Thế hệ mới của mẫu sedan cỡ C này dự kiến được bán với giá 600-800 triệu đồng, có tùy chọn hiệu năng cao, nhưng không còn bản số sàn.
Đại lý cho biết đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu Elantra thế hệ mới nhưng chưa chốt thời gian giao xe, giá bán cũng như trang bị theo phiên bản, mà chỉ hứa hẹn ưu tiên giao sớm.
Nhiều khả năng xe sẽ xuất hiện với 4 tùy chọn, bao gồm: 1.6 tiêu chuẩn, 1.6 nâng cao, 2.0 đặc biệt và 1.6 Turbo. Tùy chọn 1.6 tiêu chuẩn sẽ sử dụng động cơ MPI cũ, trong khi các phiên bản còn lại sử dụng máy Smart Stream mới.
Elantra thế hệ mới tại Mỹ (Ảnh: Hyundai).
Ở thế hệ mới, có thể Elantra sẽ không còn tùy chọn số sàn, trong khi bản 1.6 Turbo sẽ là tùy chọn hiệu năng cao N Line giống như trên thị trường thế giới.
Hiện tại chưa có thông tin cụ thể về giá bán, phiên bản và thông số kỹ thuật của Elantra mới. Tuy nhiên, đại lý cho biết, nhiều khả năng sẽ không có gói an toàn chủ động Smart Sense.
Mức giá dự kiến của Elantra mới là từ 629 tới 839 triệu đồng. Trong cùng phân khúc hiện chỉ còn duy nhất K3 còn tùy chọn số sàn, với giá từ 559 triệu đồng.
Nội thất mới trên Elantra (Ảnh: Hyundai).
Bản hiệu năng cao Elantra N Line sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda Civic RS và Kia 1.6 Turbo. Các đối thủ còn lại không có các bản hiệu năng cao mà tập trung vào trải nghiệm tiện ích và an toàn, như Mazda3, hoặc động cơ xanh hybrid như Toyota Corolla Altis.
Elantra đang yếu thế so với các đối thủ trong cùng phân khúc, bản cũ 2019-2021 không tạo ra được nhiều dấu ấn trên thị trường. Thế hệ mới của Elantra mang thiết kế đồng bộ của Hyundai đi theo hướng trẻ trung có thể sẽ giúp hãng xe Hàn tiếp cận thêm nhóm khách hàng trẻ.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.