Sức lan tỏa từ Cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sau 5 tháng phát động, Cuộc thi viết chính luận "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” lần thứ hai năm 2022 do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh triển khai (gọi tắt là cuộc thi) đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, Nhân dân Hà Tĩnh tham gia với hơn 1.700 bài dự thi.

Bắt đầu từ tháng 2/2022, sau khi Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát động, dưới sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ động ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời để các cơ quan báo chí, các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh triển khai cuộc thi.

Sức lan tỏa từ Cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở Hà Tĩnh

Các thành viên Ban thẩm định, xét chọn các tác phẩm tham dự cuộc thi cấp tỉnh chấm bài từ các địa phương, đơn vị gửi lên.

Theo đó, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã tổ chức phát động ở đơn vị mình, thành lập Hội đồng chấm sơ khảo lựa chọn các bài viết chất lượng nộp về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng hợp, thẩm định. Trên cơ sở đó, Ban thẩm định, xét chọn các tác phẩm tham dự cuộc thi cấp tỉnh lựa chọn các tác phẩm đạt yêu cầu, chất lượng gửi ban tổ chức cuộc thi cấp trung ương.

Là địa phương có số lượng bài dự thi lớn nhất trong toàn tỉnh với 238 bài, công tác triển khai đã được huyện Cẩm Xuyên thực hiện đồng bộ, bài bản. Ông Nguyễn Siêu Cường - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Cẩm Xuyên cho biết: “Cuộc thi được huyện xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, ý nghĩa của công tác xây dựng Đảng năm 2022. Ngay sau khi có công văn chỉ đạo của cấp trên, huyện đã triển khai, phổ biến, quán triệt kế hoạch, thể lệ cuộc thi, phụ lục định hướng chủ đề đến cán bộ, đảng viên, giáo viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng Nhân dân. Đồng thời phát động và triển khai cuộc thi ở đơn vị, địa phương bảo đảm sâu rộng, sáng tạo, hiệu quả.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy là đầu mối tổ chức thu nhận, thẩm định các bài viết dự thi của các tập thể, cá nhân, bảo đảm theo đúng đối tượng, tiêu chí, chủ đề, hình thức, hồ sơ, đáp ứng yêu cầu theo quy định tại thể lệ trước khi gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ thẩm định và gửi dự thi ở cấp Trung ương".

Sức lan tỏa từ Cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở Hà Tĩnh

Không chỉ tham gia với số lượng đông, các bài dự thi ở huyện Cẩm Xuyên được đầu tư hình thức bài bản, trang trọng.

Cùng với Cẩm Xuyên, nhiều địa phương, đơn vị cũng tập trung triển khai hiệu quả cuộc thi và có nhiều bài thi tham gia như các huyện Thạch Hà, Can Lộc; thành phố Hà Tĩnh; thị xã Hồng Lĩnh; Công an tỉnh; Trường Chính trị Trần Phú; Bộ đội Biên phòng tỉnh; Tỉnh đoàn...

Tham gia cuộc thi, ngoài các cán bộ, đảng viên công tác trên lĩnh vực tư tưởng, còn có các nhà báo chuyên nghiệp, người viết báo không chuyên; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đang công tác, đã hưu trí; người cao tuổi; đoàn viên thanh niên...

Sức lan tỏa từ Cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở Hà Tĩnh

Cựu chiến binh Nguyễn Thái Dũng dành hơn 1 tuần nghiên cứu tài liệu, viết bài tham gia cuộc thi.

Cựu chiến binh Nguyễn Thái Dũng (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) bộc bạch: “Để hoàn thành 7 trang viết với nội dung “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới ở cấp cơ sở”, tôi đã có hơn 1 tuần nghiên cứu tài liệu và viết. Hơn thế, bài viết còn là những trăn trở, suy nghĩ của tôi sau hơn 40 năm công tác và khi về hưu tham gia hoạt động ở địa phương”.

Sức lan tỏa từ Cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở Hà Tĩnh

Sau quá trình thẩm định, 63 bài viết được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lựa chọn gửi ban tổ chức cuộc thi cấp Trung ương.

Với chị Nguyễn Thị Thu - Bí thư Đoàn xã Thạch Lạc (Thạch Hà), tham gia cuộc thi chính là cơ hội quý để bản thân chị bồi đắp thêm nhận thức nhằm tiếp tục lãnh đạo hoạt động đoàn của địa phương, phát huy vai trò “xung kích” của thanh niên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, thù địch.

Theo thống kê từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đến hết tháng 7/2022, toàn tỉnh có hơn 1.700 bài viết gửi tham dự cuộc thi (616 bài viết thuộc thể loại tạp chí; 416 bài viết thuộc thể loại báo in; 675 bài viết thuộc thể loại báo điện tử). Trong đó có 163 bài viết được các địa phương, đơn vị thẩm định, xét chọn gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Sau khi thẩm định, xét chọn kỹ lưỡng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chọn 63 bài (37 bài viết thuộc thể loại tạp chí; 8 bài viết thuộc thể loại báo in; 18 bài viết thuộc thể loại báo điện tử) gửi ban tổ chức cuộc thi cấp Trung ương.

Sức lan tỏa từ Cuộc thi viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở Hà Tĩnh

Cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy rà soát, hoàn thiện các hồ sơ, bài viết gửi ban tổ chức cuộc thi cấp Trung ương.

Cuộc thi được lan tỏa mạnh mẽ đã góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Thông qua cuộc thi giúp các cơ quan, đơn vị tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng lực lượng tham gia đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch; hình thành, xây dựng nguồn bài viết, tư liệu phong phú, chất lượng, mang tính chiến đấu cao, góp phần bảo vệ, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ý nghĩa hơn, cuộc thi đã thu hút nhiều tầng lớp tham gia, góp phần khơi dậy tinh thần bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ trong tình hình mới.

Ông Nguyễn Thành Đồng

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast