“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Khi tiêu chuẩn khí thải Euro 5 chính thức được áp dụng tại các nước châu Âu thì dòng CB1100RS của Honda cũng phải ngừng sản xuất vì không đáp ứng tiêu chuẩn mới.

Hiện tại, Honda CB1100RS Final Edition đang được chuỗi hệ thống chuyên kinh doanh xe phân khối lớn Motorrock nhập khẩu. Xe trông khá bắt mắt với màu xanh Mat Jeans Blue Metallic. Trong khi giá bán vẫn chưa được công bố, mọi người nghĩ phiên bản “cuối cùng” của Honda CB1100RS sẽ có mức giá bao nhiêu tại Việt Nam?

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Chiếc Honda CB1100RS Final Edition mà mình có cơ hội đến chiêm ngưỡng, sờ tận tay này là chiếc cực hiếm và chắc sẽ là chiếc duy nhất cho khách hàng Việt Nam.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Honda CB1100RS Final Edition được Honda tại Nhật sản xuất giới hạn chỉ có vẻn vẹn 800 chiếc, trước khi chính thức khai tử loại động cơ cổ điển làm mát bằng gió.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Theo như mình tìm hiểu thì Honda CB1100 lần đầu được giới thiệu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2007 với nguồn cảm hứng đến từ chiếc CB750 Four 1969. Tuy nhiên, những tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt dường như là một thách thức lớn đối với CB1100 nên Honda đã quyết định đặt dấu chấm hết với dòng sản phẩm này.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Mình thấy Honda CB1100RS Final Edition có bộ giảm âm kép cho âm thanh rất hay. Chỉ nổ máy không tải mà đã như vậy thì chắc sẽ phấn khích hơn khi ngồi lên chạy. Bộ giảm thanh trên CB1100RS Final Edition được mạ chrome toàn bộ với cách thiết kế làm cho ống xả thành một ống đôi, đây là cách để ngăn chặn sự đổi màu do nhiệt cao.

Phần bên trong của bộ giảm âm này có cấu trúc hai buồng với “độ dịch chuyển” tốt hơn để tối ưu hóa công suất. Do đó, âm thanh của động cơ được truyền đi trung thực hơn, âm thanh trầm với cảm giác phấn khích khi lái hơn.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Những chi tiết quan trọng trên Honda CB1100RS Final Edition có thể kể đến như phong cách cổ điển và đậm chất Honda Four của những năm 70, mang hơi hướng Café-Racer. Mình đã bị chiếc xe thu hút sự chú ý ngay từ giây phút đầu tiên bởi hệ thống ống xả mạ chrome với đường nét thanh thoát và bình xăng không có đường hàn.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Đồng hồ trên Honda CB1100RS Final Edition dạng cổ điển hình tròn có viền chrome sáng bóng hiển thị tất cả các thông số như quản lý nhiện liệu, cấp số, nhiệt độ, hành trình chạy,...

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Cặp mâm nhôm đúc có kích thước 17 inch trên Honda CB1100RS Final Edition được sơn màu đồng, mình rất thích thiết kế và màu này. Theo mình nhớ thì màu đen chỉ có trên phiên bản thường.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Yên xe CB1100RS Final Edition thiết kế theo kiểu cổ điển màu nâu và bản rộng. Yên xe cũng được thiết kế thấp hướng người lái về phía trước nhiều hơn.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Honda CB1100RS Final Edition vẫn mang thiết kế đậm chất cổ điển với những đường nét không thể nhầm lẫn như đèn pha tròn, bình xăng hình giọt nước.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Cụm đèn pha không nhầm lẫn vào xe khác, mình thấy sử dụng LED rất độc đáo có kết hợp đèn demi bên trong cùng loại, kết hợp đèn xi nhan nhỏ gọn và đồng bộ với cặp còi hình tròn bên dưới trong rất độc đáo.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Thiết kế hiện đại pha lẩn hoài cổ thập niên 70, với nhiều đường nét uốn lượn và hoa văn tin xảo, thùng xăng có trang bị một nắp âm chìm trong rất đẹp mắt. Trên gần nắp thùng xăng có tem logo bản “FINAL EDITION CB1100” đánh dấu bản giới hạn cuối cùng 800 xe duy nhất.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Tương tự các phiên bản trước đây, Honda CB1100RS lần này vẫn được trang bị hệ thống giảm xóc Showa ở phía trước và sau cùng với cụm phanh Tokico với 4 piston ở phía bánh trước. Phanh kẹp xuyên tâm 4 piston hoạt động trên đĩa phanh 310 mm và đĩa sau 256 mm kết hợp hệ thống ABS chóng bó cứng.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Hệ thống treo Showa hoàn toàn mới có thể điều chỉnh được trang bị trên Honda CB1100RS Final Edition . Cơ cấu van tích hợp tăng dần độ giảm xóc tùy thuộc vào điều kiện đường sá. Tương tự ở giảm xóc sau, vẫn là thương hiệu Showa. Giảm xóc sau Showa kép cung cấp tải trước lò xo có thể điều chỉnh và hoạt động đồng bộ với một cánh tay đòn bằng thép.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Động cơ mà Honda đưa lên CB1100RS Final Edition là loại DOHC đã được cải tiến và tinh chỉnh lại. Về sức mạnh, phiên bản mới này tiếp tục sử dụng khối động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.140 phân khối, làm mát bằng gió kết hợp với két làm mát nhớt, sản sinh công suất tối đa 88.5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 94 Nm, đi kèm hộp số 6 cấp.

Theo Thành Nhơn (autodaily.vn)

Đọc thêm

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.
Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.