Lamborghini Urus tạo “cơn địa chấn” trong phân khúc SUV hiệu suất cao

Bốn tháng sau khi được ra mắt chính thức tại Sant"Agata - Bolognese, Lambroghini Urus đã được Lamborghini mang đến 114 thành phố trên toàn thế giới.

Những lời đồn về một chiếc SUV do Lamborghini sản xuất đã xuất hiện từ trước khi hãng xe thể thao đến từ Ý xác nhận thông tin trên. Và đến khi được ra mắt chính thức tại Sant"Agata, nó dường như ngay lập tức tạo nên "cơn địa chấn" trong phân khúc SUV hiệu suất cao.

lamborghini urus tao con dia chan trong phan khuc suv hieu suat cao

Lambroghini Urus

Làm thế nào để một thiết kế góc cạnh, mang DNA riêng của Lamborghini lại có thể đặt một cách hoàn hảo trong một chiếc SUV 4 cửa. May thay, Lamborghini đã làm được điều này một cách hoàn chỉnh, biến một chiếc SUV trông giống như những chiếc Lamborghini khác.

lamborghini urus tao con dia chan trong phan khuc suv hieu suat cao

Một khi đã tạo được tiếng vang trong phân khúc, Lamborghini muốn mang nó đến cho nhiều người, nhiều khách hàng nhất có thể, và thế là chuyến ngao du vòng quanh thế giới của Urus bắt đầu.

Đến nay, sau 4 tháng ra mắt, cuộc hành trình đã đến hồi hết, và Lamborghini đã mang Urus đến với 114 thành phố khác nhau trên toàn thế giới. Dường như kế hoạch eting này có hiệu quả ngay lập tức khi số đơn đặt hàng cho mẫu SUV này gấp đôi dự kiến ban đầu của hãng - hơn 3.000 đơn hàng và cháy hàng đến hết năm 2018.

lamborghini urus tao con dia chan trong phan khuc suv hieu suat cao

Trước khi Urus được ra mắt, danh hiệu SUV nhanh nhất thế giới thuộc về "người nhà" VW là Bentley Bentayga, còn bây giờ, danh hiệu này đã thuộc về Urus.

Mẫu SUV của Lamborghini sử dụng chung khung gầm MLB đã được sử dụng trên Porsche Cayenne, Bentley Bentayga, Audi Q7,... Với khung gầm này, Urus trở thành một chiếc SUV cỡ lớn, với cân nặng lên đến 2.154kg. Vậy làm thế nào mà chiếc SUV cỡ lớn có thể trở thành chiếc SUV nhanh nhất thế giới?

lamborghini urus tao con dia chan trong phan khuc suv hieu suat cao

Lamborghini đã trang bị cho Urus khối động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, và Urus cũng là mẫu xe đầu tiên của Lamborghini sử dụng động cơ tăng áp. Động cơ này sản sinh công suất lên đến 650 mã lực, tức mạnh hơn động cơ V10 của chiếc Lamborghini nhanh nhất hiện tại là Huracan Performante, và tạo ra 850Nm moomen xoắn.

Sức mạnh đó được truyền đến các bánh xe thông qua hộp số ZF 8 cấp. Urus có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong 3,4 giây và đạt vận tốc tối đa 300km/h.

Để kìm hãm lại sức mạnh bên trong, Lamborghini đã trang bị bộ phanh carbon - gốm lớn nhất trong giới xe hiện tại với đường kính 439mm cùng với 10 pistons. Urus cũng mang trong mình công nghệ ANIMA, với Urus ngoài 3 chế độ lái Strada (đường phố), Sport (thể thao) và Corsa (đua) xa còn được trang bị thêm 3 chế độ off road là Sabbia (cát), Terra (địa hình núi đá) và Neve (tuyết) cùng với chế độ tùy chỉnh Ego.

lamborghini urus tao con dia chan trong phan khuc suv hieu suat cao

Lamborghini mong muốn Urus sẽ trở thành mẫu xe kinh tế của họ như Cayenne của Porsche. Một khi Urus thành công về mặt doanh số, điều đó có nghĩa Lamborghini có khả năng tài chính để tạo ra những mẫu xe đậm chất Lamborghini hơn.

Lamborghini Urus có giá bán khởi điểm 200.000 USD, dự kiến xe sẽ được Lamborghini Việt Nam mang về trong năm nay trước khi ra mắt thị trường xe nước ta tại Triển lãm ô tô Việt Nam diễn ra vào tháng 10/2018.

Theo VOV.VN/Motor1

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast