Loạt xe gầm cao chờ ngày ra mắt khách Việt cuối năm 2021

Sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, các nhà sản xuất ô tô liên tục rục rịch ra mắt xe mới đón mùa mua sắm cuối năm. Không chỉ còn là những tin đồn, một số hãng đã trực tiếp hé lộ, thậm chí ra thông cáo về việc chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới.

Kia Carnival 2022

Fanpage chính thức của Kia Việt Nam đã đăng ảnh hé lộ về mẫu xe Carnival mới và hẹn lịch ra mắt trong tháng này. Tên gọi này nhằm thay thế cho Kia Sedona trước kia, đồng thời nhà phân phối Thaco cũng tự định vị đây là “SUV đô thị”, trong khi trước đó xe được xếp vào phân khúc MPV.

Loạt xe gầm cao chờ ngày ra mắt khách Việt cuối năm 2021

Dù chưa ra mắt chính thức nhưng bộ ảnh chụp Kia Carnival đã xuất hiện trên mạng.

Cùng với đó, ảnh chụp thực tế Kia Carnival 2022 trong khuôn viên nhà máy Thaco cũng đã xuất hiện trước ngày ra mắt chính thức. Xe sở hữu đường nét thiết kế mới của Kia, mang nhiều điểm tương đồng với Sorento. Kích thước to hơn Sedona và trục cơ sở cũng được kéo dài, hứa hẹn tăng thêm độ rộng rãi.

Không gian bên trong tiện nghi, khu vực lái hiện đại với núm xoay chọn số thay vì dạng cần số truyền thống. Bảng điều khiển phía sau vô-lăng dạng màn hình LCD 12,3-inch, nối dài sang bên là màn hình giải trí đặt ngang. Kia Carnival 2022 dự kiến sẽ có 6 phiên bản tại Việt Nam, tùy chọn động cơ máy xăng và máy dầu.

Loạt xe gầm cao chờ ngày ra mắt khách Việt cuối năm 2021

Phong cách thiết kế ngoại và nội thất của Kia Carnival có nhiều nét tương đồng với Sorento.

Với việc định vị mình là “SUV đô thị”, Kia Việt Nam có thể muốn mở rộng tệp khách hàng với Carnival 2021. Các đối thủ của mẫu xe này có thể kể đến như Peugeot Traveller hay Mercedes-Benz V-Class, trong khi đó Ford Tourneo đã ngừng sản xuất tại Việt Nam từ giữa năm nay.

Toyota Raize

Sau nhiều đồn đoán, Toyota Việt Nam đã phát đi thông cáo khẳng định sẽ phân phối Raize. Dù chưa ấn định ngày nhưng với việc xe đã về đại lý thì nhiều khả năng mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ này sẽ sớm được ra mắt.

Loạt xe gầm cao chờ ngày ra mắt khách Việt cuối năm 2021

Sau khi xuất hiện tại đại lý, Toyota Raize được bắt gặp lăn bánh ở Hà Nội trước ngày ra mắt.

Hãng xe Nhật Bản định vị Raize là mẫu xe trẻ trung, đa dụng và dễ vận hành, hướng đến nhóm khách hàng giới trẻ, những người mua ô tô lần đầu. Model này có phần nóc được sơn đen, nổi bật với màu sơn trên thân xe. Ăng-ten vây cá, mâm hợp kim 17 inch, đèn full-LED.

Phiên bản bán tại Việt Nam sẽ dùng động cơ 1.0L turbo, cho công suất 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men cực đại 140 Nm với tua 4.000 vòng/phút. Những thông số này tương đương với cỗ máy 1.5L hút khí tự nhiên. Raize được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT.

Các tiện nghi trên Raize sẽ được Toyota Việt Nam mang về bao gồm khởi động bằng nút bấm, lẫy chuyển số trên vô lăng, màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch với 4 lựa chọn hiển thị, màn hình giải trí 9 inch kết nối điện thoại thông minh và điều hòa tự động. Tính năng an toàn với cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera lùi, 6 túi khí…

Kia Sonet

Là sản phẩm so kè cùng Raize nên nhiều khả năng Kia sẽ ra mắt Sonet liền kề thời điểm của Toyota. Dự kiến mẫu xe gầm cao đô thị Hàn Quốc sẽ được phân phối với ba phiên bản, giá khởi điểm từ 500 triệu đồng.

Loạt xe gầm cao chờ ngày ra mắt khách Việt cuối năm 2021

Sau Kia K3, Carnival thì nhà phân phối Thaco có thể ra mắt Kia Sonet tại Việt Nam.

Kia Sonet có thể coi là phiên bản thu nhỏ của Seltos. Xe mang phong cách thiết kế quen thuộc của Kia với mặt ca-lăng mũi hổ, cụm đèn được tạo hình bắt mắt. Không gian bên trong của Sonet cũng chịu ảnh hưởng bởi các sản phẩm đàn anh. Cụm màn hình giải trí nối liền sang đồng hồ phía sau vô-lăng, cửa gió điều hòa dạng các ô đặt lồng vào nhau.

Kia Sonet có thể trang bị động cơ xăng 1.5L cho công suất tối đa 114 mã lực và mô-men cực đại 144Nm. Để tối ưu về giá thành, xe có thể trang bị các tính năng ở mức vừa phải như phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo, túi khí an toàn, camera lùi… Mức giá của Kia Sonet được dự đoán khoảng 500 triệu đồng.

VinFast VF e34

Mẫu ô tô điện đầu tiên của VinFast đã được hãng công bố từ trước đó và thực tế đến nay chỉ chờ ngày giao xe chính thức. Với lịch được hãng hẹn trước là tháng 11 cùng loạt ảnh liên tục rò rỉ thời gian gần đây thì có thể người dùng chỉ phải chờ khoảng một tháng nữa là có thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm này.

Loạt xe gầm cao chờ ngày ra mắt khách Việt cuối năm 2021

Xe điện VinFast VF e34 sẽ được hãng giao cho những khách hàng đợt đầu trong tháng 11.

VinFast VF e34 được trang bị động cơ điện có công suất 110 kW (147 mã lực) và mô-men xoắn 242 Nm. Bộ pin lithium-ion dung lượng 42 kWh cho phép xe di chuyển tới 300 km sau mỗi lần sạc đầy, đồng thời hỗ trợ sạc nhanh 15 phút đi được 180 km.

Xe được trang bị các tính năng an toàn và công nghệ cạnh tranh trong phân khúc. Ngoài ra còn có khả năng kết nối điện thoại thông minh và có nhiều tính năng quản lý xe từ xa. VF e34 sẽ được hỗ trợ bởi hạ tầng 500 trạm sạc với 8.100 trụ sạc đã và đang được tiến hành lắp đặt trên 60 tỉnh, thành phố và dự kiến nâng lên gấp bốn lần vào cuối năm nay.

VF e34 có giá công bố 690 triệu đồng nhưng nếu trừ hết các ưu đãi thì khách hàng mua xe đợt đầu chỉ cần trả khoảng 500 triệu đồng. Mức giá trên chưa bao gồm pin, thay vào đó VinFast cung cấp pin theo hình thức thuê bao tháng.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast