Vượt qua Hyundai Kona, Kia Seltos là SUV đô thị bán chạy nhất tháng 9

Với 1.250 xe được bán ra, Kia Seltos là mẫu SUV đô thị ăn khách nhất tháng 9. Toyota Corolla Cross đứng vị trí thứ hai, đạt mức doanh số 1.154 xe.

Tháng 9, phân khúc SUV đô thị bán được 3.435 xe, tăng 242% so với kết quả 992 xe tháng trước. Góp phần không nhỏ vào mức tăng trưởng doanh số ấn tượng này là các mẫu ôtô mới ra mắt thị trường Việt Nam như Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross.

Cụ thể, tân binh Kia Seltos vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng SUV đô thị bán chạy trong lần đầu tiên công bố doanh số. Song song đó, Toyota Corolla Cross cũng thu về thành công khi đứng vị trí thứ 2 với lượng xe bán ra bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc.

Vượt qua Hyundai Kona, Kia Seltos là SUV đô thị bán chạy nhất tháng 9

1. Kia Seltos - 1.250 xe

Trong lần đầu tiên công bố số liệu bán hàng, Kia Seltos ghi nhận doanh số 1.250 xe, đứng đầu nhóm SUV đô thị. Đáng chú ý, kết quả này vượt xa các đối thủ kỳ cựu tại phân khúc như Ford EcoSport, Hyundai Kona hay Honda HR-V.

Vượt qua Hyundai Kona, Kia Seltos là SUV đô thị bán chạy nhất tháng 9

Thành công của Kia Seltos đã được dự đoán từ trước, khi mẫu xe này có được sự quan tâm lớn ngay tại thời điểm vừa ra mắt. Thời gian qua, tân binh Hàn Quốc thường xuyên rơi vào tình trạng khan hàng do nhu cầu cao của thị trường.

Thiết kế hiện đại, nhiều trang bị tiện nghi, an toàn và giá bán dễ tiếp cận là những lý do giúp Kia Seltos nhanh chóng hút khách. Lượng đơn đặt hàng lớn khiến Seltos từng có thời điểm gây tranh cãi vì người dùng phải ký hợp đồng mua bán để có thể nhận xe sớm, dù chưa được trực tiếp trải nghiệm.

Tại Việt Nam, Kia Seltos được phân phối với 3 phiên bản, giá 599-719 triệu đồng, sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.4L, công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 242 Nm và hộp số ly hợp kép 7 cấp. Phiên bản Seltos dùng động cơ 1.6L hiện đã bị rút khỏi báo giá sản phẩm của Kia.

2. Toyota Corolla Cross - 1.154 xe

Tương tự Kia Seltos, Toyota Corolla Cross cũng sớm thu về thành công sau khi ra mắt người dùng Việt. Tháng 9, đại diện của Toyota ghi nhận doanh số 1.154 xe, đứng vị trí thứ 2 trong nhóm SUV đô thị.

Toyota Corolla Cross được định vị tiệm cận nhóm C-SUV, với kích cỡ lớn hơn hầu hết SUV đô thị và thua kém không nhiều các mẫu xe như Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson.

Vượt qua Hyundai Kona, Kia Seltos là SUV đô thị bán chạy nhất tháng 9

Thành công bước đầu của Toyota Corolla Cross đến từ thiết kế trẻ trung, bắt mắt, lượng trang bị tiện nghi, an toàn đầy đủ và mức giá bán đa dạng cho cả 3 phiên bản. Đây cũng là mẫu xe hybrid phổ thông đầu tiên được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Toyota Corolla Cross hiện được bán ra với 3 phiên bản, sử dụng động cơ xăng 1.8L (138 mã lực, 172 Nm) hoặc động cơ hybrid (72 mã lực, 142 Nm, đi kèm mô-tơ điện 53 mã lực, 163 Nm) và hộp số CVT. Xe có giá 720-910 triệu đồng.

3. Hyundai Kona - 642 xe

Từng có thời gian dài áp đảo các đối thủ về doanh số, tuy nhiên Hyundai Kona chỉ đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng SUV đô thị bán chạy tháng 9. Kết quả 642 xe bán ra của Kona thua kém nhiều các tân binh Kia Seltos hay Toyota Corolla Cross. Dù vậy, đây hiện vẫn là mẫu B-SUV ăn khách nhất tại Việt Nam trong năm 2020, với doanh số cộng dồn 9 tháng đạt 4.914 xe.

Vượt qua Hyundai Kona, Kia Seltos là SUV đô thị bán chạy nhất tháng 9

Hyundai Kona được xem là một trong những mẫu xe sớm thu về thành công sau khi ra mắt thị trường Việt. Sự chậm đổi mới, nâng cấp của Ford EcoSport và giá bán cao của Honda HR-V giúp Kona trở thành phương án lựa chọn hợp lý cho nhiều khách hàng.

Sử dụng chung nền tảng với Kia Seltos, Hyundai Kona được phân phối với 3 phiên bản, trang bị động cơ xăng 2.0L (147 mã lực, 180 Nm) hoặc xăng tăng áp 1.6L (175 mã lực, 265 Nm), hộp số 6 AT hoặc 7 DCT, cùng giá bán 636-750 triệu đồng.

4. Ford EcoSport - 260 xe

Cựu vương phân khúc Ford EcoSport hiện không còn duy trì được vị thế. Song song đó, với sự xuất hiện của nhiều đối thủ mới, hành trình tìm lại hào quang xưa hứa hẹn sẽ khó khăn hơn với mẫu xe tới từ Mỹ. Tháng 9, EcoSport ghi nhận doanh số 260 xe, đứng thứ 4 trong nhóm SUV đô thị.

Vượt qua Hyundai Kona, Kia Seltos là SUV đô thị bán chạy nhất tháng 9

Từng có thời gian “một mình một ngựa” trong phân khúc, Ford EcoSport dần đánh mất thị phần khi Hyundai Kona ra mắt. Nguyên nhân một phần đến từ việc EcoSport ít được thay đổi, nâng cấp về thiết kế cũng như trang bị tiện nghi, an toàn.

Vừa qua, Ford đã giới thiệu bản nâng cấp 2020 của EcoSport tại thị trường Việt Nam với giá bán rẻ hơn. Động thái này được trông đợi giúp xe có thêm sức cạnh tranh cùng các đối thủ.

Ford EcoSport 2020 được phân phối với 3 phiên bản, sử dụng động cơ xăng 1.5L (121 mã lực, 151 Nm) hoặc động cơ xăng tăng áp 1.0L (123 mã lực, 170 Nm) và hộp số tự động 6 cấp. Xe có giá 603-686 triệu đồng.

Honda HR-V - 129 xe

Tháng 9, Honda HR-V bán được 129 xe, tăng 116 xe so với kết quả 13 xe trong tháng trước. Dù vậy, đại diện của Honda vẫn tiếp tục là mẫu SUV đô thị ế khách nhất phân khúc khi bị các đối thủ bỏ xa về doanh số.

Vượt qua Hyundai Kona, Kia Seltos là SUV đô thị bán chạy nhất tháng 9

Tương tự Toyota Corolla Cross, Honda HR-V cũng được định vị tiệm cận nhóm C-SUV. HR-V có thiết kế hiện đại, không gian rộng rãi và hiệu năng động cơ tốt trong phân khúc. Tuy nhiên, giá bán cao là nguyên nhân khiến xe kén khách.

Tại Việt Nam, Honda HR-V được phân phối với 2 phiên bản, trang bị động cơ xăng 1.8L, công suất 141 mã lực, mô-men xoắn 172 Nm, đi kèm hộp số CVT và giá bán 786-871 triệu đồng.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast