Ý nghĩa giáo dục từ chương trình “Hát mãi khúc quân hành”

(Baohatinh.vn) - Tại chương trình giao lưu, giáo viên, học sinh học sinh Trường Tiểu học Cương Gián 2 (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) cùng nhau ôn lại lịch sử đấu tranh của dân tộc, truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Ý nghĩa giáo dục từ chương trình “Hát mãi khúc quân hành”

Nhân kỷ niệm 76 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), chiều 18/12, Trường Tiểu học Cương Gián 2 (huyện Nghi Xuân) phối hợp với Trạm Rada 525 Quân chủng Hải quân (đóng quân tại xã Cương Gián) tổ chức chương trình giao lưu “Hát mãi khúc quân hành”.

Ý nghĩa giáo dục từ chương trình “Hát mãi khúc quân hành”

Tại chương trình giao lưu, 30 học sinh đại diện cho gần 200 học sinh tham gia phần thi “Rung chuông vàng” xoay quanh chủ đề về Bác Hồ, Đoàn TNCS HCM, Đội TNTP, anh Kim Đồng, chị Võ Thị Sáu và các phong trào thi đua yêu nước;

Ý nghĩa giáo dục từ chương trình “Hát mãi khúc quân hành”

Những câu hỏi liên quan đến ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, chiến thắng Điện Biên Phủ, phong trào Đồng Khởi… đã được các em học sinh giải đáp một cách thấu đáo.

Ý nghĩa giáo dục từ chương trình “Hát mãi khúc quân hành”

Sau cuộc thi, các em học sinh và các chiến sỹ Trạm Ra đa 525 còn cùng nhau tham gia những trò chơi khác như: “vượt chướng ngại vật cắm cờ về đích”...

Ý nghĩa giáo dục từ chương trình “Hát mãi khúc quân hành”

...“bịt mắt đập bóng”…

Ý nghĩa giáo dục từ chương trình “Hát mãi khúc quân hành”

Chương trình không chỉ giúp các em hiểu hơn về nhiệm vụ cao cả của người lính mà còn thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết quân dân

Ý nghĩa giáo dục từ chương trình “Hát mãi khúc quân hành”

“Hát mãi khúc quân hành” là hoạt động ngoại khóa, tạo sân chơi bổ ích không chỉ giúp các em học sinh giải tỏa căng thẳng sau những giờ học ở lớp, giáo dục các em lòng tự tôn, tự hào về truyền thống đấu tranh của lớp lớp cha anh đi trước mà còn nâng cao nhận thức của các em hiểu biết hơn chặng đường đấu tranh anh dũng bất khuất của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Đọc thêm

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.
Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Nâng cao vị thế nhà giáo bằng nhiều chủ trương, chính sách

Niềm trân trọng dành cho đội ngũ giáo viên hôm nay không chỉ xuất phát từ tình cảm và lòng tri ân của xã hội, mà còn được cụ thể hóa qua những chính sách nhân văn, góp phần tiếp thêm động lực để những người “gieo chữ” tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người.
Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Lan tỏa giá trị di sản trong trường học

Hướng tới kỷ niệm 260 năm sinh và 205 năm mất Đại thi hào Nguyễn Du, các trường học đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm ý nghĩa, góp phần lan tỏa giá trị di sản quê hương tới thế hệ trẻ.
Mẹ ơi, cô phạt!

Mẹ ơi, cô phạt!

Từ lời tâm sự của thầy H, tôi càng hiểu vì sao, nhiều thầy cô giáo áp lực và khó khăn trong giáo dục học sinh, nhất là học sinh chưa ngoan.
“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

“Rẽ ngang” ngành kỹ thuật, nữ sinh Hà Tĩnh tỏa sáng với giải thưởng khoa học toàn quốc

Mạnh dạn bước vào lĩnh vực kỹ thuật – nơi vốn được xem là “lãnh địa của nam sinh”, nữ sinh Nguyễn Thị Khánh Diệu (xã Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tìm thấy đam mê, khẳng định năng lực và ghi dấu ấn riêng của mình khi xuất sắc đạt Giải thưởng “Nữ sinh Khoa học công nghệ Việt Nam 2025”.