Theo kế hoạch dài hạn Audi tuyên bố mới đây, thương hiệu này sẽ chỉ ra mắt các mẫu xe điện mới từ năm 2026, loại bỏ dần xe động cơ đốt trong từ 2033 và hoàn toàn trở thành một hãng xe điện.
Hãng xe sang Audi cũng cho biết sẽ chuyển đổi hoàn toàn các nhà máy của mình sang sản xuất ôtô điện từ năm 2029. Tới thời điểm hiện tại, nhà máy Böllinger Höfe ở Đức và Brussels tại Bỉ đã hoàn thành việc chuyển này.
Audi tuyên bố mới đây, thương hiệu này sẽ chỉ ra mắt các mẫu xe điện mới từ năm 2026, loại bỏ dần xe động cơ đốt trong từ 2033.
Trong vòng 6 năm tới, các nhà máy khác của Audi bao gồm Neckarsulm tại Đức, San Jose Chiapa tại Mexico và Gyor ở Hungary cũng sẽ thực hiện việc chuyển sang sản xuất xe Audi thuần điện. Ngoài ra, Audi còn cho xây dựng một số nhà máy mới ở những khu vực cần thêm năng lực sản xuất. Một trong số đó là nhà máy liên doanh với hãng FAW tại Trường Xuân, Trung Quốc, dự kiến sẽ khánh thành vào năm 2024.
Bên cạnh đó, Audi cũng đặc biệt chú trọng vào khâu đào tạo đội ngũ nhân lực phù hợp với các bước thay đổi lớn của hãng. Khoản đầu tư 500 triệu Euro vào năm 2025 là một bước đầu tư đột phá về đào tạo nhân công sản xuất xe điện trong tương lai.
Hãng xe có trụ sở tại Ingolstadt trước đó đã cam kết sản xuất 20 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện trên toàn cầu vào năm 2025 và dự kiến bán được 7 triệu xe cho đến năm 2030. Toàn bộ xe điện của Audi sẽ sử dụng nền tảng PPE mà hãng đồng phát triển với Porsche.
Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Điều khiển xe côn tay đòi hỏi sự khéo léo và kiên nhẫn, đặc biệt với những người mới bắt đầu. Khi đã quen, dòng xe này không chỉ mang lại cảm giác lái thể thao mà còn tạo trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.
Xe bồn di chuyển ở làn sát dải phân cách giữa trên cao tốc để làm nhiệm vụ chăm sóc cây xanh, các xe di chuyển trên cao tốc cần lưu ý tránh xảy ra va chạm.
Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
Với mức giá chỉ từ 12 triệu đồng và ưu đãi sạc miễn phí gần 2 năm tới, VinFast đang tạo nên “cơn địa chấn” trên thị trường xe hai bánh Việt Nam, đặc biệt là phân khúc xe máy điện dành cho học sinh.
Từ lý do tiết kiệm chi phí, yếu tố thẩm mỹ, công nghệ an toàn cho đến nhu cầu thực thi pháp luật, câu chuyện một hay hai biển số tại Mỹ vẫn còn gây nhiều tranh luận.
Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Hầu hết các xe hiện đại đều sử dụng chìa khóa thông minh, tuy nhiên chìa khóa thông minh hoạt động dựa vào pin. Khi pin chìa khóa ô tô yếu, bạn có thể rơi vào tình huống khó xử.
Mẫu scooter thuần điện BMW Motorrad Vision CE sở hữu khung bảo vệ và dây đai an toàn, cho phép người lái không cần phải đội nón bảo hiểm hay giáp bảo vệ.
Nếu chẳng may rơi vào cảnh tắc đường sau kỳ nghỉ lễ, bạn cũng không nên quá căng thẳng. Điều quan trọng là luôn đi đúng làn, giữ khoảng cách an toàn...