Rolls-Royce Phantom 2018 đầu tiên chuẩn bị về Việt Nam

Mẫu xe siêu sang Anh quốc sẽ về Việt Nam trong tháng tới qua đường hàng không.

Một nhà nhập khẩu xe cao cấp vừa đăng thông tin về chiếc Rolls-Royce Phantom 2018 đầu tiên chuẩn bị lên đường về Việt Nam. Theo đó, mẫu xe siêu sang Anh quốc sẽ về Việt Nam trong tháng sau bằng đường hàng không. Hiện chiếc Rolls-Royce Phantom 2018 này chưa có ai đặt hàng.

rolls royce phantom 2018 dau tien chuan bi ve viet nam

Chiếc Rolls-Royce Phantom 2018 chuẩn bị về Việt Nam.

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 ra mắt vào tháng 7/2017. Phiên bản 2018 khác với BMW 7-Series, sử dụng khung gầm bằng nhôm hoàn toàn mới mà hãng gọi là "Architecture of Luxury", tăng 30% độ cứng.

Thiết kế ngoại hình thừa hưởng từ mẫu concept 103EX. Lưới tản nhiệt cao và rộng hơn. Biểu tượng thiếu phụ bay "Spirit of Ecstasy" đứng ở mũi xe như thường lệ. Hệ thống chiếu sáng mới, đèn pha dùng công nghệ laser, còn lại đều trang bị LED. Khoảng cách chiếu sáng mà Rolls-Royce công bố là 600 m. Bánh xe kích thước 22 inch.

Hệ thống treo khí nén mới thực hiện hàng triệu phép tính mỗi giây để điều chỉnh giảm chấn theo từng trường hợp. Dữ liệu phân tích được lấy từ tốc độ, vô-lăng và camera gắn trên kính chắn gió. Camera có nhiệm vụ quan sát đường phía trước, hoạt động ở tốc độ lên đến 100 km/h.

rolls royce phantom 2018 dau tien chuan bi ve viet nam

Rolls-Royce gọi Phantom thế hệ mới là "chiếc xe im lặng nhất thế giới", với tổng 130 kg vật liệu cách âm được sử dụng, bố trí khắp khoang động cơ và xung quanh xe. Cửa kính dạng 2 lớp. Lốp xe là loại Silent Seal, bên trong có một lớp bọt đặc biệt để giảm tiếng ồn lốp khi di chuyển. Tiếng ồn trên thế hệ mới giảm 10% ở tốc độ 100 km/h so với đời cũ.

Nội thất bên trong vẫn giữ nét xa hoa vốn dĩ của thương hiệu siêu sang Anh quốc. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình 12,3 inch. Điểm nhấn của nội thất là chi tiết trang trí có tên "The Gallery", kéo dài đến hết chiều rộng của bảng táp-lô.

Ghế trước của Phantom 2018 được trang bị mới với thiết kế thoải mái hơn cho người ngồi. Đặc biệt, phía sau ghế trước được bổ sung một tấm gỗ làm tăng tính thẩm mĩ, đồng thời giấu kín bàn picnic cùng hệ thống giải trí được tích hợp phục vụ cho người ngồi hàng ghế sau.

rolls royce phantom 2018 dau tien chuan bi ve viet nam

Rolls-Royce Phantom thế hệ mới sử dụng động cơ V12 6.75L tăng áp kép thay cho loại hút khí tự nhiên như đời trước, mang đến công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. Hệ dẫn dộng 4 bánh tiêu chuẩn và hộp số ZF tự động 8 cấp tích hợp hệ thống hỗ trợ vệ tinh SAT.

Về hệ thống an toàn, xe bao gồm hệ thống giữ tỉnh táo cho người lái, 4 camera quan sát 360 độ, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm, cảnh báo người đi bộ, cảnh báo giao thông, hỗ trợ giữ làn đường. Bên trong cabin có hệ thống hiển thị thông tin lên kính lái HUD, truy cập Wi-Fi và hệ thống dẫn đường và giải trí mới nhất.

Theo news.zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast