Subaru dừng sản xuất tại Nhật Bản, xe về Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng

Nhà máy Yajima của Subaru tại Nhật Bản đã dừng hoạt động, khi hãng xe này phát hiện lỗi trên bộ phận trợ lực lái điện.

Subaru vừa phát đi thông báo dừng hoạt động nhà máy Yajima đặt tại Nhật Bản vì phát hiện lỗi có thể liên quan tới ba mẫu xe Impreza, Forester và XV (hay còn gọi là Crosstrek). Theo Carscoops, nhà máy Yajima - một trong hai nhà máy của Subaru trên thế giới - đã tạm thời đóng cửa từ ngày 16/1.

Subaru dừng sản xuất tại Nhật Bản, xe về Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng
Subaru Forester nằm trong diện có thể bị lỗi trợ lực lái điện. Ảnh: Tô Tùng.

Việc đóng cửa nhà máy Yajima không chỉ ảnh hưởng tới 3 mẫu xe kể trên, mà các mẫu xe khác được cho là không liên quan tới lỗi, cũng sẽ dừng sản xuất, gồm Legacy, Outback, Revor, WRX, BRZ và Toyota 86.

Theo Subaru, hãng đang tiếp tục điều tra vụ việc, đồng thời thông báo các xe có thể sử dụng phụ tùng bị lỗi được sản xuất từ cuối tháng 12/2018 đến ngày 16/1, thời điểm trước khi nhà máy ngừng sản xuất.

Về chi tiết lỗi dẫn tới việc nhà máy phải đóng cửa, hãng xe Nhật Bản cho biết bộ phận trợ lực lái điện trên Impreza, Forester và XV có khả năng mất trợ lực điện, khiến vô lăng nặng hơn bình thường, khi đó đèn báo lỗi vô lăng sẽ bật sáng trên cụm đồng hồ.

Subaru khuyên khách hàng có xe trong thời gian sản xuất trên cần lập tức ngừng sử dụng xe và liên hệ với trung tâm dịch vụ gần nhất khi phát hiện lỗi. Hãng xe Nhật chưa thống báo triệu hồi, không công bố số lượng xe dính lỗi cũng như thời gian nhà máy Yajima trở lại sản xuất.

Những mẫu Subaru bán tại Việt Nam cũng được nhập khẩu từ Nhật Bản. Trong giai đoạn cuối năm 2018 và đầu năm 2019, có 120 xe Subaru được giao tới tay khách hàng. Theo Subaru Việt Nam, 120 xe này không được sản xuất trong giai đoạn có khả năng dính lỗi trợ lực lái điện, vì vậy không nằm trong diện cần triệu hồi hay sửa chữa.

Theo đại diện Subaru Việt Nam, với việc đóng cửa nhà máy sản Yajima, kế hoạch giao xe cho khách hàng tại Việt Nam sẽ ảnh hưởng trong thời gian tới.

Theo kế hoạch trước đó, vào giữa năm 2019, Subaru Forester sẽ được chuyển sang nhập khẩu chính từ Thái Lan thay vì từ Nhật Bản, để tận dụng thuế nhập khẩu khu vực 0%, giúp giá xe rẻ hơn và dễ dàng cạnh tranh hơn.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast