Hyundai Kona 2024 sẽ sớm có mặt tại các showroom thương hiệu Hàn Quốc trong khoảng 2 tháng nữa, với các bản N hiệu suất cao và thuần điện EV theo sau.
Hyundai Kona mới dự kiến sẽ có giao diện hiện đại hơn đáng kể - Ảnh: Drive
Thế hệ Hyundai Kona đời mới sẽ có mặt tại các showroom Hyundai toàn cầu vào ngay đầu năm 2023, theo tờ ET News của Hàn Quốc. Nguồn tin này khẳng định thương hiệu chủ quản sẽ đi vào lắp ráp xe ngay cuối tháng này, để có đợt xe đầu tiên phục vụ thời điểm ra mắt chính thức tại Hàn Quốc rơi vào đầu tháng 1-2023.
Các phiên bản xăng và hybrid của Hyundai Kona 2024 sẽ ra mắt trước. Phiên bản giả thể thao N Line, thuần điện Kona Electric và hiệu suất cao hoàn chỉnh Kona N đều sẽ ra mắt sau, tuy nhiên thời gian chờ hứa hẹn không đến một năm.
Trước đó, vào cuối tháng 10 vừa qua Hyundai Kona 2024 đã được phát hiện lộ diện trên đường vận chuyển với kết cấu đuôi xe rất giống van Staria, thể hiện qua dải đèn ngang mảnh mai.
Nội thất Hyundai Kona đời 2 chạy thử với 2 màn hình lớn nằm chung khung kính tại táp lô - Ảnh: Drive
Kích thước thế hệ mới của chiếc SUV cỡ nhỏ được khẳng định sẽ tăng nhẹ với khung gầm mới dùng chung Kia Niro/Hyundai Elantra. Nội thất xe, trong khi đó, hứa hẹn trang bị màn hình lớn ghép từ 2 màn hình nhỏ giống Ioniq 5/Ioniq 6 cùng vô lăng 3 chấu mới và hốc gió điều hòa mảnh mai.
Hệ thống truyền động các phiên bản xăng của Hyundai Kona 2024 sẽ xoay quanh động cơ 2.0L xăng. Bản N Line sử dụng động cơ 1.6L tăng áp, còn các bản hybrid chọn động cơ 1.6L đi kèm mô tơ điện. Chưa có thông tin về cấu hình thuần điện Kona Electric và hiệu suất cao Kona N đời mới.
Trong khi đó tại Việt Nam, mẫu xe này được đồn đoán sẽ bị khai tử để nhường chỗ cho Creta. Trong tháng 10 vừa qua, Creta trở thành mẫu Hyundai bán chạy nhất ở Việt Nam với 1.979 chiếc bán ra. Kona không báo cáo doanh số.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.