Dù không còn giảm nhiều như hai tháng trước, nhưng Toyota vẫn chưa thể đưa sản xuất trở lại bình thường như thời gian trước dịch Covid-19.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản thông báo đặt mục tiêu giảm sản lượng 15.000 xe trong tháng 8 so với kế hoạch ban đầu, tương ứng với mức giảm 2% tổng sản lượng dự kiến 750.000 xe. Con số này thấp hơn nhiều so với mức cắt giảm 10% trong tháng 7 và 40% trong tháng 6.
Trong số 15.000 xe bị cắt giảm, sẽ có 6.000 xe tại Mỹ và 9.000 xe ở các nước khác.
Trong bối cảnh Nhật Bản bắt đầu đối mặt với làn sóng Covid-19 thứ hai, mới đây, Toyota đã công bố thông tin về việc một nhân viên làm việc tại trụ sở chính của hãng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi xuất hiện các triệu chứng từ đầu tháng. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tuyên bố đã khử trùng các khu vực làm việc bị ảnh hưởng vào ngày 17/7 và hoạt động trở lại ngay sau đó, theo hãng tin Reuters .
Giống như hầu hết các nhà sản xuất ô tô khác, Toyota hiện đang bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch bệnh, tuy nhiên hãng vẫn sẽ ra mắt một số mẫu xe mới trong các tháng tiếp theo. Một trong những mẫu quan trọng nhất là Corolla Cross.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.