Với Đảng, trọn niềm tin yêu!

(Baohatinh.vn) - Tết Canh Tý gõ cửa cũng là thời điểm Đảng ta tròn 90 mùa xuân và 2020 cũng là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp. Lúc này, muôn trái tim của cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng hòa chung nhịp đập gửi đến Đảng bằng tất cả niềm tin yêu, kỳ vọng.

Ông Trần Đình Gia - Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh: Phấn đấu xây dựng 90 mô hình, công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp

Với Đảng, trọn niềm tin yêu!

Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh (bên phải) trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh

Chào mừng đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng Việt Nam cũng là dịp đánh dấu 5 năm điều chỉnh địa giới hành chính, huyện Kỳ Anh đã phát động các đợt thi đua cao điểm, triển khai từ cuối năm 2019 đến năm 2021 với nhiều hoạt động phong phú, có ý nghĩa.

Trong đó, từ tháng 12/2019 đến ngày 3/2/2020, mỗi xã chọn từ 2 - 3 công trình, phần việc, tổ chức gắn biển “Công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam”. Gắn với các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên toàn huyện, mỗi cơ quan, đơn vị lựa chọn, xây dựng và nhân rộng từ 1 - 2 mô hình, công trình tiêu biểu, phấn đấu toàn huyện có 90 mô hình, công trình điển hình tiêu biểu.

Trong đó, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể 5; lĩnh vực GD&ĐT 55; lĩnh vực an ninh - quốc phòng tối thiểu 4; lĩnh vực y tế 4; mỗi xã 1 công trình, mô hình được gắn biển.

Chào mừng các sự kiện trọng đại của Đảng, trước tháng 8/2020, huyện Kỳ Anh cũng sẽ hoàn thành các công trình của cơ quan, đơn vị còn lại, đưa vào sử dụng, chính thức hoàn chỉnh Trung tâm Hành chính huyện.

Cùng với trục đường chính rộng 70m, Trung tâm Hành chính huyện sẽ trở thành điểm nhấn đầu tiên trong lộ trình phát triển hạ tầng đô thị huyện Kỳ Anh sau 5 năm thực hiện điều chỉnh địa giới hành chính.

Anh Lê Thành Đông - Bí thư Tỉnh đoàn: Tuổi trẻ Hà Tĩnh sắt son niềm tin với Đảng

Với Đảng, trọn niềm tin yêu!

Khởi động cho chuỗi hoạt động trước thềm đại hội Đảng các cấp, vào tháng 11/2019, tổ chức đoàn đã phát động đợt thi đua cao điểm “Tuổi trẻ Hà Tĩnh sắt son niềm tin với Đảng” với phương châm “Tự hào, tập trung, khí thế, thiết thực và hiệu quả”.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra đại hội Đảng các cấp, các hoạt động sẽ được triển khai sôi nổi hơn. Cùng với giáo dục lý tưởng cách mạng, hun đúc lòng tự hào dân tộc và niềm tin với Đảng cho các thế hệ đoàn viên thanh niên, các cấp bộ đoàn phấn đấu mỗi đoàn viên thanh niên sẽ có một hành động, mỗi cơ sở đoàn một công trình, phần việc. Trong đó, dự kiến sẽ triển khai ít nhất 10 công trình thanh niên cấp tỉnh, 30 công trình thanh niên cấp huyện và hàng trăm công trình, phần việc cấp cơ sở.

Tổ chức đoàn cũng đang tập trung bồi dưỡng, phát triển đoàn viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; chủ động rà soát, củng cố đội ngũ cán bộ đoàn các cấp, tham mưu công tác chuẩn bị nguồn cán bộ trẻ, đủ tiêu chuẩn để giới thiệu cho các cấp ủy Đảng và hệ thống chính trị.

Mong rằng, đại hội Đảng các cấp sẽ đề ra và quyết định nhiều chủ trương, quyết sách mới liên quan đến thanh niên, nhất là công tác đào tạo, bố trí, sử dụng cán bộ đoàn, cán bộ trẻ; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trẻ.

Anh Phan Thành Chung - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Lộc Hà: Đại hội Đảng các cấp - ngày hội lớn của nhân dân

Với Đảng, trọn niềm tin yêu!Ngay sau khi Trung ương và tỉnh ban hành các văn bản, kế hoạch về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Huyện ủy Lộc Hà đã kịp thời ban hành các văn bản liên quan, trong đó, đặc biệt coi trọng công tác tuyên truyền.

Để đảm bảo nội dung tuyên truyền xuyên suốt, chúng tôi đã lên kế hoạch cụ thể với 5 đợt cao điểm. Đợt 1 - bắt đầu từ tháng 11/2019 đến thời điểm hoàn thành Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV (tháng 8/2020); đợt 2 - từ sau Đại hội Đảng bộ huyện đến thời điểm khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (tháng 10/2020); đợt 3 - từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đến trước thời điểm khai mạc Đại hội XIII của Đảng (tháng 1/2021); đợt 4 - trong thời gian diễn ra Đại hội XIII của Đảng; đợt 5 - tuyên truyền sau đại hội.

Chúng tôi cũng lên kế hoạch, nội dung tuyên truyền cụ thể cho từng đợt, trong đó, trọng tâm tập trung: Tuyên truyền gương điển hình gắn với các phong trào thi đua; phản ánh ý chí, nguyện vọng của nhân dân; phát huy sự tham gia của toàn xã hội trong đóng góp ý kiến xây dựng văn kiện đại hội; thành tựu đạt được của đất nước, của tỉnh, của huyện...

Với sự chuẩn bị chu đáo, chủ động, tin rằng, đại hội Đảng các cấp nói chung và đại hội Đảng các cấp tại huyện Lộc Hà nói riêng sẽ thực sự là ngày hội lớn của toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân.

Chị Bùi Thị Anh Ngọc - Giám đốc Công ty VinaHomes: Chính sách thông thoáng khơi mở tinh thần khởi nghiệp

Với Đảng, trọn niềm tin yêu!

Chúng tôi kỳ vọng, tại đại hội Đảng sắp tới sẽ đưa ra thảo luận, cũng như có nhiều quyết sách liên quan đến phát triển doanh nghiệp (DN), nhất là DN vừa và nhỏ, khơi thông tinh thần khởi nghiệp.

Cụ thể như cải thiện thủ tục hành chính, xây dựng các chính sách tác động đến DN thông thoáng hơn trong vay vốn, cho thuê đất, cơ sở hạ tầng... để DN có động lực, niềm tin và quyết tâm phát triển.

Tôi cũng mong rằng, các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm phát triển nguồn đảng viên trẻ trong DN, có các giải pháp thành lập tổ chức Đảng, tổ chức công đoàn trong DN.

Bản thân DN trẻ, DN nhỏ có trí tuệ, có sự sáng tạo, ý tưởng và dám nghĩ, dám làm, thế nhưng, họ lại thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm. Vì vậy, họ cần một tổ chức đồng hành, định hướng và chắp cánh cho các hoạt động của mình.

Chị Hồ Kiên - Bí thư Chi bộ bản Rào Tre, xã Hương Liên (Hương Khê): Người Chứt ơn Đảng, ơn Bác

Với Đảng, trọn niềm tin yêu!

Mỗi kỳ đại hội Đảng của đất nước đi qua, người dân các dân tộc thiểu số nói chung, người dân bản chúng tôi lại càng thêm biết ơn Đảng, ơn Bác. Nhờ có Đảng, có Bác, chúng tôi có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn; người lớn biết trồng lúa, trồng khoai, trẻ con được vui chơi, đến trường.

Năm nay, khi mùa xuân mới đến, cũng là lúc Đảng bước vào kỳ đại hội mới, tôi mong rằng, tại diễn đàn trọng đại này, dân bản chúng tôi tiếp tục nhận được những chính sách vừa hỗ trợ phát triển kinh tế, vừa giữ gìn, bảo tồn văn hóa dân tộc.

Đặc biệt, hiện nay tại bản Rào Tre đã thành lập được chi bộ Đảng với 8 đảng viên. Tuy nhiên, số đảng viên đi làm ăn xa có đến 5 người, vì vậy, ảnh hưởng không nhỏ đến nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Mong rằng, cấp trên tiếp tục quan tâm phát triển Đảng tại bản, hoặc có quy định đặc thù cho tổ chức Đảng tại bản dân tộc thiểu số. Bởi tổ chức Đảng có mạnh, thì các tổ chức đoàn thể mới mạnh thêm. Qua đó nắm bắt tâm tư tình cảm, tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xóa bỏ phong tục, tập quán lạc hậu.

Ông Võ Văn Tín - Chi bộ tổ dân phố 4, phường Bắc Hồng (TX Hồng Lĩnh): Đảng phải kiên quyết hơn nữa trong phòng chống tham nhũng

Với Đảng, trọn niềm tin yêu!

Từ sau Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đến nay, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng đạt được nhiều kết quả quan trọng: Được triển khai bài bản, hiệu quả hơn và huy động được sức mạnh của toàn xã hội.

Tuy nhiên, nhìn vào thực tế, tình trạng tham nhũng, lãng phí vẫn còn diễn ra với biểu hiện ngày càng tinh vi, phức tạp, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước; vẫn còn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Tôi mong muốn, sau đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đảng ta tiếp tục thực hiện công tác phòng chống tham nhũng với những giải pháp quyết liệt, qua đó tăng cường hơn nữa niềm tin của nhân dân vào Đảng.

Đảng phải kiên quyết loại bỏ những cán bộ, đảng viên tham nhũng, tham ô, chạy chức, chạy quyền ra khỏi bộ máy của Đảng; lựa chọn và xây dựng được đội ngũ cán bộ có đủ đức, tài để đưa vào vị trí lãnh đạo chủ chốt các cấp. Có như vậy, Đảng mới nâng cao được vai trò lãnh đạo, qua đó góp phần xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh.

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Chủ đề 91 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast