Phân khúc xe bán tải tại Việt Nam liệu có bớt nhàm chán trong năm 2023?

Trong suốt hơn 10 năm nay, Ford Ranger vẫn luôn là sản phẩm dẫn đầu và áp đảo thị trường, trong khi nhiều đối thủ tỏ ra đuối sức.

Ford Ranger vẫn là mẫu bán tải "đắt khách" nhất

Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, các sản phẩm thuộc phân khúc xe bán tải tại nước ta ở năm 2022 vừa qua đa phần đều ghi nhận sức tăng trưởng.

Trong đó, Ford Ranger vẫn dẫn đầu về doanh số với 16.447 xe được bán ra, tăng nhẹ so với năm 2021 nhờ được nâng cấp lên thế hệ mới vào tháng 8/2022. Đứng ở vị trí thứ 2 là Mitsubishi Triton với 4.789 chiếc được tiêu thụ, tăng 30% một phần do Toyota Hilux bị tạm ngừng nhập khẩu ngay từ đầu năm 2022.

Phân khúc xe bán tải tại Việt Nam liệu có bớt nhàm chán trong năm 2023?

Ford Ranger vẫn là “vua bán tải” ở năm 2022 (Ảnh: Ford Việt Nam).

Xếp hạng thứ 3 thuộc về Mazda BT-50 với kết quả bán hàng cả năm 2022 đạt 758 xe, giảm 41% so với năm 2021. Ngược lại Isuzu D-Max lại ghi nhận doanh số tăng 160% ở năm 2022 với doanh số đạt 757 xe.

Vị trí cuối cùng thuộc về Toyota Hilux với đúng 10 chiếc được bán ra do bị tạm ngừng nhập khẩu. Ngoài ra, Nissan Navara không công bố doanh số.

“Kịch bản” của phân khúc xe bán tải ở năm 2022 về cơ bản là giống những năm trước chỉ khác biệt là sự biến mất của Hilux. Sức tiêu thụ của Ford Ranger tăng trưởng dù nguồn cung khan hiếm trong vài tháng đầu năm là do mẫu xe này được nâng cấp lên thế hệ mới vào cuối tháng 8/2022.

Sở hữu thiết kế lột xác toàn diện từ ngoại thất cho đến nội thất, đi kèm nhiều trang bị hiện đại hấp dẫn, Ford Ranger ở 4 tháng cuối năm 2022 liên tục “khan hàng” đến mức bị bán kèm “lạc” 60 triệu đồng, thế nhưng vẫn được đông đảo khách Việt săn đón.

Toyota Hilux sẽ quay trở lại vào năm 2023

Kể từ khi được nâng cấp lên thế hệ mới vào năm 2020, sức tiêu thụ của Toyota Hilux được cải thiện đáng kể, vươn lên vị trí thứ 2 trong phân khúc chỉ sau Ford Ranger.

Nguyên nhân là bởi phiên bản mới của Hilux sở hữu thiết kế ngoại thất khỏe khoắn và hiện đại, hợp “gu” số đông. Trang bị cũng thuộc hàng đầu phân khúc với gói công nghệ Toyota Safety Sense.

Tuy nhiên ngay từ đầu năm 2022, mẫu bán tải này đã bị tạm ngừng nhập khẩu do động cơ không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5. Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, Toyota Hilux sẽ quay lại thị trường Việt trong năm 2023, dự kiến là vào tháng 3 hoặc tháng 4 tới đây.

Ngoài việc động cơ được nâng cấp để đủ điều kiện mở bán tại nước ta, nhiều khả năng Toyota Hilux sẽ được bổ sung thêm một số trang bị mới và bổ sung thêm cả phiên bản GR Sport thể thao. Tuy nhiên, giá bán lẻ đề xuất có thể tăng mạnh so với trước đây.

Trước khi tạm ngừng nhập khẩu, Toyota Hilux có 6 phiên bản cùng giá niêm yết khởi điểm từ 628 triệu và cao nhất lên tới 913 triệu đồng. Trong khi đó, Ford Ranger hiện có giá từ 659 - 965 triệu đồng.

Nếu giá bán của Hilux tăng quá nhiều, mẫu xe này sẽ khó có khả năng cạnh tranh cùng Ranger và “kịch bản” của phân khúc xe bán tải vẫn sẽ không có gì thay đổi, sản phẩm đến từ thương hiệu Mỹ tiếp tục là cái tên có sức hút lớn nhất.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast