Ôtô giá rẻ nhất Việt Nam - xe Hàn độc chiếm

Honda Brio, Toyota Wigo và VinFast Fadil ngừng bán, phân khúc xe đô thị cỡ A giờ chỉ còn Hyundai i10 và Kia Morning nắm giữ.

Tháng 9, ngoại trừ Honda Brio có 1 xe giao đến khách hàng, phân khúc hatchback cỡ A chỉ còn Hyundai i10 và Kia Morning có lượng bán đáng kể. Số lượng một chiếc bán ra của Brio thuộc hàng tồn của đại lý. Hãng đã ngưng nhập mẫu mới và chưa rõ thời điểm phân phối trở lại, Toyota Wigo cũng tương tự.

1.124 xe giao đến khách hàng trong tháng 9 là mức bán cao thứ hai kể từ đầu 2022 của Hyundai i10. Mẫu xe này được lắp ráp và phân phối bởi TC Motor (thuộc Hyundai Thành Công). Đối thủ của i10 là mẫu xe lắp ráp và bán bởi Trường Hải, Kia Morning.

Ôtô giá rẻ nhất Việt Nam - xe Hàn độc chiếm

Hyundai i10, mẫu xe bán chạy nhất tháng 9/2022. Ảnh: TC Motor

Morning có số bán khiêm tốn trong tháng 9 khi đạt 124 xe. Cộng dồn từ đầu năm, mẫu xe của Kia bán 3.578 xe, bằng khoảng phân nửa Hyundai i10, 7.864 xe. Dù đã bị khai tử, chỉ trả các đơn hàng nợ khách, không nhận đặt hàng xe mới nhưng doanh số của VinFast Fadil tính đến tháng 8 (tháng 9 hãng không công bố số liệu) vẫn dẫn đầu phân khúc. Mẫu xe VinFast bán 10.661 xe tính từ đầu 2022.

Sau nhiều năm vấp phải sự cạnh tranh của các đối thủ Nhật, sau đó là cái tên đứng đầu phân khúc trước khi dừng bán từ tháng 7/2022, VinFast Fadil, nhóm xe giá rẻ nhất thị trường chỉ còn lựa chọn xe Hàn. Hyundai i10 đa dạng phiên bản nhất, giá rẻ nhất đang nắm giữ ưu thế trước Morning.

Ôtô giá rẻ nhất Việt Nam - xe Hàn độc chiếm
Theo Phạm Trung/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast