Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận thêm hệ thống xét nghiệm chẩn đoán COVID-19

(Baohatinh.vn) - Tập đoàn Vingroup và Vietcombank Hà Tĩnh vừa trao tặng hệ thống xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo đó, Tập đoàn Vingroup đã tài trợ 1 máy tách chiết mẫu tự động 96 giếng Maelstrom 9600 của Đài Loan, 2 máy Real-time PCR AriaDX của Mỹ; Vietcombank Hà Tĩnh tài trợ 1 máy Real-time PCR AriaDX của Mỹ cho bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận thêm hệ thống xét nghiệm chẩn đoán COVID-19

Máy Real-time PCR AriaDX của Mỹ.

Bác sĩ Lê Văn Dũng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Những thiết bị này có ý nghĩa rất lớn đối với nhu cầu xét nghiệm tại Hà Tĩnh khi hiện nay một số địa phương xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng.

Thời gian qua, việc tách chiết mẫu được thực hiện thủ công nên mất rất nhiều thời gian. Tập đoàn Vingroup tài trợ thêm máy tách chiết tự động sẽ góp phần đẩy nhanh tốc độ tách chiết mẫu, giảm số lượng người làm trực tiếp.

Đồng thời, giúp cho quá trình thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán SARS-COV-2 tại bệnh viện nhanh hơn, có thể nâng công suất xét nghiệm lên 10.000 mẫu gộp/ngày, tăng gấp 5 lần so với công suất hiện tại, giảm thời gian chờ đợi kết quả của các đơn vị”.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận thêm hệ thống xét nghiệm chẩn đoán COVID-19

Máy tách chiết mẫu tự động 96 giếng Maelstrom 9600.

Ngày 31/3/2020, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã đưa vào hoạt động phòng xét nghiệm vi-rút SARS-CoV-2 tại Khoa Vi sinh. Đến nay, bệnh viện đã thực hiện xét nghiệm được hơn 77.000 mẫu bệnh phẩm với công suất từ 2.000 đến 2.500 mẫu/ngày.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast