Những siêu xe cực mạnh giá hàng triệu USD ra mắt năm nay

Năm đầu tiên của thập kỷ mới sẽ đón nhận sự xuất hiện của loạt siêu xe tên tuổi. Đó là những siêu xe công suất lớn (hypercar) được ví như “thần gió” với giá bán hàng triệu USD.

Cứ mỗi thập kỷ trôi qua chúng ta lại chứng kiến thành tựu công nghệ đột phá trong lĩnh vực siêu xe. Sợi carbon đã thay đổi cuộc chơi những năm 90, giúp McLaren tạo ra siêu xe F1 nhanh nhất thế giới.

Đến những năm 2000, Bugatti vươn lên dẫn đầu cuộc chơi tốc độ với công nghệ khí động học và động cơ 16 xi-lanh, giúp siêu xe Veyron có thể chạy ở tốc độ 407 km/h.

Những năm 2010, sân chơi nhường chỗ cho những cỗ siêu xe công suất lớn như Ferrari LaFerrari, McLarenP1, và Porsche 918.

Và nay, năm đầu tiên của thập kỷ mới sẽ đón nhận những siêu xe cực mạnh, sử dụng công nghệ mới nhất, với ưu thế vượt trội về động cơ, hệ thống treo, hộp số, và hệ thống điện.

Ferrari SF90 Stradale

Ferrari luôn mang tới những gì đáng chờ đợi nhất. Ferrari SF90 Stradale xứng đáng là siêu xe được mong chờ.

Những siêu xe cực mạnh giá hàng triệu USD ra mắt năm nay

SF90 Stradale sở hữu động cơ V8 mạnh mẽ nhất mà hãng xe Italy từng sản xuất, chưa kể 3 môtơ điện được gắn riêng.

Đây cũng là xe thể thao dẫn động tất cả các bánh AWD đầu tiên của Ferrari. SF90 Stradale đạt công suất 986 mã lực, mô-men xoắn 800 Nm, tăng tốc 0-96 km/h trong 2,6 giây, 0-201 km/h trong 6,7 giây, tốc độ tối đa 339 km/h.

Siêu xe mới của Ferrari còn có chế độ dành riêng cho đường đua. Chế độ Qualify biến SF90 Stradale thành hung thần trên bất cứ cung đường đua nào.

Koenigsegg Gemera

Dù được thiết kế thực dụng hơn Regera và Jesko, sức mạnh của Koenigsegg Gemera vẫn khiến nhiều người choáng váng. Siêu xe sử dụng 3 động cơ điện cho công suất 1.100 mã lực và động cơ tăng áp kép Freevalve 2.0L 3 xi-lanh cho công suất trên 600 mã lực.

Những siêu xe cực mạnh giá hàng triệu USD ra mắt năm nay

Tổng cộng, siêu xe Thụy Điển đạt công suất 1.727 mã lực, mô-men xoắn cực đại 3.499 Nm. Sức mạnh khủng khiếp này giúp Koenigsegg Gemera tăng tốc 0-96 km/h chỉ trong 1,9 giây, tốc độ tối đa 399 km/h.

Chỉ 300 chiếc được sản xuất, giá bán 1,7 triệu USD/chiếc. Gemera là siêu xe rẻ nhất của Koenigsegg.

Bugatti Chiron Pur Sport

Tiếp sau Veyron là Chiron. Siêu xe này được thiết kế khí động học giúp nó dễ dàng phá kỷ lục tốc độ.

Những siêu xe cực mạnh giá hàng triệu USD ra mắt năm nay

Vì là siêu xe thiên về tốc độ, Veyron và Chiron chỉ phù hợp với đường đua. Bugatti muốn tạo ra siêu xe mới cân bằng giữa nhu cầu di chuyển trên đường đua và đường thường.

Bugatti Chiron Pur Sport ra đời từ đó. Siêu xe mới giảm trọng lượng, tập trung cho khí động học và lực ép xuống mặt đường. Khung gầm và hệ thống treo cũng được tối ưu.

Chiron Pur Sport sử dụng động cơ W16 8.0L cho công suất 1.500 mã lực, mô-men xoắn 1.600 Nm. Hộp số được căn chỉnh lại giúp siêu xe tăng tốc tốt hơn khi thoát khỏi góc cua.

Koenigsegg Jesko

Khi Koenigsegg hé lộ thông tin về siêu xe Jesko, giới mộ điệu tin rằng nó sẽ là “siêu phẩm” mới.

Những siêu xe cực mạnh giá hàng triệu USD ra mắt năm nay

Động cơ tăng áp kép 5.0L của Koenigsegg Jesko cho công suất 1.280 mã lực, mô-men xoắn 1.499 Nm với nhiên liệu thường. Nếu dùng nhiên liệu sinh học E85, công suất sẽ được đẩy lên 1.600 mã lực.

Koenigsegg Jesko có riêng bản đường đường với lực ép tối đa xuống mặt đường. Cả hai phiên bản đều sử dụng khung gầm bằng nhôm và sợi carbon hoàn toàn mới, hệ thống treo tùy biến và hộp số đa ly hợp 9 cấp do chính Koenigsegg phát triển.

Ngoài Jesko, Koenigsegg còn công bố siêu xe Jesko Absolut chỉ dành cho đường đua với hệ số cản cực thấp, chỉ 0.278Cd, kết hợp với tính năng khí động học tối ưu cho ổn định ở tốc độ cao.

Lamborghini đang tiến sát cuộc đua hybrid với siêu xe Sian cực bắt mắt. Khối động cơ xăng trên Sian là bản nâng cấp động cơ hút khí tự nhiên 6.5L 12 xi-lanh của siêu xe Aventador SVJ, hỗ trợ bởi môtơ điện 48 volt.

Những siêu xe cực mạnh giá hàng triệu USD ra mắt năm nay

Ở chế độ kết hợp, Lamborghini Sian đạt tổng công suất 819 mã lực. Siêu xe không dùng pin thông thường mà là loại siêu tụ điện có công suất lớn gấp ba nhưng vẫn giữ nguyên trọng lượng.

Lực phanh sẽ tạo năng lượng cho siêu tụ điện và tăng sức mạnh cho siêu xe. Chỉ 63 chiếc được sản xuất. Đây có thể là bước đi đầu tiên của Lamborghini hướng tới phát triển siêu xe bản thường dùng công nghệ hybrid.

Pininfarina Battista

Nếu muốn toàn bộ sức mạnh và công nghệ của siêu xe công suất lớn chạy điện Rimac nhưng theo phong cách thuần Italy, đây là lúc bạn dành tiền cho Pininfarina Battista.

Những siêu xe cực mạnh giá hàng triệu USD ra mắt năm nay

Rimac cung cấp 4 môtơ điện cho siêu xe giúp Battista đạt công suất 1.900 mã lực, mô-men xoắn cực đại 2.299 Nm. Kiểu dáng xe do xưởng thiết kế nổi tiếng Pininfarina tạo ra.

Chưa có nhiều thông tin về Pininfarina Battista. Có lẽ giới mộ điệu phải chờ tới khi siêu xe ra mắt.

McLaren Speedtail

Siêu xe bản giới hạn này trám chỗ McLaren F1 để lại. McLaren Speedtail là siêu xe khí động học và nhanh nhất từng được McLaren phát triển.

Những siêu xe cực mạnh giá hàng triệu USD ra mắt năm nay

McLaren Speedtail sử dụng động cơ 720S chỉnh sửa tạo thành khối hybrid cho công suất 1.036 mã lực.

Thử nghiệm của McLaren cho thấy siêu xe mới đạt vận tốc tối đa 402 km/h, tăng tốc 0-299 km/h trong 12,8 giây.

Chỉ 106 chiếc được sản xuất với giá bán 2,2 triệu USD/chiếc.

Một trong những đặc điểm khí động học nổi bật của McLaren Speedtail là sử dụng hệ thống camera độ phân giải cao thay gương chiếu hậu. Ngoài ra, miếng ốp hai bánh trước làm bằng sợi carbon giúp giảm tối đa lực cản không khí.

SSC Tuatara

Thay thế cho siêu xe SSC Ultimate Aero có từ năm 2011, SSC Tuatara phiên bản hoàn chỉnh lần đầu lộ diện năm 2018.

Những siêu xe cực mạnh giá hàng triệu USD ra mắt năm nay

SSC Tuatara bắt đầu được sản xuất năm nay. Siêu xe mới sở hữu động cơ tăng áp kép V8 5.9L, vòng tua máy 8.800 vòng/phút.

Khi sử dụng nhiên liệu sinh học E85, SSC Tuatara có thể đạt công suất tối đa 1.750 mã lực, tốc độ tối đa 482 km/h.

Chỉ 100 chiếc được sản xuất tại nhà máy ở West Richland, Washington (Mỹ). SSC hợp tác với Nelson Racing Engines phát triển động cơ, trong khi Automac cung cấp hộp số bán tự động 7 cấp.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast