Những người làm công tác tuyên giáo ở Hà Tĩnh: Phát huy trọng trách “đi trước, mở đường”!

(Baohatinh.vn) - Tâm huyết, trách nhiệm và đam mê, đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo Hà Tĩnh luôn nỗ lực trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp nhằm phát huy trọng trách “đi trước, mở đường”.

Ông Lê Văn Khánh - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Nỗ lực bắt nhịp yêu cầu nhiệm vụ mới

Những người làm công tác tuyên giáo ở Hà Tĩnh: Phát huy trọng trách “đi trước, mở đường”!

Ông Lê Văn Khánh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Với chức năng tham mưu cho Đảng về công tác tư tưởng lý luận, ngành tuyên giáo phải “đi trước” trong cung cấp, định hướng thông tin, “đi cùng” trong cổ vũ, động viên thực hiện các nhiệm vụ chính trị và “đi sau” trong tổng kết thực tiễn.

Để làm được điều đó, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, đội ngũ làm công tác tuyên giáo từ tỉnh đến cơ sở đã không ngừng nỗ lực học hỏi, trau dồi, nâng cao kiến thức, bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp để bắt nhịp với yêu cầu nhiệm vụ mới.

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông, cán bộ, đảng viên và Nhân dân được tiếp cận với lượng thông tin khổng lồ từ nhiều nguồn, nhất là thông qua các trang mạng xã hội. Trong đó, bên cạnh những thông tin chính thống, có nhiều thông tin sai sự thật, thiếu được kiểm chứng, thậm chí là xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch. Điều đó đòi hỏi đội ngũ cán bộ tuyên giáo phải nhạy bén trong việc tiếp cận, chọn lọc để kịp thời cung cấp và định hướng, đồng thời phản bác các nội dung xấu, độc; cung cấp và định hướng kịp thời thông tin cho các cơ quan báo chí, truyền thông.

Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ tuyên giáo phải là những người gần gũi với Nhân dân, bám sát thực tiễn, nắm bắt kịp thời dư luận xã hội để tham mưu cho cấp ủy giải quyết hiệu quả những vấn đề đặt ra từ cơ sở. Đồng thời, làm tốt công tác tham mưu triển khai, thực hiện và tổng kết đối với lĩnh vực khoa giáo; quan tâm công tác biên soạn, giáo dục lịch sử Đảng bộ tỉnh và Đảng bộ địa phương.

Ông Hoàng Quốc Nhã - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Hương Khê: Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ

Những người làm công tác tuyên giáo ở Hà Tĩnh: Phát huy trọng trách “đi trước, mở đường”!

Ông Hoàng Quốc Nhã - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Hương Khê.

Hương Khê là huyện miền núi, địa bàn rộng, bởi vậy để làm tốt công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã phát huy tối đa hiệu quả việc tuyên truyền thông qua mạng xã hội, loa phát thanh và các nhóm Zalo, Facebook của tổ chức hội, đoàn thể... Đồng thời, mạng xã hội cũng là một trong những kênh quan trọng để cán bộ tuyên giáo nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, dư luận, từ đó kịp thời định hướng thông tin chính thống, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc; tập trung viết bài, tăng cường hoạt động trang fanpage, trang thông tin điện tử…

Để chủ động cung cấp thông tin từ cấp trên xuống tận cơ sở, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã kết nối đường truyền trực tuyến các hội nghị quán triệt chỉ thị, nghị quyết, hội nghị báo cáo viên; lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, nhanh chóng thông qua hệ thống văn bản điện tử, các nhóm điều hành, phần mềm họp trực tuyến...

Thời gian tới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hương Khê tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động để nâng cao chất lượng công tác tham mưu, củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực đa dạng các hình thức tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền lưu động, trang thông tin điện tử, mạng xã hội...; chú trọng ứng dụng CNTT để phù hợp với tình hình thực tiễn. Tăng cường tập huấn kỹ năng cho đội ngũ làm công tác tuyên giáo cơ sở, báo cáo viên, dư luận viên về ứng dụng CNTT triển khai hiệu quả nhiệm vụ…

Bà Mai Thị Hoa Việt - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Hưng Trí (TX Kỳ Anh): Gần dân - bài học quý báu để làm tốt công tác tuyên truyền

Những người làm công tác tuyên giáo ở Hà Tĩnh: Phát huy trọng trách “đi trước, mở đường”!

Bà Mai Thị Hoa Việt - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Hưng Trí (TX Kỳ Anh).

Phường Hưng Trí là đơn vị trung tâm của TX Kỳ Anh. Đảng bộ phường có 16 chi bộ, với 982 đảng viên (chiếm tỷ lệ 1/4 trên tổng số đảng viên trong toàn thị xã). Đảng viên phần lớn là cán bộ công chức, viên chức về hưu trên địa bàn; chất lượng đảng viên và trình độ dân trí khá cao. Đó là những thách thức không hề nhỏ đối với bản thân tôi - người cán bộ phụ trách công tác tuyên giáo ở cơ sở.

Với 13 năm giữ vai trò Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phụ trách công tác tuyên giáo, mỗi ngày tôi đều tự đúc rút kinh nghiệm cho bản thân. Và bài học lớn nhất với tôi đó là phải thật sự gần dân. Tôi luôn tranh thủ thời gian để tham dự các cuộc sinh hoạt thường kỳ, sinh hoạt chuyên đề tại các chi bộ; tham gia sinh hoạt với các tổ chức đoàn thể, họp tổ dân phố, qua các cuộc tiếp xúc cử tri để nắm bắt thêm thông tin từ Nhân dân.

Ngay khi tiếp nhận các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết từ Trung ương, bản thân tôi định hình những nội dung gắn liền với thực tiễn địa phương, để từ đó vận dụng trong từng buổi nói chuyện với cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Có như vậy, chỉ thị, nghị quyết mới thấm sâu vào cuộc sống. Đồng thời, từ những buổi nói chuyện, bản thân cũng được học hỏi và tiếp nhận nhiều thông tin đáng quý từ người dân. Qua đó làm nền tảng để chúng tôi tham mưu trong công tác tuyên truyền cũng như ban hành nghị quyết sát đúng hơn.

Ông Nguyễn Trọng Thắng - Bí thư Chi bộ TDP 12, phường Tân Giang (TP Hà Tĩnh): Phải tiên phong “nghe dân nói, nói cho dân nghe”

Những người làm công tác tuyên giáo ở Hà Tĩnh: Phát huy trọng trách “đi trước, mở đường”!

Ông Nguyễn Trọng Thắng - Bí thư Chi bộ tổ dân phố (TDP) 12, phường Tân Giang.

Với vai trò Bí thư Chi bộ, công việc của tôi gắn với “nghe dân nói, nói cho dân nghe”. Ngoài gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, tôi là người chuyển tải thông tin, chủ trương từ cấp trên về đến tận đảng viên đồng thời kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên để gửi lên cấp trên.

Muốn làm được như vậy, trước hết tôi luôn tự tìm tòi, tìm hiểu các tài liệu liên quan để vừa hiểu sâu từng nội dung, vừa mở rộng kiến thức. Bên cạnh đó, tùy vào từng đối tượng, từng nội dung mà lựa chọn cách chuyển tải vấn đề phù hợp, từ trong hội họp sinh hoạt đến trò chuyện cuộc sống đời thường. Tôi cũng tập trung bồi dưỡng cho các đảng viên cốt cán, các đồng chí trong cấp ủy để cùng thực hiện vai trò báo cáo viên, tuyên truyền viên.

Tuyên giáo là nghề “truyền lửa”, truyền niềm tin mà bản thân cán bộ lại thiếu “lửa”, thiếu nhiệt huyết thì không thể làm tròn nhiệm vụ. Bởi vậy, dù tuổi đã cao nhưng khi còn được tổ chức, đảng viên tín nhiệm thì tôi còn cố gắng.

Những người làm công tác tuyên giáo ở Hà Tĩnh: Phát huy trọng trách “đi trước, mở đường”!
(thực hiện)

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast