5 mẫu xe máy có giá bán cao hơn mức đề xuất

Không chỉ xe máy Honda, nhiều sản phẩm của thương hiệu khác cũng gặp phải tình trạng đội giá.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho biết doanh số xe máy trong năm 2021 đạt gần 2,5 triệu chiếc. Số lượng xe bán ra thực tế còn nhiều hơn do nhiều hãng lớn như Harley-Davidson, KTM, Husqvarna, BMW Motorrad... không thuộc VAMM.

Thông thường, mức giá bán lẻ đề xuất được hãng đưa ra khác với số tiền thực tế người dùng phải chi khi mua xe tại đại lý. Những mẫu xe nhiều người mua thường có giá thực tế cao hơn, và ngược lại.

Dưới đây là danh sách 5 mẫu xe phổ thông hiện có giá thực tế đắt hơn mức bán lẻ đề xuất.

1. Honda Vision

Đây là mẫu xe tạo được khá nhiều sự chú ý trong thời gian qua. Từ khoảng tháng 4 đến nay, giá bán của Honda Vision liên tục tăng cao. Đỉnh điểm là mức giá khoảng 55 triệu đồng cho phiên bản Cá tính, các phiên bản còn lại có giá 44-50 triệu đồng.

5 mẫu xe máy có giá bán cao hơn mức đề xuất

Con số 55 triệu đồng được xem là mức tăng kỷ lục của mẫu xe tay ga này kể từ khi mở bán tại Việt Nam. Honda Việt Nam đưa ra giá đề xuất cho Vision dao động 30,23-34,94 triệu đồng.

Chia sẻ với Zing, nhân viên tại HEAD ở TP.HCM cho biết lượng khách mua Honda Vision vẫn không thay đổi so với trước dù giá bán tăng cao. Đây là dòng xe “ăn khách” nên tình trạng bị kéo giá là chuyện bình thường.

Thế hệ mới nhất của Honda Vision được giới thiệu vào cuối năm 2020. Xe có những nâng cấp về thiết kế cũng như trang bị. Với số tiền khoảng 50 triệu đồng, người dùng còn có nhiều lựa chọn xe tay ga khác như Yamaha Grande Hybrid (45,2-49,6 triệu đồng) hay Suzuki Burgman Street (48,6 triệu đồng).

2. Yamaha FreeGo

Kể từ khi Yamaha Việt Nam điều chỉnh mức giá đề xuất của FreeGo vào tháng 4, tình trạng đội giá bán đã xuất hiện trên mẫu xe này. Trước đó, dòng xe FreeGo ít được chú ý vì có thiết kế không hợp với số đông người dùng trong nước cũng như giá bán không quá chênh lệch với đối thủ Honda Air Blade 125.

Tham khảo tại các cửa hàng bán lẻ xe máy khu vực phía nam, FreeGo bản Tiêu chuẩn có giá bán 30,5-31 triệu đồng, bản Đặc biệt khoảng 36 triệu đồng. Giá bán này đắt hơn mức đề xuất khoảng 1,5 triệu đồng đối với bản Tiêu chuẩn, hơn khoảng 3 triệu đồng đối với bản Đặc biệt.

Yamaha FreeGo có lợi thế hơn Honda Air Blade 125 với hệ thống phanh ABS ở bánh trước (bản Đặc biệt) cũng như được trang bị cổng sạc điện thoại. Dù cùng dùng động cơ 125 cc và có thông số không quá khác biệt, FreeGo cho cảm giác tăng tốc tốt hơn Air Blade 125 khá nhiều.

3. Honda Air Blade 160

Air Blade 160 là dòng xe mới nhất của Honda Việt Nam, đây cũng là mẫu xe thay thế Air Blade 150. Ngay từ khi ra mắt, không ít người dùng dự đoán giá bán thực tế của Air Blade 160 sẽ cao hơn mức đề xuất.

Honda Việt Nam đưa ra giá đề xuất cho Air Blade 160 là 55,99 triệu và 57,19 triệu đồng lần lượt cho bản Tiêu chuẩn và bản Đặc biệt.

Sau gần 2 tuần ra mắt, những chiếc Air Blade 160 đầu tiên được đưa về đại lý. Mức giá thực tế của mẫu xe này từ hơn 61 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn và ít nhất 63 triệu đồng cho bản Đặc biệt. Ở một vài nơi, Air Blade 160 được “hét” giá từ hơn 70 triệu đồng.

Đối thủ Yamaha NVX cũng gặp phải tình trạng đội giá tương tự Air Blade 160, tuy nhiên mức chênh lệch chỉ khoảng 1-1,5 triệu đồng. Mẫu xe của Yamaha có giá bán lẻ đề xuất 53,5-54,5 triệu đồng.

4. Yamaha Janus

Do đối thủ trực tiếp Honda Vision bị đẩy giá lên khá cao, Yamaha Janus cũng đang trong tình trạng giá bán lẻ cao hơn mức đề xuất. Mẫu xe tay ga này được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2016, Yamaha vừa ra mắt Janus thế hệ mới vào giữa tháng 4 với nâng cấp thiết kế.

Yamaha Việt Nam đưa ra giá bán cho Janus từ 28,2 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn, bản Đặc biệt là 31,7 triệu đồng và bản Giới hạn là 32,2 triệu đồng.

Khảo sát tại một cửa hàng bán xe máy ở TP Thủ Đức (TP.HCM), giá bán Yamaha Janus từ 31,3 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn và 35,6-36,1 triệu đồng cho phiên bản Giới hạn. So với giá đề xuất, mức giá này cao hơn 2,9-3,9 triệu đồng.

5 mẫu xe máy có giá bán cao hơn mức đề xuất

Nhiều khả năng các cửa hàng bán xe sẽ tiếp tục duy trì mức giá này cho Yamaha Janus nếu dòng xe Honda Vision không có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Giá bán khoảng 35 triệu đồng của Janus vào thời điểm hiện tại vẫn tạo đủ khoảng cách an toàn so với những đối thủ như Honda Lead (từ 39 triệu đồng) hay Yamaha Latte (từ 37,3 triệu đồng).

5. Suzuki Satria

Dòng xe hyper-underbone trong nước hiện chỉ có duy nhất Suzuki tham gia với sự đóng góp của 2 cái tên Satria và Raider. Ngoài bộ tem, sự khác nhau giữa 2 mẫu xe này là xuất xứ, Raider lắp ráp trong nước, Satria được nhập khẩu.

Tại Việt Nam, xe nhập khẩu vẫn được nhiều người ưa chuộng hơn xe lắp ráp trong nước, điều này cũng khiến cho giá bán của Satria đắt hơn Raider. Ngay cả Suzuki Việt Nam cũng đưa ra mức cho cho Raider và Satria lần lượt 50,19-50,99 triệu và 52,99 triệu đồng.

Trái ngược với Raider có giá bán tại các đại lý bằng với mức đề xuất hãng đưa ra, Suzuki Satria chính hãng lại có giá thực tế 55 triệu đồng, đắt hơn 2 triệu đồng. Bên cạnh Satria được phân phối chính hãng, Satria nhập khẩu tư nhân cũng được nhiều người lựa chọn với mức giá khoảng 60 triệu đồng.

Suzuki Satria với giá bán thực tế 55 triệu đồng vẫn thấp hơn đối thủ trực tiếp là Honda Sonic, mẫu xe này có giá thị trường khoảng 60,5-62 triệu đồng. Bên cạnh lợi thế về giá bán, Satria còn “ghi điểm” nhờ được bảo hành chính hãng.

Theo Zing

Đọc thêm

9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

9 cách đơn giản giúp 'trẻ hoá' ô tô cũ

Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để sơn lại xe hay thay toàn bộ nội thất. Chỉ với một buổi cuối tuần và vài dụng cụ cơ bản, chiếc ô tô cũ kỹ hoàn toàn có thể lấy lại diện mạo và cảm giác lái gần như lúc mới mua.
VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

VinFast VF 3 - xe “hợp gu” những người sành điệu và sáng tạo

Tại Việt Nam, không khó để bắt gặp những chiếc VF 3 hiện diện trên từng con ngõ, trên từng khu phố hay các tòa chung cư. Thiết kế độc đáo, cá tính đi kèm mức chi phí vận hành và chi phí sở hữu tối ưu là những yếu tố hàng đầu làm nên sức hút của VF 3.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe điện cũ

Thị trường xe điện đã qua sử dụng đang bùng nổ, nhưng ẩn chứa không ít rủi ro đặc biệt từ pin, phạm vi hoạt động và hạ tầng sạc. Một vài bước kiểm tra kỹ lưỡng có thể giúp người mua tránh biến “món hời” thành gánh nặng tài chính lâu dài.
Xiaomi vượt mặt Tesla

Xiaomi vượt mặt Tesla

Trong tháng 10, Xiaomi YU7 là cái tên bán chạy hơn so với Tesla Model Y tại thị trường Trung Quốc.
Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mẹo loại bỏ mùi ẩm mốc trong ô tô

Mùi ẩm mốc bốc ra từ hệ thống điều hòa ô tô là hiện tượng nhiều người dùng thường gặp khi khởi động xe sau vài ngày, thậm chí chỉ sau một đêm không sử dụng xe.
Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Vì sao xe điện tiêu hao pin nhiều hơn trên cao tốc?

Xe điện đang trở thành xu hướng di chuyển xanh trên toàn cầu nhờ ưu điểm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, nhiều người dùng lại nhận thấy trong khi xe điện tỏ ra hiệu quả khi di chuyển trong đô thị, quãng đường thực tế trên cao tốc lại giảm đáng kể.
Cách nhận biết xe từng ngập nước

Cách nhận biết xe từng ngập nước

Sau mỗi đợt mưa lớn hoặc ngập lụt, thị trường xe cũ thường xuất hiện không ít những chiếc xe từng chìm trong nước nhưng đã được tân trang kỹ lưỡng nhằm che giấu hư hỏng.
Bạn có cần AI trên ôtô không?

Bạn có cần AI trên ôtô không?

Khi những chiếc xe ngày càng hiện đại, chúng càng được "nhồi nhét" nhiều tính năng, nhưng liệu có phải cái gì "thông minh" cũng cần thiết?