Mazda3, Civic và các mẫu xe hạng C vừa hạ giá ở Việt Nam

Các dòng ôtô hạng C đồng loạt được áp dụng khuyến mãi để kích cầu với hình thức giảm giá bán kèm quà tặng dành cho khách mua xe, giá trị ưu đãi dao động từ 25 đến 70 triệu đồng.

Nằm trong xu thế chung của thị trường, các mẫu xe ở phân khúc hạng C tiếp tục được ưu đãi giảm giá để kích cầu trong tháng 5/2020. Ngay cả các model bán chạy như Mazda3, Hyundai Elantra hay Kia Cerato cũng có khuyến mãi để thu hút người dùng.

Mức giảm phổ biến khoảng vài chục triệu đồng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra có một vài đại lý và hãng xe tặng thêm phụ kiện cho khách hàng.

Hyundai Elantra - giảm 25-35 triệu đồng

Theo công bố của TC Motor, trong tháng 3/2020 Hyundai Elantra chỉ bán được 336 chiếc và lượng xe cộng dồn khoảng 900 xe. Kết quả không mấy khả quan khiến các đại lý phải tung ra các ưu đãi để kích cầu.

Đại diện showroom Hyundai ở Bình Phước cho biết Elantra đang có mức giảm 25 triệu đồng. Một đại lý Hyundai khác tại Hà Nội lại có mức ưu đãi cao hơn, tối đa 35 triệu cho tất cả các phiên bản.

Các phiên bản nâng cấp của Hyundai Elantra đang bán ở Việt Nam được giới thiệu vào khoảng tháng 5/2019. Xe được lắp ráp trong nước và có giá niêm yết dao động từ 555-744 triệu đồng.

Mazda3, Civic và các mẫu xe hạng C vừa hạ giá ở Việt Nam

Honda Civic - giảm 30 triệu đồng

"Tuỳ phiên bản giá giảm cao nhất là 30 triệu đồng", một tư vấn bán hàng Honda tại quận 7, TP.HCM chia sẻ với Zing về khuyến mãi dành cho Civic. Được biết, các xe Honda Civic giảm giá hiện nay đều được sản xuất trong năm 2020. Lô xe 2019 ưu đãi hơn 100 triệu đồng của các tháng trước hiện đã hết hàng.

Là mẫu xe duy nhất được nhập khẩu, giá bán của 3 phiên bản Honda Civic dao động từ 729 đến 934 triệu đồng. Trung bình mỗi tháng Civic duy trì doanh số trên dưới 300 xe.

Mazda3, Civic và các mẫu xe hạng C vừa hạ giá ở Việt Nam

Kia Cerato - ưu đãi 35-40 triệu đồng

Theo ghi nhận của Zing, Kia Việt Nam vẫn đang kéo dài chương trình khuyến mãi dành cho Cerato trong tháng 5. Mức giảm giá và quà tặng được áp dụng như nhau ở các đại lý trên toàn quốc, tổng giá trị dao động từ 35-40 triệu đồng.

Anh Nam Nguyễn, một sale Kia ở Hà Nội, cho biết khách hàng mua Cerato sẽ được tặng bộ phụ kiện 25 triệu đồng gồm các chi tiết trang trí chính hãng như thảm lót sàn và phim cách nhiệt. Kèm với đó, bản Cerato MT và Deluxe được giảm thêm 10 triệu đồng, bản Luxury giảm 15 triệu đồng. Riêng Kia Cerato bản Premium không giảm giá bán.

Hiện tại, 4 phiên bản Kia Cerato đang có giá từ 559 đến 657 triệu đồng, thấp nhất trong phân khúc. Đây đang là một trong 3 dòng xe bán tốt nhất của Kia tại Việt Nam, doanh số trong quý đầu tiên năm nay đạt 1.656 xe, nhiều hơn cả mẫu xe cỡ nhỏ Morning.

Mazda3, Civic và các mẫu xe hạng C vừa hạ giá ở Việt Nam

Mazda3 - giảm 30-60 triệu đồng

Là mẫu xe dẫn đầu phân khúc nhiều tháng liền, Mazda3 đang có chương trình ưu đãi cho khách hàng mua xe trong tháng này. Trong đó, biến thể hatchback Mazda3 Sport được giảm đồng loạt 60 triệu đồng cho cả 5 phiên bản. Đối với các model sedan, Thaco khuyến mãi 30-55 triệu đồng cho Mazda3 tùy theo model.

Mức giá đề xuất của Mazda3 Sport dao động từ 759 đến 939 triệu đồng, còn Mazda3 sedan được niêm yết giá từ 719 đến 919 triệu đồng. So với các đối thủ, giá bán của Mazda3 đắt hơn đáng kể và tương đương vài mẫu sedan hạng D khác của Thaco như Kia Optima hay Mazda6.

Trong tháng 3, hãng xe Nhật Bản đã phải triệu hồi vài trăm model Mazda3 Premium để khắc phục lỗi phần mềm điều khiển hệ thống phanh tự động. Tuy vậy kết quả kinh doanh của Mazda3 không bị ảnh hưởng nhiều. Đến hết quý I/2020, doanh số của Mazda3 đạt hơn 2.000 chiếc và đứng đầu phân khúc xe hạng C.

Mazda3, Civic và các mẫu xe hạng C vừa hạ giá ở Việt Nam

Toyota Altis - ưu đãi 70 triệu đồng

Qua khảo sát tại một vài đại lý Toyota ở TP.HCM, mức ưu đãi tốt nhất dành cho Corolla Altis vào khoảng 70 triệu đồng, bao gồm giảm tiền mặt và gói quà tặng khi mua xe. Tùy theo phiên bản và màu sắc sẽ có xe giao ngay hoặc khách hàng phải chờ nhận xe trong tháng sau.

Có các thông tin cho rằng Toyota sẽ đưa Altis thế hệ mới về Việt Nam trong năm nay để tăng tính cạnh tranh ở nhóm xe hạng C. So với các đối thủ cùng phân khúc, Altis là dòng xe bán chậm nhất với 499 xe bàn giao trong 3 tháng đầu năm 2020. Các model Toyota Altis đang bán tại Việt Nam đã trình làng từ 2017, mức giá dao động từ 697 đến 932 triệu đồng.

Mazda3, Civic và các mẫu xe hạng C vừa hạ giá ở Việt Nam

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast