Toyota giảm giá Rush tại Việt Nam

Toyota thực hiện việc giảm giá niêm yết của dòng xe Rush nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7.

Toyota Việt Nam vừa thông báo giá bán mới cho mẫu SUV 7 chỗ cỡ nhỏ Rush. Cụ thể, xe được giảm giá 35 triệu đồng, đưa mức giá niêm yết xuống còn 633 triệu đồng.

Đây được xem là động thái giúp Toyota Rush thêm sức cạnh tranh tại nhóm xe 7 chỗ cỡ nhỏ, khi các đối thủ Suzuki Ertiga (499-559 triệu đồng) hay Mitsubishi Xpander (555-630 triệu đồng) có giá bán thấp hơn.

Bên cạnh đó, với sự xuất hiện của các biến thể MPV nâng gầm như Mitsubishi Xpander Cross (670 triệu đồng) hay Suzuki XL7 (589-599 triệu đồng), lợi thế về khả năng vận hành linh hoạt của Toyota Rush cũng phần nào suy giảm.

Toyota giảm giá Rush tại Việt Nam

Ngoài ra, do là xe nhập khẩu, Toyota Rush không được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ giờ đến hết năm 2020. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến Rush gặp bất lợi trước vua doanh số MPV Xpander, khi phiên bản AT của mẫu xe này hiện đã được chuyển sang lắp ráp nội địa.

Cùng với Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza, Toyota Rush là một trong 3 mẫu xe mở ra trào lưu ôtô 7 chỗ cỡ nhỏ giá rẻ tại Việt Nam. Đều ra mắt cuối năm 2018, trong khi Xpander liên tiếp thu về thành công thì 2 đại diện của Toyota lại có phần thất thế hơn.

Toyota Avanza thường xuyên là mẫu MPV ế khách nhất phân khúc. Trong khi đó, dù có lượng xe bán ra ổn định và khả quan hơn Avanza, doanh số của Toyota Rush chưa thể so sánh với Xpander.

Toyota giảm giá Rush tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Toyota Rush được trang bị động cơ xăng 2NR-VE 1.5L, công suất 102 mã lực, mô-men xoắn 134 Nm và hộp số 4 AT. Lợi thế lớn nhất của Rush so với các đối thủ nằm ở hệ dẫn động cầu sau và khung gầm gần giống xe SUV thực thụ.

Tuy nhiên, ngoại hình kém bắt mắt, giá bán đắt và tình trạng “mua bia kèm lạc” diễn ra trong giai đoạn xe mới trình làng khiến Rush không giành được nhiều thiện cảm từ người dùng.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast