Xe ô tô bị hụt ga do đâu?

Xe ô tô bị hụt ga hay xe bị hụt ga đầu… đó là những dấu hiệu cho thấy hệ thống vận hành xe của bạn đang gặp vấn đề cần khắc phục càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân khác khiến cho xe ô tô bị hụt ga

Ngoài việc những chiếc xe ô tô bị hụt ga bởi nguyên nhân phổ biến thì cũng có một số xe khi xảy ra tình trạng này nhưng xác định nguyên nhân thì lại không phải vậy. Do đó những chiếc xe đó có thể bị là do nhiên liệu sử dụng như dầu Diesel hay xăng có vấn đề như:

Áp suất thấp: Ai chúng ta cũng biết rằng để động cơ ô tô hoạt động được ổn định đều đặn thì nó cần phải được cung cấp một áp suất đủ lớn trong xi lanh. Nên khi áp suất quá thấp, sức mạnh của động cơ sẽ bị sụt giảm rõ rệt dẫn đến tình trạng bị xe ô tô bị hụt ga hay thậm chí là đạp ga mà không lên.

Xe ô tô bị hụt ga do đâu?

Tắc nghẽn bộ phận lọc nhiên liệu

Tắc nghẽn bộ phận lọc nhiên liệu: Bộ phận này được đặt nằm giữa kim phun và ống dẫn nhiên liệu với vai trò sàng lọc tạp chất bên trong nhiên liệu trước khi tiêu thụ. Lâu ngày không vệ sinh xe khiến cho lọc nhiên liệu bị bẩn thậm chí là tắc nghẽn khiến xe không tiêu thụ được nhiên liệu sạch cũng có thể dẫn đến tình trạng hụt ga.

Lọc gió có vấn đề: Khi không khi chuẩn bị di chuyển vào buồng đốt, nó sẽ được lọc gió sàng lọc những bụi bẩn và tạp chất để tạo ra nguồn không khí sạch. Nên lọc gió xảy ra trục trặc thì các chất bẩn trong không khí sẽ di chuyển trực tiếp vào trong động cơ khiến xe dễ bị hỏng hay hụt ga. Ngoài ra, bạn cũng nên thay lọc gió ô tô khi cần thiết.

Ống xả bị tắc: Ống xả ô tô gồm có hai bộ phận lọc là lọc tiếng ồn và kiểm soát lượng khí thải sẽ thải ra môi trường. Nó có nhiệm vụ giảm thiểu chất thải gây ô nhiễm không cho xả ra môi trường. Ống xả bị tắc nghẽn cũng khiến động cơ hoạt động kém đi rồi khiến xe ô tô bị hụt ga.

Xe ô tô bị hụt ga do đâu?

Ống xả ô tô gồm có hai bộ phận lọc là lọc tiếng ồn và kiểm soát lượng khí thải sẽ thải ra môi trường

Trục trặc bộ cảm biến trục cam: Bộ cảm biến trục cam có vai trò đó là thu thập thông tin về tốc độ của trục cam rồi chuyển dữ liệu tới mô đun. Nhờ vậy mà mô đun có sự điều chỉnh hoạt động phun, đốt nhiên liệu sao cho phù hợp. Vì vậy đồng nghĩa với việc là khi bộ cảm biến trục cam có vấn đề thì hoạt động phun và đốt nhiên liệu sẽ bị sai lệch dẫn đến tình trạng hụt ga.

Hỏng kim phun: Kim phun nhiên liệu là bộ phận thường dễ gặp trục trặc nên lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt cũng sẽ khó đảm bảo dẫn đến tăng tốc kém, hụt ga.

Ống dẫn nhiên liệu gặp vấn đề hoặc yếu: Ống dẫn nhiên liệu có nhiệm vụ dẫn nhiên liệu từ bính chứa tới động cơ. Nên không được phép tắc hay gặp bất kỳ trục trặc gì vì sẽ ảnh tới hoạt động của xe, công suất, áp lực đẩy kém…

Cách khắc phục tình trạng xe ô tô bị hụt ga

Để khắc phục được tình trạng xe ô tô bị hụt ga việc duy nhất bạn cần làm đó là tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng hụt ga rồi đến các cơ sở sửa chữa kịp thời.

Sau khi tìm ra nguyên nhân thì bạn nhanh chóng tiến hành thay thế, sửa chữa tránh để lâu dẫn đến lỗi xe càng nặng. Không những thế để tình trạng xe ô tô bị hụt ga kéo dài quá lâu sẽ gây nguy hiểm cho bạn khi xe leo dốc hoặc khi xe cần tăng tốc gấp.

Theo Cartimes

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast