Các cách xử lí khi có nước xuất hiện trong bình xăng

Việc có nước trong bình xăng không chỉ làm giảm hiệu suất hoạt động của động cơ mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến những bộ phận khác của xe nếu không được giải quyết kịp thời.

Nguyên nhân có nước trong bình xăng

Nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng này là do hiện tượng ngưng tụ áp suất không khí. Bên cạnh đó, chất lượng của nắp bịt kín bình xăng hay nhiên liệu cũng được xem là “thủ phạm”.

Dấu hiệu của việc bình xăng có nước

Khi bình xăng của xe của bạn xuất hiện nước sẽ dẫn đến tình trạng phân hủy sinh học của nhiên liệu. Từ đó, mô tơ sẽ hoạt động yếu hơn khiến chiếc xe của bạn mất đi độ mạnh của nó.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phát hiện ra tình trạng nước vào bình xăng khi công suất hoạt động của động cơ xe giảm đáng kể, thậm chí trong nhiều trường hợp xe đột ngột dừng hoạt động.

Các cách xử lí khi có nước xuất hiện trong bình xăng

Nhiều chủ xe đau đầu khi nước xuất hiện trong bình xăng (Ảnh: Drive Spark)

Ngoài ra, việc nước xuất hiện trong bình xăng còn khiến khả năng tăng tốc của xe giảm đáng kể bởi thay vì nước được bơm vào bình xăng, thay vì gas.

Cách giải quyết

Cách đơn giản và nhanh nhất để giải quyết dứt điểm tình trạng nước vào bình xăng là thay thế toàn bộ xăng trong bình chứa. Bạn có thể thay thế lượng xăng cũ trong bình bằng toàn bộ xăng mới với chất lượng tốt hơn và không có chứa ethanol bởi loại xăng này có đặc tính không hấp thụ nước.

Tuy nhiên, nếu thấy cách làm này tốn kém thì bạn có thể thử một số cách như sau:

Thay thế bộ lọc mới

Bộ lọc nhiên liệu hoạt động như một lá chắn giúp ngăn cản nước xâm nhập vào bình chứa nhiên liệu của xe. Tuy nhiên, theo thời gian, bộ lọc có thể bị hỏng hóc hoặc xuống cấp, khiến nước rò rỉ vào bên trong. Do đó, tất cả những gì bạn cần làm chỉ là thay thế bộ lọc cũ bằng bộ lọc mới để tránh tình trạng trên.

Các cách xử lí khi có nước xuất hiện trong bình xăng

Bên cạnh thay bình xăng mới, chủ xe có thể sử dụng nhiều cách tiết kiệm hơn (Ảnh: Drive Spark)

Sử dụng phụ gia tăng chỉ số octance

Bạn có thể sử dụng chất phụ gia tăng chỉ số octance và đổ trực tiếp chúng vào bình xăng. Chất phụ gia này sẽ dần dần hấp thụ độ ẩm và nước bên trong bình chứa, từ đó loại bỏ hết toàn bộ nước bị đọng lại trong bình.

Theo VNN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast