Quần chúng ưu tú 59 tuổi ở TX Kỳ Anh tự hào được kết nạp vào Đảng

(Baohatinh.vn) - Sau nhiều năm phấn đấu nhưng chưa đủ tiêu chuẩn theo quy định, ngày 20/10 vừa qua, quần chúng ưu tú Võ Xuân Linh (SN 1962, thôn Đông Hà, xã Kỳ Hà, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Quần chúng ưu tú 59 tuổi ở TX Kỳ Anh tự hào được kết nạp vào Đảng

Chân dung đảng viên Võ Xuân Linh.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng, sau khi tốt nghiệp cấp 3, ông Võ Xuân Linh từng nhiều lần viết đơn tình nguyện nhập ngũ nhưng sức khoẻ không cho phép nên ông đành ở lại quê nhà, lập gia đình và tập trung vào làm nông nghiệp. Ngoài trồng lúa, ông còn mở rộng chăn nuôi, nhờ đó đời sống kinh tế gia đình khấm khá dần.

Là một quần chúng có uy tín, nhiệt tình, trách nhiệm, năm 2007, ông được bầu giữ 3 chức danh gồm: Phó trưởng thôn, Thôn đội trưởng, Chi hội phó Chi hội Nông dân thôn Đông Hà. Đến năm 2020, ông được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Nông dân và tiếp tục làm Phó trưởng thôn, Thôn đội trưởng.

Ông Linh chia sẻ: “Gần 14 năm gắn bó với công việc của thôn, tôi luôn nỗ lực hết mình để cùng bà con xây dựng quê hương. Tôi vui mừng khi được tổ chức và người dân trong thôn hết sức tin tưởng, vì thế, làm việc gì tôi cũng không nề hà”.

Quần chúng ưu tú 59 tuổi ở TX Kỳ Anh tự hào được kết nạp vào Đảng

Ông Linh cùng ban cán cán sự thôn Đông Hà họp bàn kế hoạch xây dựng NTM.

Trong thực hiện xây dựng NTM, Phó trưởng thôn Võ Xuân Linh đã cùng bà con Nhân dân từng bước hoàn chỉnh hệ thống giao thông nông thôn, chỉnh trang nhà văn hóa và thực hiện “5 không, 3 sạch”… đưa thôn Đông Hà từ khó khăn đạt khu dân cư kiểu mẫu vào năm 2017.

Trên cương vị là Chi hội trưởng Chi hội Hội Nông dân thôn Đông Hà, tháng 4/2020, ông xin nhận dự án trồng cây chắn sóng ở xã Kỳ Hà và Kỳ Ninh (TX Kỳ Anh) để tạo việc làm, tạo thêm thu nhập cho cho 50 hội viên nông dân của thôn.

Quần chúng ưu tú 59 tuổi ở TX Kỳ Anh tự hào được kết nạp vào Đảng

Với nhiều vai trò trong thôn, ông Linh luôn nỗ lực, nhiệt tình trong mọi công việc (Trong ảnh: Ông Linh đầu tư thêm máy xay xát gạo để tăng thu nhập kinh tế cho gia đình).

Đặc biệt đầu năm 2021, ông là người đưa ra chủ trương cải tạo hơn 2ha ruộng lúa đã bị bỏ hoang hơn 20 năm tại khu vực Đập Đò (thôn Đông Hà, xã Kỳ Hà).

“Khu vực đó trước nay không có nước, đất nhiễm phèn nên người dân bỏ không canh tác khá lâu. Tôi đã tham khảo nhiều nơi, tìm đọc sách báo về cách khai hoang phục hóa, tiên phong làm trước rồi mới kêu gọi 8 hội viên trong chi hội nông dân cùng tham gia cải tạo, canh tác. Kết quả thử nghiệm sau vụ mùa vừa rồi, năng suất đạt 1,4 tạ/sào lúa. Thấy vậy, nhiều hội viên ngỏ ý muốn cùng tham gia sản xuất, mở rộng diện tích cải tạo ruộng hoang trong vụ tới”, ông Linh vui mừng chia sẻ.

Với mỗi vai trò, cương vị đảm nhận, ông Linh luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt tâm với công việc. Cũng từ đó, ông được các đồng chí trong cấp ủy chi bộ khuyến khích, động viên ông tham gia vào tổ chức Đảng để phát huy hơn nữa tính tiên phong, gương mẫu và góp sức xây dựng tổ chức Đảng ở xã vùng giáo.

Quần chúng ưu tú 59 tuổi ở TX Kỳ Anh tự hào được kết nạp vào Đảng

Lễ kết nạp quần chúng ưu tú Võ Xuân Linh vào Đảng, ngày 20/10/2021 (Ảnh NVCC).

Gần cuối năm 2020, qua giới thiệu từ chi hội nông dân và được Chi bộ thôn, Đảng ủy xã đồng ý, ông Linh đã tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng tại Trung tâm Chính trị TX Kỳ Anh.

Sau nhiều năm phấn đấu nhưng chưa đủ tiêu chuẩn theo quy định, ngày 20/10 vừa qua, ông Linh chính thức trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

"Tôi rất tự hào và luôn tâm niệm vào Đảng là để phục vụ Nhân dân, sống có ích cho xã hội, vì vậy, bản thân sẽ không ngừng rèn luyện và để phát huy hơn nữa tính tiên phong, gương mẫu, góp sức cùng bà con trong thôn xây dựng quê hương. Trước hết là nỗ lực cao nhất để góp sức đưa Kỳ Hà sớm đạt xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2022…”, ông Linh trao đổi.

Quần chúng ưu tú 59 tuổi ở TX Kỳ Anh tự hào được kết nạp vào Đảng

Bà con Nhân dân thôn Đông Hà tích cực tham gia xây dựng NTM.

Đánh giá về người đảng viên mới mẫu mực, ông Lê Văn Luyện - Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Hà cho biết: “Chúng tôi không chỉ quan tâm phát triển đội ngũ đảng viên trẻ mà còn tạo điều kiện để các quần chúng ưu tú đã cao tuổi phấn đấu được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đảng viên Võ Xuân Linh là một điển hình về ý thức, trách nhiệm, sự tận tụy với công việc chung cũng như gương mẫu trong cuộc sống đời thường. Cấp ủy, chính quyền ghi nhận nỗ lực này và mong muốn đồng chí tiếp tục nêu cao tinh thần người đảng viên, người cán bộ thôn mẫn cán trong mọi công việc cũng như trong cuộc sống”.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast