Hyundai Custo có thể bán ở Việt Nam từ cuối 2023

TC Group đang trong giai đoạn nghiên cứu thị trường cho Custo, mẫu MPV lớn hơn Hyundai Stargazer và nhỏ hơn Kia Carnival.

“Phụ thuộc vào kết quả đánh giá thị trường, chúng tôi có thể bán Hyundai Custo vào cuối năm nay hoặc sang 2024”, một nguồn tin của TC Group nói với VnExpress . Nếu được bán, Custo sẽ được lắp ráp giống các mẫu xe khác của Hyundai.

Hyundai Custo là sản phẩm mới nhất của liên doanh Hyundai và tập đoàn BAIC (Trung Quốc) tại thị trường đông dân nhất thế giới. Mẫu xe của Hyundai cấu hình 7 chỗ (2+2+3) với cửa ở hàng ghế sau mở dạng trượt, thiết kế quen thuộc trên các dòng MPV cỡ trung và lớn.

Hyundai Custo có thể bán ở Việt Nam từ cuối 2023

Custo tại thị trường Trung Quốc. Ảnh: Hyundai

Custo sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.950 x 1.850 x 1.734 mm, chiều dài cơ sở 3.055 mm. Những thông số này vượt trội những chiếc MPV cỡ nhỏ như Mitsubishi Xpander , Suzuki Ertiga ... và nhỏ hơn Kia Carniva l. Mẫu xe của Kia sở hữu các thông số tương tự là 5.155 x 1.995 x 1.775 mm và 3.090 m.

Hyundai Custo tại Trung Quốc lắp máy xăng loại 1,5 lít, công suất 167 mã lực, mô-men xoắn cực đại 253 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu trước.

Nhắm đến Hyundai Custo, tập đoàn Thành Công muốn mở rộng danh mục sản phẩm của hãng ở phân khúc xe đa dụng. Hiện hãng đã có Stargazer , mẫu MPV cỡ nhỏ xuất hiện trên thị trường từ tháng 10/2022 nhưng chưa thành công, doanh số thấp nếu so với các đối thủ như Xpander, Veloz, XL7. Stargazer có hàm lượng công nghệ phong phú nhưng thiết kế gây tranh cãi lớn về tính thẩm mỹ lẫn sự cân đối.

Với kích thước nhỏ hơn Carnival, Custo không đối đầu trực tiếp với đối thủ mạnh Carnival, mà có thể nằm dưới một chút. Carnival hướng tới các gia đình mạnh tài chính hoặc các công ty đưa đón khách cao cấp, nhưng giá không quá đắt như Mercedes V-class, hơn 3 tỷ đồng. Doanh số của Carnival cũng khá tốt, khi là mẫu xe bán chạy thứ ba của Kia, sau K3 và Seltos.

Ở phân khúc mà Custo đang hướng tới, trước đây còn có Honda Odyssey, Volkswagen Sharan nhưng cả hai đều rút lui vì doanh số thấp. Theo các chuyên gia, Custo cũng như Carnival, sẽ là giải pháp mang lại tỷ suất lợi nhuận ổn hơn các MPV cỡ nhỏ, dù doanh số có thể không bằng.

Ngoài Hyundai Custo, phân khúc MPV lấp lửng giữa nhỏ và trung trong 2023 còn có thể đón nhận thêm Toyota Innova thế hệ mới. Các đại lý nói Innova sẽ bán ở Việt Nam khoảng nửa sau năm nay, riêng các bản số tự động nhập Indonesia. Giá Innova bản hiện hành là 755-995 triệu đồng.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast