Hơn 250.000 xe máy xuất xưởng trong tháng 8, nguồn cung trở lại

Theo số liệu mới nhất của Tổng cục thống kê, lượng xe máy được sản xuất tại Việt Nam trong tháng 8 đã tăng khoảng 20% so với tháng trước đó.

Cụ thể, đã có 250.800 xe máy được sản xuất tại Việt Nam trong tháng 8, cao hơn 20% so với tháng 7 (209.000 xe).

Hơn 250.000 xe máy xuất xưởng trong tháng 8, nguồn cung trở lại

Ảnh minh họa (internet)

Trong 8 tháng đầu năm nay, các doanh nghiệp tại Việt Nam đã xuất xưởng được khoảng 2,058 triệu xe. So với sản lượng đạt được trong cùng kỳ năm trước (2,018 triệu xe), con số này thấp hơn chỉ 0,6% .

Nguyên nhân sụt giảm lượng xe máy sản xuất nội địa trong năm nay đến từ tình trạng thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn và linh kiện xe do gián đoạn chuỗi cung ứng diễn ra trên toàn cầu.

Trước đó, 2 nhà sản xuất xe máy lớn nhất Việt Nam là Honda và Yamaha cho biết các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của nguồn cung linh kiện khiến số lượng sản xuất không đủ cung ứng cho thị trường.

Có những thời điểm, giá nhiều mẫu xe gắn máy tăng mạnh do các đại lý khan hàng dù nhu cầu của khách hàng tăng cao. Tuy nhiên theo thông báo mới nhất từ cả 2 hãng xe, tình trạng thiếu hụt linh kiện đang dần được kiểm soát và giải quyết. Nhiều mẫu xe đươc ưa chuộng đã có nguồn cung dồi dào trở lại.

Theo khảo sát của Zing ở nhiều cửa hàng tại TP.HCM, giá nhiều mẫu xe tay ga đến từ những thương hiệu như Honda hay Yamaha đều đã hạ nhiệt so với giai đoạn sốt giá vào tháng 6.

Dù giá bán được cải thiện, phần lớn xe tay ga trên thị trường đều đang trong tình trạng khan hàng, ít lựa chọn có sẵn về màu sắc.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast