4 mẫu xe được người Việt mua nhiều đột biến trong năm 2021

Trong khi nhiều mẫu xe ghi nhận doanh số tăng trưởng âm, 4 cái tên dưới đây tạo nên nhiều kỷ lục và đang thể hiện sự dẫn dắt thị trường ôtô trong nước.

4 mẫu xe được người Việt mua nhiều đột biến trong năm 2021

Vẫn “đi ngang” so với năm 2020, thị trường ôtô Việt gặp nhiều biến động trong năm 2021 - Ảnh: BÔNG MAI

Năm 2021 là năm thứ 3 liên tiếp thị trường ôtô Việt Nam “đi ngang”. Dù trải qua nhiều biến động, những chính sách khuyến mại của hãng xe, đại lý kết hợp với ưu đãi phí trước bạ của Chính phủ đã “cứu” thị trường ôtô Việt.

Xét về lượng tiêu thụ, sự đi xuống của nhiều mẫu xe được bù đắp bởi tăng trưởng của những sản phẩm nổi trội. Chúng thành công hầu hết tới từ những nguyên nhân: chính sách giá bán, chất lượng, hàm lượng công nghệ và nắm bắt đúng xu thế của người tiêu dùng.

VinFast Fadil

Sau khi chiếm ngôi đầu nhóm xe hạng A của Hyundai Grand i10 vào năm 2020, VinFast Fadil tiếp tục tạo nên bất ngờ khi soán luôn ngôi vương toàn thị trường của Toyota Vios , chấm dứt 7 năm thống trị của mẫu xe Nhật. Kết thúc năm 2021, VinFast Fadil cán mốc 24.128 xe, tăng 33% so với năm 2020.

4 mẫu xe được người Việt mua nhiều đột biến trong năm 2021

VinFast Fadil chấm dứt thời gian thống trị của Toyota Vios bằng doanh số ấn tượng trong năm 2021 - Ảnh: Q.ĐỊNH

So với các đối thủ trong phân khúc, Fadil ghi điểm bởi động cơ mạnh mẽ, trang bị đầy đủ và mức giá tốt do thường xuyên được VinFast ưu đãi giá. Sau dịch bệnh, nhu cầu sở hữu ôtô cá nhân tăng lên và một mẫu xe cỡ nhỏ là lựa chọn được nhiều người nhắm đến nhất.

Toyota Corolla Cross

Ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 8-2020, Corolla Cross nhanh chóng được ưa chuộng với hơn 5.900 xe bán ra trong vài tháng cuối năm. Bước sang năm 2021, Corolla Cross dễ dàng bước lên ngôi đầu nhóm SUV đô thị dù bị Kia Seltos bám đuổi quyết liệt.

4 mẫu xe được người Việt mua nhiều đột biến trong năm 2021

Nhờ thiết kế bắt mắt, trang bị đầy đủ, Corolla Cross là mẫu xe “cân” doanh số cho Toyota trong năm 2021 - Ảnh: Toyota

Kết thúc năm 2021, Corolla Cross đạt doanh số 18.411 xe, xếp trên Kia Seltos với 16.122 xe. Bên cạnh đó, Corolla Cross còn giúp Toyota lấy lại vị thế khi là mẫu xe hiếm hoi không bị sụt giảm doanh số so với năm 2020. Các mẫu xe từng là niềm tự hào của Toyota như Vios, Camry, Fortuner hay Innova đều có doanh số đi xuống.

Cùng với Seltos, Corolla Cross là mẫu xe thổi luồng gió mới cho nhóm SUV đô thị đang dần nhàm chán trong những năm qua. Thiết kế trẻ trung, trang bị đầy đủ so với bản quốc tế và có thêm tùy chọn động cơ hybrid là những điểm cộng của Corolla Cross trong mắt khách hàng Việt Nam.

Hyundai Santa Fe

Kết thúc năm 2021, Hyundai Santa Fe vẫn cán đích với vị trí số 1 trong nhóm SUV 7 chỗ tại Việt Nam với doanh số 12.160 xe. So với doanh số 11.425 xe của năm 2020, doanh số của Santa Fe tăng 735 xe.

4 mẫu xe được người Việt mua nhiều đột biến trong năm 2021

Hyundai Santa Fe là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc không bị giảm doanh số trong năm 2021 - Ảnh: TC Motor

Dù không nhiều, việc Santa Fe vẫn giữ được đà tăng trưởng trong khi các mẫu xe còn lại trong phân khúc đều sụt giảm đã là một thành công. Đơn cử như mẫu xe xếp thứ 2 là Toyota Fortuner giảm đến hơn 2.000 xe so với năm 2020, khiến doanh số năm 2021 chỉ bằng một nửa của Santa Fe.

Mức tăng trưởng dương của Santa Fe đến từ việc mẫu xe này có phiên bản mới trong khi các đối thủ khá im ắng trong năm qua.

Ford Ranger

Các mẫu xe kể trên đều là “người mới” với vị trí dẫn đầu phân khúc, lâu nhất thì cũng chỉ là 2 năm (Santa Fe, Fadil). Ở phân khúc xe bán tải, vị trí dẫn đầu trong gần 10 năm qua dường như đã mặc định cho Ford Ranger. Kết thúc năm 2021, Ford Ranger đạt doanh số 15.650 xe, tăng hơn 2.300 xe so với năm 2020 - con số ấn tượng đối với một năm 2021 đầy biến động.

4 mẫu xe được người Việt mua nhiều đột biến trong năm 2021

Ford Ranger vẫn là mẫu xe không thể đánh bại trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam trong nhiều năm qua - Ảnh: Ford

Không chỉ tăng doanh số so với năm trước, Ranger tỏ ra vượt trội các đối thủ trong phân khúc. Mẫu xe bán tải Mỹ gấp hơn 3 lần doanh số của mẫu xe xếp thứ 2 là Toyota Hilux (4.413 xe). Là một trong những dòng bán tải phổ thông đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Ford Ranger chiếm được cảm tình của khách hàng bởi kiểu dáng hầm hố, bền bỉ và trang bị đủ dùng.

Theo tuoitre

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast