Thành công từ 2 đảng bộ làm điểm tạo khí thế, tiền đề cho đại hội Đảng cấp huyện ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, phát triển, 2 đảng bộ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện nhiệm kỳ 2020-2025 là Thạch Hà và Can Lộc đã hoàn thành tốt các nội dung.

Trưa 29/5, Đảng bộ huyện Can Lộc bế mạc Đại hội trong niềm vui, sự phấn khởi của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Giai đoạn phát triển mới của huyện đang được bắt đầu từ những hoạch định, giải pháp được đại hội thống nhất trong nghị quyết, chương trình hành động.

Thành công từ 2 đảng bộ làm điểm tạo khí thế, tiền đề cho đại hội Đảng cấp huyện ở Hà Tĩnh

Đảng bộ huyện Can Lộc hoàn thành nội dung Đại hội vào trưa 29/5

Trước đó, từ ngày 26 - 28/5, tại Thạch Hà, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXX cũng đã diễn ra thành công và để lại dư âm tốt đẹp trong lòng người dân.

(Video: Lê Tuấn)

Đảng viên Phan Duy Năm, Chi bộ thôn Hòa Bình, xã Việt Tiến (Thạch Hà) chia sẻ: “2 ngày theo dõi diễn biến Đại hội Đảng bộ huyện qua loa phát thanh xóm, tôi thấy rất phấn khởi, tự hào.

Đại hội đã lựa chọn được những nhân sự trẻ, có năng lực và đưa ra những quyết sách rất rõ cho nhiệm kỳ mới. Có được thành công như vậy, tôi tin chắc rằng Ban Chấp hành nhiệm kỳ trước đã rất tâm huyết, chu đáo, cẩn trọng trong quá trình chuẩn bị”.

Thành công từ 2 đảng bộ làm điểm tạo khí thế, tiền đề cho đại hội Đảng cấp huyện ở Hà Tĩnh

Đại hội Đảng bộ huyện Thạch Hà đã để lại nhiều dư âm tốt đẹp trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân

Để có được sự ghi nhận đó là cả một quá trình dài chuẩn bị đầy nghiêm túc, khoa học, bài bản của cả hệ thống chính trị từ huyện đến tận cơ sở; tinh thần đoàn kết, đồng lòng của Nhân dân và sự vào cuộc lãnh đạo, chỉ đạo sát sao từ Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đoàn công tác phụ trách 2 địa phương.

Từ việc chỉ đạo tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở đến chuẩn bị công tác nhân sự, văn kiện đại hội cấp huyện đều được các huyện Thạch Hà và Can Lộc chủ động thực hiện sớm, linh hoạt, tạo được sự đồng thuận cao của đại biểu, đảng viên và Nhân dân.

Quá trình điều hành đại hội, đoàn chủ tịch được phân vai rõ ràng; kịch bản chi tiết, tranh thủ tối đa thời gian tham luận, góp ý của đại biểu.

Đặc biệt, tại Đại hội Đảng bộ huyện Thạch Hà, sau khi tiếp thu ý kiến chỉ đạo, gợi mở từ lãnh đạo tỉnh, các chỉ tiêu nhiệm kỳ mới tiếp tục được đưa ra thảo luận và có sự tương tác giữa đại biểu với đoàn chủ tịch, tạo nên không khí sôi nổi, dân chủ, nhờ đó chất lượng đại hội được nâng lên rõ rệt.

Thành công từ 2 đảng bộ làm điểm tạo khí thế, tiền đề cho đại hội Đảng cấp huyện ở Hà Tĩnh

Gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp địa phương của huyện Thạch Hà khiến nhiều đại biểu ấn tượng.

Bên lề đại hội, các huyện đều có hoạt động tuyên truyền, giới thiệu khá ấn tượng về thành tựu của nhiệm kỳ. Đó là ra mắt gian hàng quảng bá sản phẩm nông nghiệp của địa phương và phòng truyền thống trưng bày tư liệu, hiện vật lịch sử ở Thạch Hà; triển lãm ảnh về những đổi thay của địa phương trong 5 năm cả hệ thống chính trị nỗ lực dồn sức ở Can Lộc.

“Mỗi địa phương một cách quảng bá riêng, nhưng đều tạo nên những điểm nhấn ý nghĩa. Nhìn rộng ra thì đây cũng chính là bài học về huy động nguồn lực phục vụ các điều kiện đảm bảo để tổ chức Đại hội mà chúng tôi cần học hỏi”- Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn chia sẻ.

Thành công từ 2 đảng bộ làm điểm tạo khí thế, tiền đề cho đại hội Đảng cấp huyện ở Hà Tĩnh

Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội của 2 đơn vị là điểm đáng để các địa phương học hỏi

Các đại hội điểm cũng đã tạo được không khí phấn khởi, tin tưởng trong Nhân dân với việc triển khai mạnh mẽ các phong trào thi đua, công trình chào mừng đại hội Đảng; có các bước đi bài bản trong công tác tuyên truyền trực quan trước và trong đại hội và đầu tư kỹ lưỡng cho việc trang trí khánh tiết. Đây là một nội dung quan trọng mà lãnh đạo các địa phương tham gia đại hội điểm đang rút kinh nghiệm, học tập.

(Video: Lê Tuấn)

Đặc biệt, ở kỳ đại hội lần này, 2 đảng bộ làm điểm đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào tất cả các bước của đại hội.

Việc lồng ghép hình ảnh, phóng sự trong khi báo cáo kết quả nhiệm kỳ tạo được ấn tượng mạnh mẽ hơn; công tác kiểm phiếu, bầu cử nhanh gọn, hiệu quả; việc tổ chức phát sóng trực tiếp (livestreams) thông qua mạng xã hội giúp nhiều người dân tiếp cận, theo dõi chương trình, qua đó lan tỏa rộng hơn về không khí, tinh thần của đại hội.

Thành công từ 2 đảng bộ làm điểm tạo khí thế, tiền đề cho đại hội Đảng cấp huyện ở Hà Tĩnh

Những nỗ lực của cán bộ Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện Thạch Hà và tổ công nghệ thông tin đã góp phần làm nên thành công của đại hội.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành công đó, theo một số đại biểu, tại 2 đại hội điểm cấp huyện đều tồn tại những hạn chế như: nội dung một vài tham luận vẫn còn mang tính chung chung, thiếu chiều sâu, chưa bám sát văn kiện đại hội; quá trình điều hành, làm việc của ban kiểm phiếu còn thiếu lưu loát (tại Can Lộc); một số nội dung chưa bám sát kịch bản (tại Thạch Hà)...

Chia sẻ về kinh nghiệm sau đại hội, Bí thư Huyện ủy Trần Nhật Tân cho rằng: “Bài học lớn nhất đó là phải bám sát các hướng dẫn, quy định của tỉnh và trung ương; cùng với đó chuẩn bị thật kỹ lưỡng từng khâu, từng việc và phân công trách nhiệm rõ ràng, chủ động triển khai sớm các nội dung”.

Có thể thấy, dẫu vẫn còn những hạn chế, nhưng 2 đại hội Đảng cấp huyện vừa qua đã đạt được những thành công ở vai trò “làm điểm”. Đây là kết quả để các đơn vị, địa phương trong tỉnh học hỏi, rút ra bài học kinh nghiệm, đồng thời tạo nên khí thế phấn khởi, sôi nổi cho đại hội Đảng cấp huyện trên toàn tỉnh.

Công tác tuyên truyền trực quan trước, trong và sau đại hội của 2 Đảng bộ điểm đã được thực hiện bài bản, hiệu quả và có tính lan toả mạnh mẽ.

Với Đảng bộ huyện Can Lộc, đại hội đã đạt kết quả toàn diện trên 4 phương diện: Thúc đẩy các phong trào thi đua; tuyên truyền tạo sức lan tỏa trong điều kiện đại dịch Covid-19 chưa chấm dứt; chuẩn bị nội dung văn kiện và công tác nhân sự.

Thành công của đại hội là tiền đề, động lực quan trọng để thời gian tới Can Lộc phấn đấu phát huy tốt nhất tiềm năng, lợi thế, giá trị truyền thống của quê hương, con người, đưa huyện phát triển nhanh và bền vững ”.

Ông Võ Hồng Hải - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh
Trưởng đoàn công tác BTV Tỉnh ủy tại Can Lộc

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast