Vespa Primavera cẩn trứng độc nhất Việt Nam

Piaggio vừa giới thiệu phiên bản độc của chiếc Vespa Primavera với lớp sơn được phủ bằng hàng triệu mảnh vỏ trứng vô cùng tỉ mỉ, do các nghệ nhân tại Hanoia tạo nên.

vespa primavera can trung doc nhat viet nam

Vespa Primavera được cẩn trứng 100% phần thân

Toàn bộ chiếc Vespa Primavera được cẩn trứng 100% phần thân (nơi vốn là lớp vỏ sơn). Trứng được lựa những mảnh vỏ thật đều màu,sau đó sẽ được bẻ vụn thành hàng triệu mảnh li ti có diện tích gần như nhau, các vỏ trứng ấy lại được người nghệ nhân sơn mài dùng nhíp dính từng mảnh nhúng vào keo, dán đều khít lên bề mặt theo yêu cầu tạo hình. Sau 2 lớp keo, 2 lớp sơn, một nước màu nhuộm, một lớp vỏ trứng và sáu lớp bóng, cuối cùng chiếc Vespa đã khoác lên một màu sơn mới rất đặc biệt.

vespa primavera can trung doc nhat viet nam

Vỏ trứng khi cẩn xong mang màu xanh ghi pastel

Đại diện của Hanoia cho biết, chiếc xe Vespa Primavera được các nghệ nhân của xưởng sơn mài Hanoia tại Bình Dương mất hơn 2 tháng để thao tác thủ công, trong đó riêng phần cẩn trứng đã phải làm tới 45 ngày. Từng milimet trên thân xe, dù là mặt phẳng hay những đường lượn đều được cẩn trứng và mài bóng chi li cẩn thận. Vỏ trứng khi cẩn xong mang màu xanh ghi pastel- màu riêng của xe Vespa.

vespa primavera can trung doc nhat viet nam

Nghệ nhân của xưởng sơn mài Hanoia tại Bình Dương mất hơn 2 tháng để thao tác thủ công

Lớp sơn đặc biệt đã trải qua quá trình thử nghiệm độ bền ở dải nhiệt độ khắc nghiệt từ âm tới rất nóng và nếu không có va chạm vật lý, xe có thể sử dụng trong điều kiện hàng ngày mà không ảnh hưởng tới chất lượng sơn.

Chiếc xe Vespa sẽ được bán đấu giá tại buổi Gala Dinner (ngày 29/10 tại Sofitel Plaza Hà Nội), Hanoia va Vespa sẽ dành tặng số tiền thu được cho quỹ Operation Smile, để gây quỹ phẫu thuật cho những em bé Việt Nam bị dị tật hàm mặt.

Theo Phương Vũ/VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast