Tập trung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp

(Baohatinh.vn) - Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy yêu cầu ban tuyên giáo các cấp đẩy mạnh tuyên truyền nội dung mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã xác định; tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026...

Sáng 11/3, dưới sự chủ trì của Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc báo cáo viên Trung ương tháng 3/2021.

Phó trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thành Đồng chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Tập trung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp

Các đại biểu tham dự điểm cầu Hà Tĩnh.

Tại hội nghị, đại biểu đã được nghe Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn khái quát về tình hình dịch Covid-19 trên thế giới; công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chủ trương của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19.

Theo đó, ngày 24/2 vừa qua, hơn 117.000 liều vắc-xin phòng Covid-19 của AstraZeneca đã về sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh). Đây là lô vắc-xin do hãng dược AstraZeneca (Anh) sản xuất, công ty cổ phần Vắc-xin Việt Nam (VNVC) nhập khẩu. Trước đó, VNVC đã đặt mua 30 triệu liều vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca trong năm 2021. Số vắc-xin này được giao thành nhiều đợt, lô đầu tiên gồm 117.600 liều. Đây là vắc-xin Covid-19 đầu tiên được phê duyệt lưu hành tại Việt Nam.

Ngay sau khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất, hoàn thành các thủ tục thông quan, lô vắc-xin Covid-19 đầu tiên được vận chuyển bằng xe chuyên dụng, với hệ thống bảo quản nghiêm ngặt theo khuyến cáo của nhà sản xuất và nhập kho lạnh bảo quản tại TP Hồ Chí Minh. Trong tháng 3, vắc- xin đang được tiêm cho những đối tượng ưu tiên là lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch: Người làm việc ở các cơ sở y tế (gồm bác sĩ điều trị, nhân viên xét nghiệm, nhân viên lấy mẫu); người tham gia phòng chống dịch (thành viên ban chỉ đạo các cấp; người làm trong khu cách ly; làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ; tình nguyện viên, phóng viên tham gia phòng chống dịch...).

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, vắc-xin phòng Covid-19 của AstraZeneca sử dụng lần này là vắc-xin mới, vì vậy, ngành y tế các cấp cũng đã chuẩn bị tốt nhất cho tình huống có thể xảy ra.

Hướng tới mục tiêu đảm bảo an toàn cho người được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 là ưu tiên cao nhất, Bộ Y tế sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát cùng với các địa phương về thực hiện nguyên tắc “4 tại chỗ”, đảm bảo sẵn sàng các phương tiện phòng chống sốc và xử trí kịp thời, yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm túc, đúng đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ, đảm bảo công bằng trong tiếp cận vắc-xin.

Bên cạnh đó, các tuyến thực hiện giám sát hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật và rút kinh nghiệm cụ thể, từ đó chia sẻ cho các cán bộ y tế tại các tuyến để triển khai tiêm chủng an toàn, đạt tỷ lệ cao.

Tập trung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp

Hội nghị được trực tuyến đến 63 điểm cầu trong cả nước.

Tiếp đó, đại biểu cũng được nghe thông tin về nội dung chuyển đổi số quốc gia, phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong thời kỳ mới.

Đây là một trong những khâu đột phá được Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII xác định. Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với tầm nhìn 10 năm sẽ thay đổi toàn diện đất nước, đặt ra các mục tiêu: Việt Nam sẽ thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về Chính phủ điện tử, kinh tế số đóng góp 30% GDP; năng suất lao động hằng năm tăng tối thiểu 8%; mọi người dân có cơ hội tiếp cận, trải nghiệm các dịch vụ thiết yếu thông minh, không ai bị bỏ lại phía sau.

Định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy đề nghị ban tuyên giáo các cấp tập trung tuyên truyền kết quả Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII vừa được tổ chức trong ngày 8 - 9/3/2021; tiếp tục tuyên truyền công tác phòng, chống Covid-19 và việc mua, sử dụng vắc-xin phòng Covid-19. Bên cạnh đó, thúc đẩy thông tin chính thống trên không gian mạng, chủ động phương án xử lý truyền thông với các tình huống phát sinh trong quá trình tiêm chủng.

Tuyên truyền khẳng định chuyển đổi số quốc gia, phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số là một trong những khâu đột phá để phát triển nền kinh tế Việt Nam trong tình hình mới; tuyên truyền nhấn mạnh các nội dung mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã xác định, trong đó chú trọng các khâu đột phá, mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm; bám sát hướng dẫn của Trung ương tuyên truyền bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, trong đó mở đợt tuyên truyền cao điểm từ nay đến tháng 4/2021.

Cùng với đó, các địa phương, đơn vị quan tâm tuyên truyền kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; tuyên truyền kết quả đối thoại 2045 (diễn đàn đối thoại giữa Chính phủ với các doanh nhân, trí thức tiêu biểu); tuyên truyền các nội dung về bình đẳng giới...

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast