Toyota thực hiện việc giảm giá niêm yết của dòng xe Rush nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7.
Toyota Việt Nam vừa thông báo giá bán mới cho mẫu SUV 7 chỗ cỡ nhỏ Rush. Cụ thể, xe được giảm giá 35 triệu đồng, đưa mức giá niêm yết xuống còn 633 triệu đồng.
Đây được xem là động thái giúp Toyota Rush thêm sức cạnh tranh tại nhóm xe 7 chỗ cỡ nhỏ, khi các đối thủ Suzuki Ertiga (499-559 triệu đồng) hay Mitsubishi Xpander (555-630 triệu đồng) có giá bán thấp hơn.
Bên cạnh đó, với sự xuất hiện của các biến thể MPV nâng gầm như Mitsubishi Xpander Cross (670 triệu đồng) hay Suzuki XL7 (589-599 triệu đồng), lợi thế về khả năng vận hành linh hoạt của Toyota Rush cũng phần nào suy giảm.
Ngoài ra, do là xe nhập khẩu, Toyota Rush không được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ giờ đến hết năm 2020. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến Rush gặp bất lợi trước vua doanh số MPV Xpander, khi phiên bản AT của mẫu xe này hiện đã được chuyển sang lắp ráp nội địa.
Cùng với Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza, Toyota Rush là một trong 3 mẫu xe mở ra trào lưu ôtô 7 chỗ cỡ nhỏ giá rẻ tại Việt Nam. Đều ra mắt cuối năm 2018, trong khi Xpander liên tiếp thu về thành công thì 2 đại diện của Toyota lại có phần thất thế hơn.
Toyota Avanza thường xuyên là mẫu MPV ế khách nhất phân khúc. Trong khi đó, dù có lượng xe bán ra ổn định và khả quan hơn Avanza, doanh số của Toyota Rush chưa thể so sánh với Xpander.
Tại Việt Nam, Toyota Rush được trang bị động cơ xăng 2NR-VE 1.5L, công suất 102 mã lực, mô-men xoắn 134 Nm và hộp số 4 AT. Lợi thế lớn nhất của Rush so với các đối thủ nằm ở hệ dẫn động cầu sau và khung gầm gần giống xe SUV thực thụ.
Tuy nhiên, ngoại hình kém bắt mắt, giá bán đắt và tình trạng “mua bia kèm lạc” diễn ra trong giai đoạn xe mới trình làng khiến Rush không giành được nhiều thiện cảm từ người dùng.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.