13 mẫu xe SUV đắt nhất mọi thời đại

Những mẫu SUV trong danh sách này đều có giá trị tương đương với một căn nhà, dù sở hữu kích thước khiêm tốn hơn nhiều.

Lần ra mắt chính thức của Rolls-Royce Cullinan khiến người quan tâm xe hơi chú ý nhiều hơn đến những chiếc SUV đắt tiền và sang trọng nhất từng có mặt trên thị trường.

Để phục vụ mong muốn đó, trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta hãy cùng điểm qua danh sách 13 chiếc SUV đắt nhất mọi thời đại. Mỗi cái tên xuất hiện trong bảng danh sách này đều đặc biệt với những đặc điểm, sự quyến rũ và mục đích riêng dành cho khách hàng.

Bentley Bentayga –195.000 USD

13 mau xe suv dat nhat moi thoi dai

Ai có thể nghĩ rằng sản phẩm Bentley sẽ là sự lựa chọn ít tốn kém hơn khi tìm kiếm một chiếc SUV sang trọng? Tuy nhiên, phiên bản 2018 chính xác là thứ bạn cần. So với Rolls-Royce Cullinan, Bentayga rẻ hơn nhưng cung cấp nhiều sức mạnh hơn nhờ trang bị động cơ W12 6.0 có thể sản sinh công suất 600 HP và mô men xoắn 868 Nm. Chiếc xe này thậm chí còn đạt được vận tốc tối đa lớn hơn – 300 km/h so với 249 km/h của Rolls-Royce Cullinan.

Tuy nhiên, Bentley cũng cung cấp hàng loạt các tùy chọn và gói cá nhân dành cho khách hàng, do đó giá cả cũng có thể “leo thang” nhanh chóng.

Mercedes-Benz AMG G65 – 217.900 USD

13 mau xe suv dat nhat moi thoi dai

Trong nhiều thập kỷ, khi có một chiếc SUV siêu sang trọng xuất hiện trên thị trường, người ta sẽ ngay lập tức mang nó ra so sánh với AMG G65. Kiểu dáng hình hộp vững chãi của chiếc xe này đã trở thành biểu tượng. Dù nặng tới gần 3 tấn song Mercedes-Benz AMG G65 vẫn đủ khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong khoảng thời gian 5,2 giây.

Nói một cách ngắn gọn hơn thì G65 chính là một chiếc xe off-road chuyên biệt được trang bị nội thất sang trọng cao cấp. Động cơ V12 6.0 tăng áp đôi sở hữu hiệu suất tuyệt vời, với công suất 621 HP và mô men xoắn cực đại 1.000 Nm. Và G65 là một huyền thoại.

Bowler EXR-S – 225.000 USD

13 mau xe suv dat nhat moi thoi dai

Ngoại hình của Bowler EXR-S trông có vẻ quen thuộc bởi vì nó được xây dựng dựa trên một chiếc Land Rover Range Rover Sport. Tuy nhiên, Bowler EXR-S sở hữu thiết kế dành riêng cho các cuộc đua off-road. Mặc dù vậy, chiếc xe này vẫn vay mượn vài tính năng từ Land Rover, chẳng hạn như bộ khung gia cố.

Bên dưới mui xe của Bowler EXR-S là một động cơ V8 5.0 tăng áp có khả năng sản sinh công suất 550 HP. Sức mạnh này đủ để đưa chiếc SUV tăng tốc 0-96 km/h trong khoảng thời gian chỉ 4,2 giây.

Rhino GX – 229.000 USD

13 mau xe suv dat nhat moi thoi dai

Khi khách hàng mở rộng những chiếc cửa lớn trên Rhino GX, họ sẽ nhận ra rằng ngoại hình gồ ghề của Rhino có vẻ trái ngược hoàn toàn với một không gian nội thất sang trọng bên trong nó. Mẫu SUV này được xây dựng dựa trên nền tảng Ford F-450 Super Duty Chassis.

Mặc dù kém về độ cao cấp khi so sánh với nhiều cái tên khác trong danh sách này song Rhino GX mang đến cảm giác như nó là dòng dõi của Stealth Bomber – một loại máy bay ném bom tàng hình. Chiếc xe được trang bị động cơ xăng V8 6.7 hoặc động có diesel V10 6.8 và đi kèm với một hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn.

Holland & Holland Range Rover – 244.500 USD

13 mau xe suv dat nhat moi thoi dai

Holland & Holland Range Rover là một chiếc xe được Land Rover thiết kế đặc biệt dành cho thị trường Mỹ với tổng lượng xe sản xuất chỉ dừng ở con số 30. Holland & Holland trang bị một động cơ V8 5.0 tăng áp có khả năng sản sinh công suất 550 HP và mô men xoắn cực đại 681 Nm. Land Rover cũng mang đến ghế bọc da màu nâu và màu cà phê expresso với các tấm gỗ trang trí óc chó Pháp cho nội thất Holland & Holland. Ngoài ra, không gian cabin còn sở hữu nhiều chi tiết chạm khắc và thảm trải sàn độc đáo.

Mỗi chiếc xe đều đi kèm với gói ghế ngồi cao cấp phía sau. Khoang hành lý có ngăn riêng bọc dạ dùng để chứa hai khẩu súng từ Holland & Holland. Bởi vì không gì có thể làm người Mỹ cảm thấy sung sướng bằng súng và những vật dụng cao cấp.

Range Rover SV Coupe – 295.995 USD

13 mau xe suv dat nhat moi thoi dai

Xây dựng dựa trên chiếc SVAutobiography Dynamic, song hãng Land Rover lại đưa ra một mức giá khá cao cho chiếc SUV 3 cửa hạng sang Range Rover SV Coupe. Những cánh cửa đặc biệt kích thước 1.397 mm và sản xuất từ vật liệu nhẹ giúp hành khách ghế sau có thể ra vào dễ dàng hơn.

Chiếc xe này cũng sở hữu nhiều chi tiết trang trí bằng gỗ Nautica, kết hợp giữa gỗ sung và gỗ óc chó. Theo Land Rover, tổng số lượng xe sản xuất sẽ không vượt quá 999 chiếc.

Lexani Motor Cars Cadillac Escalade – 320.000 USD

13 mau xe suv dat nhat moi thoi dai

Nếu bạn không hài lòng với độ sang trọng tiêu chuẩn cung cấp bởi Cadillac nhưng bạn lại trót yêu thiết kế SUV của hãng xe này thì cũng đừng buồn. Bởi vì hãng độ Lexani Motor Cars sẽ giúp bạn hô biến chiếc Escalade thành một thứ tương tự như máy bay hạng sang.

Đầu tiên phải kể đến chiếc tivi màn hình cong kích thước lên đến 48 inch, tiếp sau đó là hệ thống âm thanh vòm, ngăn chứa đồ uống lạnh, bàn làm việc và hệ thống ánh sáng sợi quang. Không những vậy, mọi thứ trong cabin đều được bao phủ bởi gỗ Zambrano màu đen, và thậm chí nhiều chi tiết còn được dát vàng 24k.

Rolls-Royce Cullinan – 325.000 USD

13 mau xe suv dat nhat moi thoi dai

Rolls-Royce Cullinan dù là “lính mới” trong phân khúc SUV sang trọng song chiếc xe này đã sớm chứng tỏ mình không phải là một đối thủ dễ chơi. Cụ thể, Cullinan mang đến một không gian cabin sang trọng đặc biệt cho khách hàng ngồi ở ghế sau với nhiều tính năng vượt trội.

Cullinan vay mượn hệ thống treo từ “người anh em” Phantom. Trong khi đó, sức mạnh đến từ động cơ V12 6.75 có khả năng sản sinh công suất 563 HP và mô men xoắn cực đại 850 Nm. Được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiêu chuẩn, Rolls-Royce Cullinan có thể đạt vận tốc tối đa 249 km/h.

Mercedes-Maybach G650 Landaulet –527.400 USD

13 mau xe suv dat nhat moi thoi dai

Nếu bạn chưa từng nghe nói với Mercedes-Maybach G650 Landaulet thì cũng không lấy gì làm khó hiểu bởi hãng xe Đức chỉ lên kế hoạch sản xuất tổng cộng 99 chiếc. Mức giá bán “khủng khiếp” được bù đắp bởi không gian rộng rãi dành cho đầu và chân, ngăn đựng nước nóng lạnh và một tấm ngăn giúp hành khách có thể tận hưởng các phút giây riêng tư.

Động cơ V12 6.0 tăng áp đôi có khả năng sản sinh công suất 630 HP và mô men xoắn cực đại lên đến 1.000 Nm.

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 – 544.378 USD

13 mau xe suv dat nhat moi thoi dai

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 có lẽ là một trong những chiếc SUV siêu sang trọng nổi bật nhất trên thị trường nhờ thiết kế sáu bánh xe hầm hố. Khối kiến trục này khiến chiếc xe cân nặng lên đến 3.968 kg. Công suất 536 HP và mô men xoắn 760 Nm sản sinh từ động cơ V8 5.5 được truyền đến cả sáu bánh xe thông qua hộp số tự động 7G-TRONIC. Và mặc dù sang trọng song G63 AMG 6x6 lại sở hữu khả năng off-road đáng nể.

Karlmann King – 2 triệu USD

13 mau xe suv dat nhat moi thoi dai

Karlmann King trông giống như một chiếc SUV vừa bước từ truyện tranh vào đời thực. Karlmann King được xây dựng dựa trên khung gầm cứng cáp của Ford F-550 và trang bị động cơ V10 6.8. Tuy nhiên, do sở hữu cân nặng “khổng lồ” lên đến 5.897 kg nên vận tốc tối đa của chiếc xe chỉ đạt 140 km/h.

Bên trong không gian cabin là nội thất sang trọng đủ chỗ cho tận 7 hành khách. Đằng sau cánh cửa, “các thượng đế” có thể tận hưởng các tiện ích của một chiếc ti vi, tủ lạnh, bàn gập và một máy pha cà phê.

Dartz Prombron Black Russian – giá chưa tiết lộ

13 mau xe suv dat nhat moi thoi dai

Mặc dù giá bán của Dartz Prombron Black Russian vẫn chưa được tiết lộ song khách hàng đã phải chi hàng triệu USD để sở hữu các mô hình khác của công ty Dartz. Chính vì vậy, gần như chắc chắn Prombron Black Russion cũng nằm trong “câu lạc bộ triệu đô.”

Tuy ngoại thất mang đậm đặc tính Nga, song hệ thống truyền động dưới nắp ca-pô lại có nguồn gốc từ GM với động cơ diesel 8.1 có khả năng sản sinhg công suất 450 HP và mô men xoắn 850 Nm. Ngoài ra, chiếc xe còn sở hữu bộ la-zăng 22 inch và cửa sổ chống đạn, đi kèm với một thân xe có khả năng bảo vệ đặc biệt.

Bentley Dominator– giá chưa tiết lộ

13 mau xe suv dat nhat moi thoi dai

Trong năm 1994, Bentley đã tiêu tốn 4,6 triệu USD cho một dự án nhỏ. Tuy nhiên, đó không phải là kế hoạch về một mô hình xe cao cấp nào mà chúng ta có thể chiêm ngưỡng hôm nay mà chính là chiếc SUV đầu tiên của công ty được sản xuất độc quyền cho nhà vua Bru-nây. Chỉ có tổng cộng 6 chiếc được sản xuất vì vậy trong trường hợp có khách hàng nào quan tâm đến mức giá của Bentley Dominator, họ nên biết rằng đó là một con số khổng lồ.

Dominator được xây dựng dựa trên khung gầm Range Rover. Chiếc xe này cũng đã có công lao tuyệt vời trong việc giúp công ty tránh khỏi tình trạng phá sản vào thời điểm đó.

13 mau xe suv dat nhat moi thoi dai
Theo AutoDaily

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast