Mitsubishi Motors vừa xác nhận kế hoạch ra mắt một mẫu xe điện hoàn toàn mới tại thị trường Bắc Mỹ vào mùa hè năm 2026.
Mẫu xe điện này sẽ được phát triển dựa trên nền tảng của Nissan Leaf thế hệ tiếp theo. Xe sẽ được phát triển dựa trên nền tảng CMF-EV. Đây là nền tảng dành riêng cho xe điện mà Nissan đã sử dụng cho mẫu SUV điện Ariya. Việc sử dụng chung nền tảng này giúp hai hãng tối ưu hóa chi phí phát triển và rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường.
Mặc dù chưa công bố tên gọi chính thức và thông số kỹ thuật chi tiết, Mitsubishi cho biết mẫu xe điện mới sẽ được định vị trong phân khúc crossover cỡ nhỏ, phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện nay.
Nissan Leaf thế hệ tiếp theo, dự kiến ra mắt vào năm 2026, sẽ có thiết kế crossover thay vì hatchback như hiện tại, với phạm vi hoạt động lên đến 600 km theo chuẩn WLTP và hỗ trợ sạc nhanh qua cổng NACS, cho phép sử dụng mạng lưới trạm sạc Supercharger của Tesla. Do đó, nhiều khả năng mẫu xe của Mitsubishi cũng sẽ thừa hưởng những đặc điểm này.
Mitsubishi có kế hoạch ra mắt năm mẫu xe mới trong 5 năm
Việc ra mắt mẫu xe điện mới là một phần trong chiến lược "Momentum 2030" của Mitsubishi, nhằm giới thiệu ít nhất một mẫu xe mới hoặc nâng cấp đáng kể mỗi năm từ 2026 đến 2030. Chiến lược này nhằm củng cố vị thế của Mitsubishi tại thị trường Bắc Mỹ, nơi hãng đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh số 11% trong quý I năm 2025, chủ yếu nhờ vào mẫu SUV Outlander.
Bên cạnh mẫu xe điện này, Mitsubishi cũng đang hợp tác với Foxconn (nhà sản xuất iPhone nổi tiếng) để phát triển một mẫu xe điện khác cho thị trường Úc và New Zealand, dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm 2026. Mẫu xe này sẽ được sản xuất tại Đài Loan bởi Yulon Motor, đối tác của Foxconn trong liên doanh Foxtron.
Xe điện Mitsubishi thế hệ mới sắp trình làng có thiết kế từ Leaf
Một trong những thách thức lớn đối với Mitsubishi là mức thuế nhập khẩu 25% đối với xe sản xuất tại Nhật Bản. Để giảm thiểu chi phí và cạnh tranh hiệu quả, Mitsubishi đang xem xét khả năng sản xuất mẫu xe điện mới tại Bắc Mỹ, mặc dù chưa có quyết định chính thức.
Việc hợp tác chặt chẽ với Nissan và tận dụng nền tảng CMF-EV không chỉ giúp Mitsubishi tiết kiệm chi phí phát triển mà còn mở ra cơ hội mở rộng danh mục sản phẩm điện hóa, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với xe thân thiện với môi trường.
Mitsubishi đang từng bước khẳng định cam kết của mình trong việc chuyển đổi sang các dòng xe điện và hybrid thông qua mẫu xe điện mới dựa trên Nissan Leaf thế hệ tiếp theo.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.