Mỹ lép vế Nhật Bản và Hàn Quốc về độ an toàn xe hơi

Bảng xếp hạng về mức độ an toàn của xe hơi mới nhất do viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ (IIHS) vừa công bố cho thấy xe Mỹ đang lép vế hơn so với xe Nhật Bản và Hàn Quốc.

Mỹ lép vế Nhật Bản và Hàn Quốc về độ an toàn xe hơi

Các bài thử nghiệm va chạm do IIHS thiết kế luôn là thách thức lớn đối với các mẫu xe tham gia đánh giá - Ảnh minh hoạ.

Trong 57 mẫu xe đời 2019 đạt chuẩn an toàn cao nhất Top Safety Pick + và Top Safety Pick theo thang điểm của IIHS, có 30 mẫu đạt Pick + nhờ có điểm cao nhất ở nội dung bảo vệ hành khách trong các vụ va chạm trước góc nhỏ và chất lượng đèn pha tốt.

Tất cả các mẫu xe đạt hai chuẩn an toàn cao nhất đều đạt điểm cao trong 5 bài thử nghiệm về khả năng chịu va đập khi tai nạn. Để được chứng nhận Top Safety Pick +, xe phải được đánh giá “Tốt” ở nội dung va chạm góc nhỏ phía trước bên ghế hành khách. Kết quả “Khá” hoặc “Tốt” ở nội dung này cũng là một tiêu chí mới cho những mẫu xe đạt chứng nhận Top Safety Pick.

Trong danh sách những xe an toàn nhất năm nay vắng mặt các đại diện từ Mỹ, ngoại trừ Chrysler Pacifica đạt Top Safety Pick. Còn lại, hầu hết là xe có nguồn gốc từ Nhật Bản và Hàn Quốc, cùng các dòng xe của Đức.

Trong đó, Subaru là thương hiệu có nhiều mẫu xe đạt Top Safety Pick+ nhất (7 mẫu), bao gồm Ascent, Crosstrek, Impreza sedan và wagon, Legacy, Outback và WRX.

Theo CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast