Mẹo khởi động xe tay ga để lâu ngày không sử dụng

Sau một thời gian dài không sử dụng một số mẫu xe tay ga thường “mắc phải căn bệnh” khó khởi động lại khiến người dùng “đề máy mãi vẫn không nổ”.

Hiện tại, hầu hết xe tay ga tại Việt Nam đều có hệ thống phun xăng điện tử. Sau những ngày để xe không sử dụng, khi khởi động lại bước đầu tiên bạn nên bật chìa khóa cho đèn check engine bật sáng, sau đó để từ 3-5 giây cho hệ thống bơm xăng điện tử sẽ hoạt động nạp nhiên liệu vào vòi bơm.

Mẹo khởi động xe tay ga để lâu ngày không sử dụng

Đến khi check engine tắt, bạn tắt công tắc chìa khóa. Cứ lặp đi lặp lại việc tắt bật chìa khóa từ 3-5 lần sẽ giúp bổ sung hỗn hợp xăng, không khí trong buồng đốt. Sau đó, bật chìa khóa và nhấn nút khởi động.

Ngoài ra, một số xe tay ga được thiết kế có thêm cần đạp khởi động. Trong trường hợp bấm đề máy nhưng vẫn không khởi động được, bạn nên dựng chân chống đứng, đạp cần đạp từ 3-5 lần. Sau đó, bật khóa và sử dụng cần đạp khởi động để khởi động xe.

Mẹo khởi động xe tay ga để lâu ngày không sử dụng

Sau một thời gian dài không sử dụng một số mẫu xe tay ga thường “mắc phải căn bệnh” khó khởi động

Cũng có những trường hợp, xe tay ga để lâu ngày không dùng đến, khi bật khóa đèn check engine không bật sáng. Trường hợp bật sáng nhưng nhấn nút khởi động bạn sẽ nghe thấy tiếng đề xe yếu và có cảm giác âm thanh lịm dần. Nguyên nhân chủ yếu do bình ắc quy yếu điện, hết điện.

Nếu gặp sự cố này bạn không nên cố ấn nút đề liên tục sẽ ảnh hưởng đến hệ thống đề. Thay vào đó, tắt chìa khóa và để bình nghỉ ngơi từ 3-5 phút. Nhiều trường hợp có thể khởi động lại được khi bình ắc qui hồi điện.

Trong trường hợp vẫn không khởi động lại được. Lúc này nên dùng kích điện cho bình ắc quy, hoặc tháo bình ắc quy để sạc điện. Nếu ắc quy hết hạn sử dụng, cần kiểm tra, thay thế. Trên các dòng xe tay ga hiện nay, bình ắc quy thường đặt trong hộc chứa đồ bên dưới yên xe, trong phần yếm xe phía trước hoặc gần khu vực sàn để chân.

Tuy nhiên, để tránh rơi vào trường hợp không khởi động được xe do yếu bình điện khi để xe tay ga lâu ngày không sử dụng, tốt nhất bạn nên tranh thủ khởi động xe sau 3-4 ngày và để máy hoạt động trong khoảng 10-15 phút.

Theo Cartimes

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast