Mazda MX-5 phiên bản đặc biệt ra mắt

PHÁPMX-5 Eunos Edition ra đời nhằm tri ân mẫu xe cao cấp Eunos, giới hạn chỉ 110 chiếc.

Xe sở hữu ngoại thất màu đen bóng Jet Black Mica, nội thất bọc da Nappa màu đỏ Burgundy. Bộ la-zăng Rays độc quyền có kích thước 16 inch, đúc đa chấu được sơn đen bóng. Ngoài ra, hai logo đánh dấu số thứ tự và tên phiên bản được đặt ở bảng táp-lô và chắn bùn phía trước. Bọc chìa khóa cũng được thiết kế đặc biệt làm nổi bật tính độc quyền của Eunos Edition.

Các chi tiết này được tạo nên để mô tả đặc trưng của phiên bản đặc biệt từ năm 1993.

Mazda MX-5 phiên bản đặc biệt ra mắt

Mazda MX-5 bản đặc biệt. Ảnh: Mazda

Vào cuối những năm 1980, Mazda cho ra mắt một vài thương hiệu cao cấp bao gồm Autozom, Eunos và Anfini nhằm dấn thân vào thị trường xe sang như cách mà Toyota đã làm với Lexus. Tuy nhiên, khác với Toyota, Mazda lại không thành công trong phân khúc này và sớm khai tử Eunos tại châu Âu (còn gọi là Amati tại Bắc Mỹ).

Nhưng ít người biết rằng, Eunos sở hữu chiếc Mazda MX-5 thế hệ đầu tiên và được bán dưới tên Eunos Roadster. Năm 1992, Eunos trình làng phiên bản đặc biệt mang tên Eunos Roadster S Limited. Ngoại thất chiếc xe sở hữu màu đen bóng với nội thất mang màu đỏ nổi bật, bên cạnh đó, một vài chi tiết được ốp nhôm làm tăng vẻ sang trọng.

Do Eunos Edition dành cho châu Âu, nên xe được trang bị động cơ SkyActiv-G 1,5 lít có công suất 130 mã lực thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro6. Trong khi đó, phiên bản thông thường tại Mỹ và trên thế giới sử dụng động cơ 2 lít với công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm.

Những chiếc Mazda MX-5 Eunos Edition sẽ có mặt tại các showroom Pháp vào tháng 4 với giới giạn chỉ 110 chiếc, mỗi chiếc có giá 39.129 USD, đắt hơn 13.000 USD so với bản tiêu chuẩn và 5.000 USD so với phiên bản Grand Touring.

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast