Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 150 khác biệt nhờ dàn áo phủ carbon với tổng chi phí hơn 15 triệu đồng.

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Vật liệu carbon rất phổ biến trên ôtô hoặc môtô cao cấp nhằm tiết giảm khối lượng. Vì lý do đắt tiền mà vật liệu này không phổ biến trên xe máy phổ thông, người dùng buộc tìm đến những xưởng độ ở bên ngoài. Độ carbon tại Việt Nam có 2 dạng, một là phủ lên bề mặt có sẵn và hai là đúc khuôn thành một chi tiết mới bằng carbon, thay cho chi tiết gốc.

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Chiếc Yamaha Exciter trong bài thuộc sở hữu của một biker Nha Trang, anh này chi số tiền hơn 15 triệu đồng với thời gian chờ gần 1 tháng cho việc phủ carbon toàn bộ dàn áo, như đầu xe, mặt nạ, bửng trước sau, chắn bùn trước, tay dắt...

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Theo anh Trần Hữu Quí - chủ xưởng carbon thực hiện chiếc xe này, công đoạn phủ carbon bao gồm đánh nhám, quét chất keo dính cho nền, phủ vảy, quét keo, đánh nhám, rồi tiếp tục đánh keo, đánh nhám và cuối cùng là đánh bóng. Trong đó khó nhất là phải tỉ mỉ, khéo léo ở công đoạn phủ vảy và đánh nhám.

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Độ carbon đang dần phổ biến tại Việt Nam, nhưng hiện tại số lượng thợ có tay nghề rất ít. Cách độ carbon dạng phủ phổ biến hơn là đúc khuôn, do đúc khuôn phức tạp và tốn kém chi phí hơn. "Chi phí phải bỏ ra có khi gấp 3 lần chiếc xe", anh Quí nói. Hiện ở Việt Nam thợ làm đúc khuôn carbon rất hiếm, chủ yếu là các chi tiết dễ, ít phức tạp.

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Ngoài dàn vỏ carbon, chủ nhân chiếc Exciter này cũng chi tiền lắp thêm nhiều đồ chơi. Phía sau loại bỏ chắn bùn và pát biển số. Chìa khóa thông minh smartkey.

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Loạt đồ chơi nổi bật có thể kể đến như đầu xe Luvias, mâm OZ Racing, phuộc trước up-side-down, tay phanh gale speed, tay côn TWM và cùm phanh sau Brembo.

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Đồng hồ vòng tua analog và màn hình hiển thị đa thông tin.

Yamaha Exciter phủ carbon hơn 15 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha Exciter độ tiền triệu đến hàng trăm triệu không phải chuyện hiếm tại Việt Nam khiến xe độ dễ bão hòa về ý tưởng. Do vậy, nhiều biker Việt tìm đến những ý tưởng mới, ví dụ như carbon giúp chiếc xe bớt nhàm chán.

Theo zing

Đọc thêm

Vì sao nhiều doanh nghiệp vận tải sẵn sàng đền cọc mua xe xăng, sớm chuyển đổi sang xe điện?

Vì sao nhiều doanh nghiệp vận tải sẵn sàng đền cọc mua xe xăng, sớm chuyển đổi sang xe điện?

Với ưu thế rõ ràng về chất lượng, chi phí và khả năng bảo vệ môi trường, hàng chục doanh nghiêp vận tải tại Việt Nam đang cùng chung mục tiêu chuyển đổi sang phương tiện xanh. Thậm chí có hãng đã sẵn sàng bỏ cọc, đền tiền với xe xăng thương hiệu Nhật Bản, để đồng hành với xe điện.
Có nên thay dầu ô tô tại tiệm rửa xe?

Có nên thay dầu ô tô tại tiệm rửa xe?

Ngoài chất lượng, lượng dầu thay thế thì việc chọn loại dầu phù hợp cũng là kỹ năng đòi hỏi phải thực hiện cẩn thận, giúp xe vận hành trơn tru.
Lý giải doanh số khủng, gấp 5 lần đối thủ của “xe quốc dân” VinFast VF 5 Plus

Lý giải doanh số khủng, gấp 5 lần đối thủ của “xe quốc dân” VinFast VF 5 Plus

Không chỉ dẫn đầu phân khúc A-SUV, doanh số gấp nhiều lần các đối thủ xếp sau, VinFast VF 5 Plus còn liên tiếp trở thành mẫu xe bán chạy bậc nhất toàn thị trường. Sự thành công này không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm mà còn bởi chi phí sử dụng tiết kiệm cùng những chính sách có lợi người dùng.
Kia "nhá hàng" Carnival mới

Kia "nhá hàng" Carnival mới

Mẫu MPV cỡ lớn của Kia sắp ra mắt phiên bản mới với những thay đổi dễ nhận ra ở phần đầu xe.