Xe Hàn chiếm ưu thế doanh số ở nhiều phân khúc

Doanh số tháng 8 của Hyundai có sự khởi sắc khi nhiều xe đứng đầu phân khúc. Ở nhóm hãng A, bán ra 436 chiếc nhưng Grand i10 vẫn dẫn đầu do hai đối thủ là VinFast Fadil và Kia Morning chỉ bán ra lần lượt 329 và 212 xe.

Ở nhóm sedan cỡ B, Accent bán được 1.172 xe, cách biệt không nhiều so với con số 1.133 xe của Toyota Vios. Các đối thủ như City và Mazda2 bán ra lần lượt 739 và 312 xe.

Xe Hàn chiếm ưu thế doanh số ở nhiều phân khúc

Mẫu Hyundai Grand i10 dẫn đầu phân khúc A (Ảnh: TC Motor).

Nhóm xe gầm cao, sản phẩm của Hyundai chiếm ở ưu thế ở hai phân khúc. “Tân binh” Creta dẫn đầu nhóm xe crossover cỡ B với 1.417 xe bán ra, lọt top 10 xe bán chạy. Trong khi đó, Kia Seltos đứng ở vị trí thứ hai khi bán ra 634 xe.

Với xe gầm cao cỡ C, Tucson bán được 765 xe trong tháng 8, đứng sau đối CX-5 dẫn đầu phân khúc với 1.100 xe bán ra. Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander chỉ bán ra dưới 500 xe.

Hyundai Santa Fe dẫn đầu phân khúc gầm cao cỡ D với 838 xe bán ra. Các đối thủ Kia Sorento, Mazda CX-8 bán ra lần lượt 320 và 368 chiếc.

Với dòng sedan hạng C, Mazda3 với doanh số gần 900 xe đã bất ngờ vượt Kia K3 để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.

Nhóm xe bán tải, Ranger đang chờ xe mẫu mới về bàn giao. Nhờ vậy, ngôi đầu phân khúc thuộc về Triton với 402 xe bán ra.

Xe Hàn chiếm ưu thế doanh số ở nhiều phân khúc

Ford Everest dẫn đầu nhóm xe gầm cao khung gầm rời (Ảnh: Ford Việt Nam).

Hãng xe Hàn Quốc chiếm ưu thế ở nhiều phân khúc nhờ lợi thế về nguồn cung. Trong tháng 8, Hyundai có lượng tồn kho ở đại lý lớn, đủ màu, phiên bản bàn giao cho khách hàng.

Trong khi đó, các hãng xe khác không quá rủng rỉnh về nguồn cung đặc biệt với những mẫu xe “hot”. Thaco vẫn đang gặp khó khăn để đáp ứng đủ số lượng xe Kia. Còn Toyota gặp hạn chế khi không nhập được nhiều Raize về để bán.

Ngoài ra, tồn kho nhiều cũng giúp đưa mức giá xe Hyundai về giá trị thực, không kênh giá. Ở một dòng xe như Grand i10 hay Accent còn được khuyến mại thêm 10-20 triệu đồng, gia tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.