Chevrolet Spark có nguy cơ bị khai tử

Mẫu hatchback gần đây được nâng cấp một chút nhưng có vẻ như Chevrolet Spark sẽ không tồn tại lâu.

Theo Reuters đưa tin, GM Hàn Quốc vừa đề xuất mẫu hatchback Chevrolet Spark có thể sẽ bị ngừng sản xuất và thay thế bởi một mẫu crossover. Việc loại bỏ Spark có thể liên quan đến tin đồn mẫu Sonic cũng sẽ bị khai tử cách đây vài ngày. Nếu xóa sổ Spark và Sonic, dòng sedan phổ thông của Chevrolet sẽ chỉ còn Cruze có giá khởi điểm là 16.975 USD. Đây có thể là cú nhảy đáng kể bởi mẫu Spark vốn có giá thấp hơn, từ 13.050 USD.

chevrolet spark co nguy co bi khai tu

Spark có nguy cơ bị GM Hàn Quốc khai tử vì doanh số ảm đạm.

Doanh số bán hàng của Spark khá ảm đạm trong vài năm gần đây. Theo thống kê của Carsalesbase, chỉ có 22.589 xe Spark được bán ra vào năm ngoái ở Mỹ. Ngay cả trong năm doanh số khởi sắc nhất, chỉ có 39.159 xe Spark được trao tay.

Ngoài ra, việc GM bán thương hiệu Opel và Vauxhall cho tập đoàn PSA vào năm 2017 cũng cho thấy Spark đã có những dấu hiệu đi xuống. Tại châu Âu, Spark được bán với cái tên Opel Karl và Vauxhall Viva. Tuy nhiên, các hãng xe đã công bố kế hoạch cắt giảm lượng nhập khẩu xe từ Hàn Quốc.

chevrolet spark co nguy co bi khai tu

Doanh số bán hẩm hiu cùng tương lai mù mịt, việc GM xem xét khai tử Spark và thay thế bằng mẫu crossover hợp xu hướng, dường như không gây bất ngờ. Thông tin về mẫu crossover này vẫn ít ỏi, có tin đồn xe sẽ được sản xuất vào năm 2022.

Tuy nhiên, kế hoạch này phụ thuộc vào sự nhượng bộ của hiệp hội và sự hỗ trợ của chính phủ Hàn Quốc. Việc từ bỏ Spark cũng có thể hâm nóng thêm căng thẳng giữa GM Hàn Quốc và các liên minh vốn đã dâng cao từ năm ngoái. GM đã thông báo đóng cửa nhà máy ở tỉnh Gunsan vào tháng 2 vừa qua.

Theo AutoDaily

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast