Kia Morning thay đổi phong cách, thêm công nghệ

Mẫu xe cỡ A lần đầu sử dụng đèn pha LED và đèn định vị trung tâm, thêm công nghệ điều khiển hành trình thông minh.

Sáng 4/7, Kia giới thiệu với khách hàng nội địa mẫu Morning phiên bản nâng cấp tại một showroom ở thành phố Incheon. Đây là lần nâng cấp thứ hai của Morning thế hệ thứ 3 từ khi ra mắt năm 2017.

Mẫu xe cỡ A áp dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United (thống nhất những thứ đối lập), với đèn pha dạng chữ L, đèn định vị nằm ở trung tâm kết nối với đèn ban ngày LED. Đèn hậu LED cùng phong cách tạo nét vuông vức cho phần đuôi xe. Tính năng hỗ trợ đèn pha sẽ điều chỉnh đèn để không làm chói mắt tài xế đối diện.

Kia Morning thay đổi phong cách, thêm công nghệ

Morning 2023 trang bị hệ thống điều khiển hành trình thông minh dựa trên định vị, tự tùy chỉnh tốc độ tùy thuộc điều kiện đường đi, như ở đường cao tốc hay khi đã rời khỏi cao tốc. Hệ thống cũng hỗ trợ tránh va chạm phía trước với nhận diện người đi xe đạp và các phương tiện khác.

Màn hình 8 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto, gương chiếu hậu gập điện, cổng sạc USB type C ở hàng ghế đầu tiên là tiêu chuẩn và là tùy chọn ở ghế sau, nút bấm khởi động trên chìa khóa thông minh. Morning trang bị tiêu chuẩn 6 túi khí và có sẵn camera lùi.

Morning 2023 bán ra tại Hàn Quốc với động cơ xăng 1.0 kết hợp hộp số tự động 4 cấp, mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp là 6,6 lít/100 km với bản tiêu chuẩn sử dụng vành 14 inch. Bản GT Line với vành 16 inch.

Tại Hàn Quốc, Morning 2023 bán ra với 7 màu ngoại thất, giá từ 10.100 USD cho bản Trendy, 11.400 USD cho bản Prestige, và 12.700 USD cho bản Signature. Ngoài ra, Morning còn có bản van (hai chỗ) với giá 9.900 USD cho bản Trendy và 10.500 USD của bản Prestige. So với phiên bản hiện hành, Morning bản nâng cấp tăng giá khoảng 770 USD.

Hãng xe Hàn đặt mục tiêu doanh số cho Morning 2023 tại thị trường quê nhà là 2.000 xe mỗi tháng và 25.000 xe mỗi năm. Trong 2022, doanh số của Morning ở Hàn Quốc là 29.380 xe.

Tại Việt Nam, Kia Moring hiện bán ra 5 phiên bản, mức giá 389-454 triệu đồng. Doanh số của mẫu xe Hàn giảm đều trong những tháng gần đây, cùng xu hướng của các đối thủ trong phân khúc như Hyundai i10. Cụ thể, trong tháng 5, chỉ 120 xe Morning bán ra, so với 124 xe trong tháng 4 và 170 xe của tháng 3.

Kia Morning thay đổi phong cách, thêm công nghệ

Lúc này, phân khúc xe cỡ A tại Việt Nam có 3 sản phẩm, gồm Kia Morning, Hyundai i10 và Toyota Wigo. Trong đó, Wigo chỉ vừa trở lại thị trường trong tháng 6 và hiện rẻ nhất phân khúc với mức 360-405 triệu đồng. Hai đối thủ đến từ Hàn có giá cao hơn vài chục triệu, với i10 là 360-455 triệu và Morning là 389-454 triệu đồng.

Theo VNE

Đọc thêm

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?