Hyundai Kona 2024 sẽ sớm có mặt tại các showroom thương hiệu Hàn Quốc trong khoảng 2 tháng nữa, với các bản N hiệu suất cao và thuần điện EV theo sau.
Hyundai Kona mới dự kiến sẽ có giao diện hiện đại hơn đáng kể - Ảnh: Drive
Thế hệ Hyundai Kona đời mới sẽ có mặt tại các showroom Hyundai toàn cầu vào ngay đầu năm 2023, theo tờ ET News của Hàn Quốc. Nguồn tin này khẳng định thương hiệu chủ quản sẽ đi vào lắp ráp xe ngay cuối tháng này, để có đợt xe đầu tiên phục vụ thời điểm ra mắt chính thức tại Hàn Quốc rơi vào đầu tháng 1-2023.
Các phiên bản xăng và hybrid của Hyundai Kona 2024 sẽ ra mắt trước. Phiên bản giả thể thao N Line, thuần điện Kona Electric và hiệu suất cao hoàn chỉnh Kona N đều sẽ ra mắt sau, tuy nhiên thời gian chờ hứa hẹn không đến một năm.
Trước đó, vào cuối tháng 10 vừa qua Hyundai Kona 2024 đã được phát hiện lộ diện trên đường vận chuyển với kết cấu đuôi xe rất giống van Staria, thể hiện qua dải đèn ngang mảnh mai.
Nội thất Hyundai Kona đời 2 chạy thử với 2 màn hình lớn nằm chung khung kính tại táp lô - Ảnh: Drive
Kích thước thế hệ mới của chiếc SUV cỡ nhỏ được khẳng định sẽ tăng nhẹ với khung gầm mới dùng chung Kia Niro/Hyundai Elantra. Nội thất xe, trong khi đó, hứa hẹn trang bị màn hình lớn ghép từ 2 màn hình nhỏ giống Ioniq 5/Ioniq 6 cùng vô lăng 3 chấu mới và hốc gió điều hòa mảnh mai.
Hệ thống truyền động các phiên bản xăng của Hyundai Kona 2024 sẽ xoay quanh động cơ 2.0L xăng. Bản N Line sử dụng động cơ 1.6L tăng áp, còn các bản hybrid chọn động cơ 1.6L đi kèm mô tơ điện. Chưa có thông tin về cấu hình thuần điện Kona Electric và hiệu suất cao Kona N đời mới.
Trong khi đó tại Việt Nam, mẫu xe này được đồn đoán sẽ bị khai tử để nhường chỗ cho Creta. Trong tháng 10 vừa qua, Creta trở thành mẫu Hyundai bán chạy nhất ở Việt Nam với 1.979 chiếc bán ra. Kona không báo cáo doanh số.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.