FBI bắt giữ lãnh đạo cao cấp Tập đoàn xe hơi Volkswagen

(Baohatinh.vn) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bắt giữ một lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Volkswagen AG (VW) do có liên đới đến bê bối gian lận bài kiểm tra khí thải của nhà sản xuất xe hơi Đức, tờ New York Times đưa tin hôm nay 9/1/2017.

fbi bat giu lanh dao cao cap tap doan xe hoi volkswagen

Logo của Volkswagen. (Ảnh minh họa: AAP)

Trích dẫn hai nguồn thạo tin, tờ báo uy tín của Mỹ cho biết ông Oliver Schmidt – người từng giữ chức Giám đốc Phòng Kỹ thuật và Môi trường của Volkswagen tại Mỹ trong thời gian từ năm 2014 đến tháng 3/2015, đã bị bắt bởi các nhà điều tra liên bang tại Florida hôm thứ Bảy (ngày 7/1).

Trước đó, hồi tháng 9/2015, VW thừa nhận đã lắp đặt một phần mềm bí mật được gọi là “thiết bị gian lận” vào 475.000 xe chạy bằng động cơ diesel 2.0 lít ở Mỹ để đánh lừa các bài kiểm tra khí thải trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên trên thực tế, các mẫu xe của hãng này có lượng khí phát thải cao gấp 40 lần giới hạn cho phép.

Hiện VW từ chối đưa ra bình luận về vụ bắt giữ trong khi FBI vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin trên, theo Reuters.

“Volkswagen đang tiếp tục hợp tác với Bộ Tư pháp để giải quyết những vấn đề còn tồn tại ở Mỹ. Sẽ không thích hợp để bình luận về bất kỳ một cuộc điều tra nào đang diễn ra hay thảo luận về vấn đề nhân sự” đại diện của VW cho hay.

Dự kiến, ông Schmidt sẽ phải giải trình trước tòa án ở thành phố Detroit, bang Michigan vào hôm nay, New York Times cho biết thêm.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast