5 ô tô chạy dịch vụ đáng chú ý dưới 700 triệu ở Việt Nam

Bên cạnh những cái tên quen thuộc như Kia Morning, Hyundai Grand i10, Toyota Vios, danh sách này còn có 2 tân binh là Honda City và Mitsubishi Xpander.

Cách đây 5 năm, những mẫu ôtô chạy dịch vụ trong phân khúc 4-7 chỗ chỉ quanh quẩn trong một vài cái tên như Toyota Fortuner, Innova, Hyundai Grand i10 hay Kia Morning. Những năm gần đây, thị trường ôtô trở nên sôi động hơn với hàng loạt mẫu xe mới, đáp ứng được những tiêu chí để chạy dịch vụ.

Một vài tiêu chí cơ bản để chọn mua xe chạy dịch vụ là giá thành vừa phải, phí bảo dưỡng thấp, tiết kiệm nhiên liệu và tiện nghi vừa đủ. Sau đây là 5 mẫu xe để chạy dịch vụ trong tầm giá dưới 700 triệu đồng.

Kia Morning (299-393 triệu đồng)

Trước khi Hyundai Grand i10 xuất hiện, Kia Morning là mẫu xe đứng đầu về doanh số trong phân khúc xe hạng A. Đây cũng là một trong những mẫu xe được lựa chọn nhiều nhất cho việc chạy dịch vụ. Mẫu xe Hàn có kiểu dáng nhỏ gọn, phù hợp với di chuyển trong đô thị. Bên cạnh đó, Moring có phí bảo dưỡng, bảo trì tương đối thấp và tiết kiệm nhiên liệu.

So với các mẫu xe trong phân khúc hạng A, Kia Morning có ngoại hình thể thao. Ở bên trong, nội thất của xe cũng tương đối rộng, khác hẳn với ấn tượng nhỏ bé bên ngoài.

5 ô tô chạy dịch vụ đáng chú ý dưới 700 triệu ở Việt Nam

Kia Morning được ưa chuộng nhờ kiểu dáng thể thao cùng mức giá cạnh tranh. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Một số trang bị nổi bật của Kia Morning gồm vô-lăng bọc da, màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp Apple CarPlay/Android Auto, sạc điện thoại không dây, bản đồ 3D, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, Cruise Control, cảm biến áp suất lốp, cửa sổ trời… Các trang bị an toàn cơ bản trên xe gồm: hệ thống túi khí, phanh ABS/EBD, cảm biến lùi…

Kia Morning có 2 tùy chọn động cơ: động cơ 3 xy-lanh 1.0L mạnh 66 mã lực, 94 Nm và động cơ Kappa 4 xy-lanh 1.25L mạnh 86 mã lực, 120 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu của Moring vào khoảng 5 lít/100 km đối với đường trường và khoảng 6,5 lít/100 km đối với đường đô thị. Kia Morning đang được phân phối với 5 phiên bản, có giá 299-393 triệu đồng.

Hyundai Grand i10 (330-415 triệu đồng)

Hyundai Grand i10 là mẫu xe dẫn đầu nhóm xe đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam năm 2019 với 16.126 xe được tiêu thụ, chiếm 46% thị phần nhóm này. Với mức giá hấp dẫn, chi phí sử dụng tiết kiệm, có tùy chọn hatchback và sedan đi cùng nhiều cấu hình động cơ, Grand i10 còn là mẫu xe thích hợp để chạy dịch vụ.

5 ô tô chạy dịch vụ đáng chú ý dưới 700 triệu ở Việt Nam

Vượt qua Kia Morning, Hyundai Grand i10 là mẫu xe dẫn đầu nhóm xe đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam năm 2019.

So với các đối thủ trong phân khúc, Hyundai Grand i10 có thiết kế không quá thể thao. Bù lại, kiểu dáng trung tính của Grand i10 giúp mẫu xe này dễ bán hơn. Bên trong, nội thất của Grand i10 khá thoải mái và rộng rãi.

Các trang bị trên Grand i10 khá tương đồng với đối thủ Kia Morning, gồm vô-lăng 3 chấu bọc da, tích hợp các nút bấm điều khiển, màn hình trung tâm cảm ứng tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Các trang bị an toàn trên Grand i10 gồm 2 túi khí, phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESC, camera quan sát phía sau.

Hyundai Grand i10 tại thị trường Việt Nam có 2 tùy chọn động cơ: động cơ Kappa 1.0L cho công suất 66 mã lực, mô-men xoắn cực đại 94 Nm và động cơ Kappa 1.2L cho công suất 87 mã lực, mô-men xoắn cực đại 120 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu của Grand i10 là 6,7 lít/100 km đối với đường đô thị và 4,6 lít/100 km đối với đường trường.

5 ô tô chạy dịch vụ đáng chú ý dưới 700 triệu ở Việt Nam

Sở hữu ngoại hình không quá ấn tượng, Grand i10 ghi điểm nhờ không gian nội thát rộng rãi, thoải mái. Ảnh: TC Motor.

Hiện tại, Hyundai đang phân phối 6 phiên bản Grand i10 (cả hatchback và sedan) với mức giá từ 330 triệu đồng đến 415 triệu đồng.

Honda City (559-599 triệu đồng)

Honda City gây ấn tượng bởi thiết kế trẻ trung, cá tính và sở hữu nhiều công nghệ hiện đại. Ở phía trước, City sở hữu thiết kết với lưới tản nhiệt dạng tổ ong cỡ lớn được sơn tối màu và cản trước chắc chắn mang đến cảm giác thể thao và trẻ trung cho người lái. Phần đuôi xe thể thao và khỏe khoắn với các chi tiết bằng nhựa đen.

Ở bên trong, City được trang bị vô-lăng 3 chấu bọc da, hai lẫy chuyển số sau vô-lăng, màn hình trung tâm 6,8 inch cảm ứng tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Về không gian, City được đánh giá là chiếc xe rộng rãi cho 4 người. Khoảng để chân và khoảng thoáng trên đầu của City cũng thoải mái với phần lớn người Việt Nam.

5 ô tô chạy dịch vụ đáng chú ý dưới 700 triệu ở Việt Nam

Không có lợi thế về giá so với đối thủ, Honda City lại có kiểu dáng thể thao, nhiều trang bị đi kèm và động cơ mạnh mẽ. Ảnh: Hân Nguyễn.

Về an toàn, Honda City sở hữu một số tính năng như 6 túi khí, phanh ABS kết hợp phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ cân bằng điện tử, cảm biến lùi, khởi hành ngang dốc .

Honda City sử dụng động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L, sản sinh công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT. Honda City có mức tiêu hao nhiên liệu ở khoảng 8 lít/100 km cho đường đô thị và khoảng 5 lít/100 km cho đường trường. City đang được phân phối với 2 phiên bản có giá lần lượt là 559 triệu đồng và 599 triệu đồng.

Toyota Vios (513 - 586 triệu đồng)

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2003, Toyota Vios đã trở thành mẫu xe quốc dân. Vios liên tục là mẫu xe bán chạy nhất nhóm ôtô hạng B nói riêng và toàn thị trường xe du lịch Việt Nam nói chung. Dù giá bán còn cao trong phân khúc, Vios vẫn được tin dùng để chạy dịch vụ nhờ thương hiệu phổ biến, giữ giá, động cơ bền bỉ và tiết kiệm.

Trước đây, Vios được đánh giá là trang bị nghèo nàn, không tương xứng với giá. Ở đời 2020, tất cả phiên bản của Vios đều được nâng cấp trang bị. Trong đó, phiên bản Vios E MT giá rẻ nhất, thường được sử dụng chạy dịch vụ cũng sở hữu gương chiếu hậu gập điện, camera lùi, hệ thống giải trí kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

5 ô tô chạy dịch vụ đáng chú ý dưới 700 triệu ở Việt Nam

Phiên bản 2020 của Toyota Vios được nâng cấp khá nhiều ở phần trang bị, bù đắp khiếm khuyết của đời trước. Ảnh: Tuấn Khanh.

Dù chiều dài cơ sở không thực sự ấn tượng, Vios vẫn đảm bảo nội thất rộng rãi và thoáng đãng nhờ cách bố trí hợp lý. Vios được trang bị động cơ 2NR-FE 4 xy lanh, 1.5L sản sinh công suất 107 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. Với công suất vừa phải, Vios có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 7,3 lít/100 km đối với đường đô thị và 5 lít/100 km cho đường trường.

Ngoài Vios phiên bản E MT có giá 470-490 triệu đồng, bạn vẫn có thể lựa chọn những phiên bản cao cấp hơn để chạy dịch vụ, gồm E CVT (520-540 triệu đồng) và G CVT (570 triệu đồng).

Mitsubishi Xpander (550-650 triệu đồng)

Ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 8/2018, Mitsubishi Xpander nhanh chóng lật đổ “ông hoàng” Toyota Innova trong phân khúc MPV và nhiều lần chiếm luôn vị trí xe bán chạy nhất trong tháng của Vios. Nhờ thiết kế bắt mắt, nội thất thực dụng, giá bán cạnh tranh và tính kinh tế khi sử dụng, Xpander được các hãng dịch vụ rất ưa chuộng.

Ấn tượng ban đầu về Mitsubishi Xpander là thiết kế hầm hố theo ngôn ngữ Dynamic Shield, kiểu dáng lai giữa SUV và MPV. Sự kết hợp này mang đến kiểu dáng cá tính và khoảng sáng gầm cao hơn chiếc MPV truyền thống nhưng vẫn ghi điểm nhờ cấu hình 7 chỗ ngồi.

5 ô tô chạy dịch vụ đáng chú ý dưới 700 triệu ở Việt Nam

Sau một năm có mặt tại Việt Nam, Mitsubushi Xpander trở thành ông vua doanh số trong phân khúc MPV nhờ thiết kế bắt mắt, nội thất thực dụng, giá bán cạnh tranh. Ảnh: Thế Anh.

Các trang bị trên Xpander gồm đèn LED định vị ban ngày, đèn phanh LED, gương hậu gập điện, mâm xe hợp kim 16 inch. Ở bên trong, xe có kết nối USB, dàn âm thanh 4 loa, gương hậu chống chói, 4 cửa gió riêng cho 2 hàng ghế sau. Xe sở hữu các trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm 2 túi khí, các hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cảnh báo phanh khẩn cấp.

Mitsubishi Xpander sử dụng động cơ 1.5L, 4 xy-lanh, sản sinh công suất cực đại 103 mã lực. Sức mạnh này được đánh giá là khá yếu đối với chiếc 7 chỗ. Bù lại, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm chi phí sử dụng xe là điểm cộng của Xpander. Theo Mitsubishi, mức tiêu hao nhiên liệu của Xpander vào mức 7,4 lít/100km đối với đường đô thị và 5,3 lít/100km đối với đường trường. Với mức giá 550 triệu đồng, Mitsubishi Xpander bản MT là mẫu xe 7 chỗ có giá bán tốt nhất hiện nay.

5 ô tô chạy dịch vụ đáng chú ý dưới 700 triệu ở Việt Nam

Xpander bản MT là mẫu xe 7 chỗ rẻ nhất thị trường hiện nay với mức giá 550 triệu đồng. Ảnh: Thế Anh.

Nếu muốn nâng cấp cấp dịch vụ, bạn có thể chọn phiên bản AT có giá 650 triệu đồng, được bổ sung màn hình giải trí trung tâm cảm ứng kích thước 6,2 inch, chìa khóa thông minh, camera lùi và khởi động nút bấm.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast