Ford tạm dừng sản xuất mẫu xe điện bán chạy

Ford quyết định tạm ngừng sản xuất chiếc bán tải thuần điện F-150 Lightning thêm một tuần nữa sau khi phát hiện về hiện tượng cháy pin vào đầu tháng 2/2023.

Cụ thể, hãng xe Mỹ cho biết nhà cung cấp SK đã bắt đầu chế tạo lại các tế bào pin tại một nhà máy ở bang Georgia, Mỹ. Tuy nhiên, quá trình này sẽ khiến Ford mất thêm thời gian chờ đợi để đảm bảo chất lượng cho hoạt động sản xuất chiếc bán tải điện đang bán chạy.

Ford tạm dừng sản xuất mẫu xe điện bán chạy

Đại diện Ford cho biết: “Chúng tôi đã nhanh chóng làm việc để xác định nguyên nhân cốt lõi của vấn đề. Hiện tại, những đề xuất thay đổi về dây chuyền và pin của SK đã được chấp thuận”.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào ngày 4/2 khi chiếc xe điện đang nạp nhiên liệu trong quá trình kiểm tra chất lượng để giao tới khách hàng. Sau đó, Ford đã tạm dừng sản xuất và ra lệnh ngừng giao xe cho các đại lý. Đáng chú ý, hãng xe Mỹ cho biết các kỹ sư xác định nguyên nhân không nằm ở hệ thống sạc điện.

Ford chưa ghi nhận bất kỳ sự cố nào về vấn đề cháy pin đối với những chiếc bán tải EV đã được giao cho khách hàng và đại lý. Chiếc xe này đang được các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ vì đây là dòng sản phẩm quan trọng của Ford. Việc tạm ngưng sản xuất sẽ khiến thu nhập của hãng xe bị “tê liệt” trong quý cuối cùng của năm tài chính 2022.

Theo Tiền Phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast