“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Khi tiêu chuẩn khí thải Euro 5 chính thức được áp dụng tại các nước châu Âu thì dòng CB1100RS của Honda cũng phải ngừng sản xuất vì không đáp ứng tiêu chuẩn mới.

Hiện tại, Honda CB1100RS Final Edition đang được chuỗi hệ thống chuyên kinh doanh xe phân khối lớn Motorrock nhập khẩu. Xe trông khá bắt mắt với màu xanh Mat Jeans Blue Metallic. Trong khi giá bán vẫn chưa được công bố, mọi người nghĩ phiên bản “cuối cùng” của Honda CB1100RS sẽ có mức giá bao nhiêu tại Việt Nam?

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Chiếc Honda CB1100RS Final Edition mà mình có cơ hội đến chiêm ngưỡng, sờ tận tay này là chiếc cực hiếm và chắc sẽ là chiếc duy nhất cho khách hàng Việt Nam.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Honda CB1100RS Final Edition được Honda tại Nhật sản xuất giới hạn chỉ có vẻn vẹn 800 chiếc, trước khi chính thức khai tử loại động cơ cổ điển làm mát bằng gió.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Theo như mình tìm hiểu thì Honda CB1100 lần đầu được giới thiệu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2007 với nguồn cảm hứng đến từ chiếc CB750 Four 1969. Tuy nhiên, những tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt dường như là một thách thức lớn đối với CB1100 nên Honda đã quyết định đặt dấu chấm hết với dòng sản phẩm này.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Mình thấy Honda CB1100RS Final Edition có bộ giảm âm kép cho âm thanh rất hay. Chỉ nổ máy không tải mà đã như vậy thì chắc sẽ phấn khích hơn khi ngồi lên chạy. Bộ giảm thanh trên CB1100RS Final Edition được mạ chrome toàn bộ với cách thiết kế làm cho ống xả thành một ống đôi, đây là cách để ngăn chặn sự đổi màu do nhiệt cao.

Phần bên trong của bộ giảm âm này có cấu trúc hai buồng với “độ dịch chuyển” tốt hơn để tối ưu hóa công suất. Do đó, âm thanh của động cơ được truyền đi trung thực hơn, âm thanh trầm với cảm giác phấn khích khi lái hơn.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Những chi tiết quan trọng trên Honda CB1100RS Final Edition có thể kể đến như phong cách cổ điển và đậm chất Honda Four của những năm 70, mang hơi hướng Café-Racer. Mình đã bị chiếc xe thu hút sự chú ý ngay từ giây phút đầu tiên bởi hệ thống ống xả mạ chrome với đường nét thanh thoát và bình xăng không có đường hàn.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Đồng hồ trên Honda CB1100RS Final Edition dạng cổ điển hình tròn có viền chrome sáng bóng hiển thị tất cả các thông số như quản lý nhiện liệu, cấp số, nhiệt độ, hành trình chạy,...

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Cặp mâm nhôm đúc có kích thước 17 inch trên Honda CB1100RS Final Edition được sơn màu đồng, mình rất thích thiết kế và màu này. Theo mình nhớ thì màu đen chỉ có trên phiên bản thường.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Yên xe CB1100RS Final Edition thiết kế theo kiểu cổ điển màu nâu và bản rộng. Yên xe cũng được thiết kế thấp hướng người lái về phía trước nhiều hơn.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Honda CB1100RS Final Edition vẫn mang thiết kế đậm chất cổ điển với những đường nét không thể nhầm lẫn như đèn pha tròn, bình xăng hình giọt nước.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Cụm đèn pha không nhầm lẫn vào xe khác, mình thấy sử dụng LED rất độc đáo có kết hợp đèn demi bên trong cùng loại, kết hợp đèn xi nhan nhỏ gọn và đồng bộ với cặp còi hình tròn bên dưới trong rất độc đáo.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Thiết kế hiện đại pha lẩn hoài cổ thập niên 70, với nhiều đường nét uốn lượn và hoa văn tin xảo, thùng xăng có trang bị một nắp âm chìm trong rất đẹp mắt. Trên gần nắp thùng xăng có tem logo bản “FINAL EDITION CB1100” đánh dấu bản giới hạn cuối cùng 800 xe duy nhất.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Tương tự các phiên bản trước đây, Honda CB1100RS lần này vẫn được trang bị hệ thống giảm xóc Showa ở phía trước và sau cùng với cụm phanh Tokico với 4 piston ở phía bánh trước. Phanh kẹp xuyên tâm 4 piston hoạt động trên đĩa phanh 310 mm và đĩa sau 256 mm kết hợp hệ thống ABS chóng bó cứng.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Hệ thống treo Showa hoàn toàn mới có thể điều chỉnh được trang bị trên Honda CB1100RS Final Edition . Cơ cấu van tích hợp tăng dần độ giảm xóc tùy thuộc vào điều kiện đường sá. Tương tự ở giảm xóc sau, vẫn là thương hiệu Showa. Giảm xóc sau Showa kép cung cấp tải trước lò xo có thể điều chỉnh và hoạt động đồng bộ với một cánh tay đòn bằng thép.

“Hàng hiếm” Honda CB1100RS Final Edition đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Động cơ mà Honda đưa lên CB1100RS Final Edition là loại DOHC đã được cải tiến và tinh chỉnh lại. Về sức mạnh, phiên bản mới này tiếp tục sử dụng khối động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.140 phân khối, làm mát bằng gió kết hợp với két làm mát nhớt, sản sinh công suất tối đa 88.5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 94 Nm, đi kèm hộp số 6 cấp.

Theo Thành Nhơn (autodaily.vn)

Đọc thêm

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

Những chiếc Mazda EZ-60 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất hàng loạt. SUV điện này sẽ được cho xuất khẩu, tương tự Mazda EZ-6.
Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Lưu ý gì khi sạc xe máy điện?

Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Cách bơm lốp ô tô tại nhà đảm bảo an toàn

Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Xe điện cháy phải làm sao?

Xe điện cháy phải làm sao?

Khi xe điện xảy ra cháy nổ, đâu là các giải pháp để dập lửa hiệu quả, tránh cháy lan hay tái cháy?
BYD Atto 2 chính thức ra mắt tại Hà Tĩnh: Sức hút từ mẫu xe điện đô thị thế hệ mới

BYD Atto 2 chính thức ra mắt tại Hà Tĩnh: Sức hút từ mẫu xe điện đô thị thế hệ mới

Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Có nên đổ xăng đầy bình trong mùa hè?

Có nên đổ xăng đầy bình trong mùa hè?

Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.