Hyundai Kona đời mới đi vào sản xuất từ tháng này

Hyundai Kona 2024 sẽ sớm có mặt tại các showroom thương hiệu Hàn Quốc trong khoảng 2 tháng nữa, với các bản N hiệu suất cao và thuần điện EV theo sau.

Hyundai Kona đời mới đi vào sản xuất từ tháng này

Hyundai Kona mới dự kiến sẽ có giao diện hiện đại hơn đáng kể - Ảnh: Drive

Thế hệ Hyundai Kona đời mới sẽ có mặt tại các showroom Hyundai toàn cầu vào ngay đầu năm 2023, theo tờ ET News của Hàn Quốc. Nguồn tin này khẳng định thương hiệu chủ quản sẽ đi vào lắp ráp xe ngay cuối tháng này, để có đợt xe đầu tiên phục vụ thời điểm ra mắt chính thức tại Hàn Quốc rơi vào đầu tháng 1-2023.

Các phiên bản xăng và hybrid của Hyundai Kona 2024 sẽ ra mắt trước. Phiên bản giả thể thao N Line, thuần điện Kona Electric và hiệu suất cao hoàn chỉnh Kona N đều sẽ ra mắt sau, tuy nhiên thời gian chờ hứa hẹn không đến một năm.

Trước đó, vào cuối tháng 10 vừa qua Hyundai Kona 2024 đã được phát hiện lộ diện trên đường vận chuyển với kết cấu đuôi xe rất giống van Staria, thể hiện qua dải đèn ngang mảnh mai.

Hyundai Kona đời mới đi vào sản xuất từ tháng này

Nội thất Hyundai Kona đời 2 chạy thử với 2 màn hình lớn nằm chung khung kính tại táp lô - Ảnh: Drive

Kích thước thế hệ mới của chiếc SUV cỡ nhỏ được khẳng định sẽ tăng nhẹ với khung gầm mới dùng chung Kia Niro/Hyundai Elantra. Nội thất xe, trong khi đó, hứa hẹn trang bị màn hình lớn ghép từ 2 màn hình nhỏ giống Ioniq 5/Ioniq 6 cùng vô lăng 3 chấu mới và hốc gió điều hòa mảnh mai.

Hệ thống truyền động các phiên bản xăng của Hyundai Kona 2024 sẽ xoay quanh động cơ 2.0L xăng. Bản N Line sử dụng động cơ 1.6L tăng áp, còn các bản hybrid chọn động cơ 1.6L đi kèm mô tơ điện. Chưa có thông tin về cấu hình thuần điện Kona Electric và hiệu suất cao Kona N đời mới.

Trong khi đó tại Việt Nam, mẫu xe này được đồn đoán sẽ bị khai tử để nhường chỗ cho Creta. Trong tháng 10 vừa qua, Creta trở thành mẫu Hyundai bán chạy nhất ở Việt Nam với 1.979 chiếc bán ra. Kona không báo cáo doanh số.

Hyundai Kona đời mới đi vào sản xuất từ tháng này
Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast