Lốp không săm xe máy và 5 điều cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng

Lốp không săm xe máy ngày càng được sử dụng phổ biến bởi có nhiều ưu điểm, tuy nhiên để tránh rắc rối không đáng có thì người sử dụng cần lưu ý những điều sau.

Lốp không săm xe máy và 5 điều cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng

Hiện nay, đa phần các xe thế hệ mới đều sử dụng lốp không săm. Ưu điểm của loại lốp này là an toàn hơn, giảm trọng lượng xe và giúp xe bám đường tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý những mẹo nhỏ sau đây để giúp lốp xe của bạn bền hơn:

1. Không nên vá rút

Nhược điểm lớn nhất là khi bị dính đinh hay vật nhọn gây thủng lốp, lốp không săm đòi hỏi thợ sửa cần phải có chuyên môn cao, vì nếu vá lốp không đúng kĩ thuật sẽ làm cho lốp không được kín hơi.

Thông thường, khi lốp không săm bị thủng, các tiệm sửa xe chỉ tiến hành vá rút. Cách này nhanh nhưng chỉ mang tính chất tạm thời, sau một thời gian ngắn chỗ vá sẽ bị hỏng.

lốp không săm

Thông thường khi lốp không săn bị thủng, các tiệm sửa xe chỉ tiến hành vá rút

2. Yêu cầu vá trong

Bạn nên yêu cầu thợ sử dụng phương pháp vá trong cho lốp không săm. Vá trong là cách tốt nhất để vá lốp không săm. Người thợ sẽ dùng máy chuyên dụng để tháo vỏ lốp. Sau đó, làm sạch bề mặt bên trong lòng lốp và dán miếng vá lên chỗ thủng.

3. Không nên dùng keo tự vá

Chúng ta không nên dùng keo tự vá cho lốp xe loại này. Nhiều người cho rằng, khi đổ keo tự vá vào lốp xe thì khi xe cán đinh, dung dịch keo sẽ giúp bít lỗ thủng, tránh tình trạng lốp xe bị xì hơi đột ngột. Tuy nhiên, do không biết hay hãng sản xuất không khuyến cáo cụ thể, nếu dung dịch keo tự vá tồn tại trong lốp xe một khoảng thời gian dài sẽ gây ra tình trạng oxi hoá lốp và vành xe.

lốp không săm

Việc bơm lốp đúng áp suất sẽ giảm thiểu nguy cơ bị thủng, giảm tiêu tốn xăng và an toàn khi di chuyển

4. Lưu ý vành xe

Khi sử dụng lốp xe không săm bạn phải đặc biệt lưu ý đến vành xe. Đi mưa hoặc ngâm nước nhiều sẽ khiến bề mặt vành bị rỗ và ăn mòn, khi đó tác dụng làm kín hơi của vành không còn nữa.

5. Bơm lốp đúng áp suất

Bạn phải chú ý bơm lốp đúng áp suất. Việc bơm lốp đúng áp suất sẽ giảm thiểu nguy cơ bị thủng, giảm tiêu tốn xăng và an toàn khi di chuyển. Sử dụng lốp quá mòn sẽ làm xe vận hành tốn xăng hơn, lốp không bám đường rất nguy hiểm, và nguy cơ nổ lốp rất cao nếu bạn đi đường dài.

Theo Cartimes

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast