Honda chuyển đổi các nhà máy để sản xuất xe điện

Honda sẽ điều chỉnh hai dây chuyền sản xuất xe truyền thống tại một nhà máy ở bang Ohio, Mỹ để sản xuất xe điện với hy vọng sẽ trình làng các sản phẩm mới vào năm 2026.

Mới đây, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tuyên bố rằng việc cải tạo nhà máy dự kiến ​​​​sẽ hoàn thành vào đầu tháng 1 năm 2024. Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy Marysville ở Ohio có thể sản xuất cả xe điện và động cơ điện.

Honda chuyển đổi các nhà máy để sản xuất xe điện

Hiện tại, hai dây chuyền sản xuất ô tô thông thường và xe hybrid sẽ được tích hợp để chế tạo EV. Vì vậy, Honda đã lên kế hoạch chuyển việc sản xuất dòng xe Accord sang một nhà máy khác ở bang Indiana, Mỹ vào năm 2025.

Đồng thời, Honda cũng sẽ điều chỉnh hai nhà máy khác ở Ohio. Trong số đó, nhà máy East Liberty cũng sẽ được thay đổi để có thể sản xuất xe điện. Ngoài ra, ở nhà máy động cơ Anna, thương hiệu Nhật Bản sẽ di chuyển các dây chuyền sản xuất động cơ đốt trong tới nơi khác và tận dụng không gian trống sau đó để chế tạo vỏ pin EV.

Vào tháng 10 năm ngoái, Honda thông báo rằng họ sẽ đầu tư 700 triệu USD vào ba nhà máy ở bang Ohio này để thiết lập hệ thống sản xuất xe điện. Hãng xe Nhật Bản cũng xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô ở Ohio với bộ phận LG Energy Solutions, một nhà cung cấp pin lớn của Hàn Quốc.

Việc chuyển đổi nhà máy này sẽ giúp Honda tạo nên một hệ thống sản xuất xe điện hoàn chỉnh tại Mỹ. Pin và vỏ pin xe điện sẽ do nhà máy Anna sản xuất, sau đó được lắp ráp tại nhà máy Marysville rồi trang bị vào EV tại các nhà máy Marysville và East Liberty.

Theo Tiền phong

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast