Ở nhóm sedan cỡ B, Accent bán được 1.172 xe, cách biệt không nhiều so với con số 1.133 xe của Toyota Vios. Các đối thủ như City và Mazda2 bán ra lần lượt 739 và 312 xe.
Mẫu Hyundai Grand i10 dẫn đầu phân khúc A (Ảnh: TC Motor).
Nhóm xe gầm cao, sản phẩm của Hyundai chiếm ở ưu thế ở hai phân khúc. “Tân binh” Creta dẫn đầu nhóm xe crossover cỡ B với 1.417 xe bán ra, lọt top 10 xe bán chạy. Trong khi đó, Kia Seltos đứng ở vị trí thứ hai khi bán ra 634 xe.
Với xe gầm cao cỡ C, Tucson bán được 765 xe trong tháng 8, đứng sau đối CX-5 dẫn đầu phân khúc với 1.100 xe bán ra. Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander chỉ bán ra dưới 500 xe.
Hyundai Santa Fe dẫn đầu phân khúc gầm cao cỡ D với 838 xe bán ra. Các đối thủ Kia Sorento, Mazda CX-8 bán ra lần lượt 320 và 368 chiếc.
Với dòng sedan hạng C, Mazda3 với doanh số gần 900 xe đã bất ngờ vượt Kia K3 để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.
Nhóm xe bán tải, Ranger đang chờ xe mẫu mới về bàn giao. Nhờ vậy, ngôi đầu phân khúc thuộc về Triton với 402 xe bán ra.
Ford Everest dẫn đầu nhóm xe gầm cao khung gầm rời (Ảnh: Ford Việt Nam).
Hãng xe Hàn Quốc chiếm ưu thế ở nhiều phân khúc nhờ lợi thế về nguồn cung. Trong tháng 8, Hyundai có lượng tồn kho ở đại lý lớn, đủ màu, phiên bản bàn giao cho khách hàng.
Trong khi đó, các hãng xe khác không quá rủng rỉnh về nguồn cung đặc biệt với những mẫu xe “hot”. Thaco vẫn đang gặp khó khăn để đáp ứng đủ số lượng xe Kia. Còn Toyota gặp hạn chế khi không nhập được nhiều Raize về để bán.
Ngoài ra, tồn kho nhiều cũng giúp đưa mức giá xe Hyundai về giá trị thực, không kênh giá. Ở một dòng xe như Grand i10 hay Accent còn được khuyến mại thêm 10-20 triệu đồng, gia tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ.