Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(Baohatinh.vn) - Trước sự bùng nổ của mạng xã hội, việc bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là hành động tự giác, thường xuyên của tuổi trẻ Hà Tĩnh.

Phát huy vai trò nòng cốt của Câu lạc bộ Lý luận trẻ

Được sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Đoàn, tháng 7/2019, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh chính thức ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Lý luận trẻ với 30 thành viên. CLB đóng vai trò nòng cốt trong việc củng cố lý luận chính trị, tuyên truyền những gương người tốt, việc tốt và đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Một buổi sinh hoạt của CLB Lý luận trẻ của Tỉnh đoàn.

Hơn 1 năm đi vào hoạt động, CLB đã tổ chức 6 buổi sinh hoạt theo định kỳ 1 quý/buổi. Mỗi buổi sinh hoạt đều xác định một chủ đề cụ thể mang tính lý luận, đồng thời trang bị kỹ năng sử dụng mạng, kỹ năng thuyết trình và cung cấp các thông tin tài liệu tuyên truyền.

Tham gia sinh hoạt, các thành viên CLB còn được gặp gỡ và lắng nghe những trao đổi của các chuyên gia về lý luận chính trị trong tỉnh nhằm làm sắc bén thêm các kiến thức của bản thân, từ đó hình thành bộ công cụ để các thành viên CLB tiếp tục lan tỏa, triển khai ở cấp cơ sở.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

CLB Lý luận trẻ huyện Nghi Xuân ra mắt vào tháng 3/2020.

Hiệu quả hoạt động của CLB Lý luận trẻ cấp tỉnh là động lực để từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có thêm 6 CLB Lý luận trẻ cấp huyện, thị, thành và dự kiến đến cuối năm 2020, các địa phương còn lại cũng sẽ tiến hành ra mắt tổ chức như thế này.

Bí thư Đoàn phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) Võ Thị Thuận chia sẻ: “Thời gian qua, Đoàn phường đã tăng cường tổ chức các buổi sinh hoạt tọa đàm tuyên truyền thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của đảng ủy về đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới. Chúng tôi cũng thành lập các nhóm tuyên truyền qua các mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Viber... Đặc biệt, sau khi có CLB Lý luận trẻ, mỗi thành viên CLB có thêm nhiều kỹ năng, kiến thức để nội dung tuyên truyền đi vào chiều sâu; việc đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc cũng được thực hiện hiệu quả hơn”.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Theo Bí thư Đoàn phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) Võ Thị Thuận, thời gian qua đoàn phường đã thành lập các nhóm và đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội: Facebook, Zalo, Viber..

Tuyên truyền “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”

Phản biện trước các thông tin sai trái, xấu độc, tuổi trẻ toàn tỉnh đang thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp".

Những câu chuyện người thật, việc thật, thông tin tích cực trong tỉnh và trong nước được các cơ sở đoàn lan tỏa mạnh mẽ thông qua mạng xã hội từ tài khoản của chính đơn vị mình.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Các chi đoàn thuộc Đoàn trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) đăng ký thực hiện chương trình “Mỗi ngày một việc tốt”.

Bí thư Huyện đoàn Cẩm Xuyên Lê Thành Luân cho biết: “Mỗi ngày, các hoạt động tình nguyện, xung kích vì cộng đồng của tuổi trẻ trong toàn huyện đều được trang Facebook có tên “Tuổi trẻ Cẩm Xuyên” và trang Facebook các đoàn xã đăng tải kịp thời. Ngoài ra, những câu chuyện đẹp của đoàn viên, thanh thiếu nhi trong huyện, trong tỉnh và trong cả nước; những mô hình, cách làm hay cần nhân rộng cũng được ban biên tập lựa chọn đăng tải mỗi ngày…”.

Được biết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo 100% các cấp bộ đoàn đẩy mạnh tuyên truyền trong ĐVTN về các quy định trong sử dụng mạng, đăng tải, cập nhật các thông tin chính thống; nhắc nhở, chấn chỉnh các trường hợp chia sẻ nội dung thông tin không chính xác, thiếu tích cực. Hơn ai hết, chính đoàn viên, thanh thiếu niên là đối tượng tiếp cận nhanh với công nghệ, cũng là đối tượng tham gia chính trên không gian mạng.

Tuổi trẻ Hà Tĩnh xung kích bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Tổ chức các phong trào, hoạt động có ý nghĩa cũng là yếu tố góp phần dục, bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng, phẩm chất trong ĐVTN.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Ny Hương cho biết: “Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền, đồng thời tổ chức nhiều phong trào, hoạt động cách mạng để qua đó giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện kỹ năng, phẩm chất và định hướng thông tin trong ĐVTN. Cùng với đó, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục thiết lập mạng lưới các tổ phản biện, tổ thông tin tuyên truyền tại các cơ sở đoàn; phát huy tối đa lực lượng tuyên truyền viên, báo cáo viên”.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast