Audi tập trung phát triển ôtô điện, dừng sản xuất xe xăng từ 2033

Theo kế hoạch dài hạn Audi tuyên bố mới đây, thương hiệu này sẽ chỉ ra mắt các mẫu xe điện mới từ năm 2026, loại bỏ dần xe động cơ đốt trong từ 2033 và hoàn toàn trở thành một hãng xe điện.

Hãng xe sang Audi cũng cho biết sẽ chuyển đổi hoàn toàn các nhà máy của mình sang sản xuất ôtô điện từ năm 2029. Tới thời điểm hiện tại, nhà máy Böllinger Höfe ở Đức và Brussels tại Bỉ đã hoàn thành việc chuyển này.

Audi tập trung phát triển ôtô điện, dừng sản xuất xe xăng từ 2033

Audi tuyên bố mới đây, thương hiệu này sẽ chỉ ra mắt các mẫu xe điện mới từ năm 2026, loại bỏ dần xe động cơ đốt trong từ 2033.

Trong vòng 6 năm tới, các nhà máy khác của Audi bao gồm Neckarsulm tại Đức, San Jose Chiapa tại Mexico và Gyor ở Hungary cũng sẽ thực hiện việc chuyển sang sản xuất xe Audi thuần điện. Ngoài ra, Audi còn cho xây dựng một số nhà máy mới ở những khu vực cần thêm năng lực sản xuất. Một trong số đó là nhà máy liên doanh với hãng FAW tại Trường Xuân, Trung Quốc, dự kiến sẽ khánh thành vào năm 2024.

Bên cạnh đó, Audi cũng đặc biệt chú trọng vào khâu đào tạo đội ngũ nhân lực phù hợp với các bước thay đổi lớn của hãng. Khoản đầu tư 500 triệu Euro vào năm 2025 là một bước đầu tư đột phá về đào tạo nhân công sản xuất xe điện trong tương lai.

Hãng xe có trụ sở tại Ingolstadt trước đó đã cam kết sản xuất 20 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện trên toàn cầu vào năm 2025 và dự kiến bán được 7 triệu xe cho đến năm 2030. Toàn bộ xe điện của Audi sẽ sử dụng nền tảng PPE mà hãng đồng phát triển với Porsche.

Theo kienthuc.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast